ย้อนรอย ‘ทองหล่อ’ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ให้คุณรู้จักย่านนี้มากขึ้น

‘ทองหล่อ’ เป็นหนึ่งย่านสำคัญใจกลางเมือง ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 55 เป็นเสมือนทางเชื่อมต่อระหว่างถนนสำคัญสองสายในกรุงเทพฯ อย่างถนนสขุมวิท และถนนเพชรบุรี โดยชื่อทองหล่อนั้นมาจาก ร.ท.ทองหล่อ ขำหิรัญ เจ้าของที่ดินซอยนี้ในอดีต ตอนหลังเปลี่ยนชื่อเป็น พลเรือตรี ทหาร ขำหิรัญ…

Home / PR NEWS / ย้อนรอย ‘ทองหล่อ’ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ให้คุณรู้จักย่านนี้มากขึ้น

‘ทองหล่อ’ เป็นหนึ่งย่านสำคัญใจกลางเมือง ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 55 เป็นเสมือนทางเชื่อมต่อระหว่างถนนสำคัญสองสายในกรุงเทพฯ อย่างถนนสขุมวิท และถนนเพชรบุรี โดยชื่อทองหล่อนั้นมาจาก ร.ท.ทองหล่อ ขำหิรัญ เจ้าของที่ดินซอยนี้ในอดีต ตอนหลังเปลี่ยนชื่อเป็น พลเรือตรี ทหาร ขำหิรัญ อดีตนายทหารนาวิกโยธิน ชาวไทย อดีตนักการเมือง และเป็นหนึ่งในคณะราษฎรสายทหารเรือ ผู้กระทำการเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475

ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซอยทองหล่อเป็นทั้งทางผ่านและสถานที่ตั้งทัพของกองทัพทหารญี่ปุ่น ซึ่งในขณะนั้นทองหล่อยังเป็นถนนสายเล็ก มีคลองขนาบทั้งสองข้าง จนกระทั่งปี พ.ศ. 2523 ซอยทองหล่อก็ได้รับการพัฒนา ขยายช่องทางสัญจรเป็นถนน 6 เลน พร้อมทั้งปรับปรุงทัศนียภาพโดยรอบ ด้วยเหตุนี้ ทองหล่อจึงกลายเป็นย่านหนึ่งที่มีคนต่างชาติ โดยเฉพาะคนญี่ปุ่น เข้ามาตั้งรกราก หรือแวะเวียนกันเข้ามาอย่างไม่ขาดสายตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

ทองหล่อในปัจจุบัน
ซอยทองหล่อกลายเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์พรีเมียมอันหลากหลาย เป็นที่รู้จักกันดีทั้งในกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานที่ชื่นชอบการสังสรรค์ เพราะในซอยประกอบไปด้วยร้านค้า ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ร้านอาหารไทย ร้านอาหารนานาชาติ คาเฟ่ บาร์ คลินิกความงาม ฯลฯ ทั้งยังมีรถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อ ที่เป็นเสมือนตัวกลางเชื่อมต่อระหว่างผู้คนให้หลั่งไหลมาเยี่ยมกับซอยทองหล่อแห่งนี้ได้อย่างง่ายดาย และในบทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับทองหล่อในยุคปัจจุบันให้มากขึ้นอีกนิด กับจุดเช็กอิน 3 จุด ที่ไม่ควรพลาดในซอยทองหล่อ

1. The COMMONS Thonglor

เดอะ คอมมอนส์ ทองหล่อ คอมมูนิตี้มอลล์สำคัญของซอยทองหล่อ เปิดตัวเมื่อปลายปี 2015 ด้วยความฝันที่อยากจะเป็นเสมือนสวนหลังบ้านของย่านทองหล่อ เป็นพื้นที่ที่ทุกคนสามารถใช้เวลาร่วมกันได้ ตัวโครงการมี 4 ชั้น และแบ่งเป็น 4 โซน คือ Market, Village, Top Yard, และ Play Yard เป็นสถานที่ที่ประกอบไปด้วยร้านอาหารดี ๆ หลากหลายเชื้อชาติ บาร์เครื่องดื่ม ร้านต้นไม้ ร้านทำเล็บ ร้านขายของจิปาถะ ไปจนถึงพื้นที่สำหรับการเวิร์คช็อป การพบปะสังสรรค์ พูดคุย และพักผ่อนใจ

ที่อยู่ : 335 ซอยทองหล่อ 17 ถนนสุขุมวิท 55 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
วัน-เวลาทำการ : 8:00-21:00 น. (เวลาทำการของแต่ละร้านต่างกัน)
ติดต่อ : +662 712 5400, info@thecommonsbkk.com

2. The Blooming Gallery Tea Café and Bar

The Blooming Gallery Tea Café and Bar เป็นคาเฟ่ร้านน้ำชากลางทองหล่อ ภายในร้านตกแต่งด้วยดอกไม้นานาชนิด ให้ความรู้สึกสดชื่น สบายใจ เหมือนนั่งอยู่ในสวนดอกไม้ อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของชาและความเพลิดเพลินตาของดอกไม้ เหมาะมากสำหรับการแวะเข้ามานั่งพักผ่อนหย่อนใจ พูดคุยกับเพื่อน หรือพาคนรู้ใจมาเดต จิบชาหอม ๆ ในช่วงวันหยุด

ที่อยู่ : The Ei8ht Thonglor ถนนสุขุมวิท 55 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
วัน-เวลาทำการ : ทุกวัน 11:00-22:00 น.
ติดต่อ : 0-2063-5508

3. Rabbit Hole Cocktail Bar

Rabbit Hole บาร์สุดหรูสำหรับคนหลงใหลในค็อกเทล มีทั้งหมด 3 ชั้น บรรยากาศภายในร้านดูหรูหรา มีความเป็นส่วนตัว ผสมผสานความดิบ เท่ ด้วยเหล็ก และปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์ได้อย่างลงตัว ค็อกเทลแต่ละแก้วถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันจากบาร์เทนเดอร์มากฝีมือและประสบการณ์ การันตีได้จากรางวัลจากเวทีแข่งขันระดับประเทศ

ที่อยู่ : 125 ถนนสุขุมวิท 55 ระหว่างซอยทองหล่อ 5 และ 7 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
วัน-เวลาทำการ : ทุกวัน 11:00-22:00 น.
ติดต่อ : 0-2063-5508

ด้วยความครบเครื่องของทองหล่อ ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รอบด้านของหลาย ๆ คนได้อย่างครบถ้วน จึงมีที่อยู่อาศัยตั้งอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอพาร์ตเมนต์ หรือโครงการคอนโดทองหล่อต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อรองรับปริมาณความต้องการของผู้คนที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่อพาร์ตเมนต์หรือคอนโดทองหล่อ คุณจะได้สัมผัสถึงการใช้ชีวิตในฐานะคนเมืองอย่างเต็มรูปแบบ