คนไทยไม่ทนคนโกง พูดหยุดโกง

คนดังแห่ติดแฮชแท็ก “พูดหยุดโกง” รณรงค์แคมเปญ “คนไทยไม่ทนคนโกง” ลดทุจริตคอร์รัปชัน

เหล่าดารานักแสดงมากกว่า 30 ชีวิต โพสต์ภาพปิดปาก ร่วมรณรงค์แคมเปญ "คนไทยไม่ทนคนโกง"

Home / PR NEWS / คนดังแห่ติดแฮชแท็ก “พูดหยุดโกง” รณรงค์แคมเปญ “คนไทยไม่ทนคนโกง” ลดทุจริตคอร์รัปชัน

ปัญหาคอร์รัปชัน ถือได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในประเทศต่างๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วหรือประเทศที่ด้อยพัฒนา ซึ่งการทุจริตคอร์รัปชันของประเทศไทยเป็นปัญหาสังคมที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศในทุกๆด้าน ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นมายาวนาน และพบเกือบทุกกลุ่มอาชีพในสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและเอกชน จึงควรสร้างสรรค์สังคมและร่วมกันขจัดปัญหาการคอร์รัปชันไปจากสังคมไทย โดยการปลูกฝังเยาวชนให้มีแนวความคิดที่รังเกียจและต่อต้านการคอร์รัปชัน เพื่อสร้างค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริตให้แก่สังคม จึงเกิดเป็นแคมเปญ “คนไทยไม่ทนคนโกง” เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ #พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ เป็นกระบอกเสียงในการปลุกจิตสำนึก กระตุ้นให้เกิดการช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมมิชอบ และสร้างการเปลี่ยนแปลง เพื่อสังคมไทยที่น่าอยู่ เริ่มที่จะพูดแบบไม่ต้องทนอีกต่อไปในสังคมออนไลน์ และร่วมแสดงจุดยืนที่แสดงถึงการไม่ทนและไม่ยอมอีกต่อไป ทั้งเรื่องเล็กๆ ใกล้ๆตัวในชีวิตของเรา ที่อาจจะส่งผลเสียต่อสังคมโดยรวมได้ เช่น การแซงคิว, การยักยอกเงินทุนการศึกษา, การยัดเงินใต้โต๊ะหรือการติดสินบน, การซื้อขายตำแหน่งงานก่อนเข้าทำงานจริง, การยกเลิกจ้างงานโดยไม่จ่ายค่าชดเชย, การทุจริตการเลือกตั้ง เป็นต้น

ซึ่งงานนี้ได้เหล่าดารา/นักแสดง, ศิลปิน, ดีเจ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของเมืองไทย มากกว่า 30 ชีวิตทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ นำโดย บุ๋ม-ปนัดดา, แทค-ภรัณยู, อ๊อฟ-ปองศักดิ์, ตูมตาม-ยุทธนา, ดีเจ มะตูม, ดีเจ ต้นหอม, ดีเจ นุ้ย, รัศมีแข, เมย์-พิชญ์นาฏ, แพท-ณปภา, จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ ,เชียร์-ฑิฆัมพร, กรีน-อัษฎาพร, โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์, ไม้-วฤษฎิ์, นิว-ชัยพล, ลี-ฐานัฐพ์, ลุค อิชิคาว่า, ก้าวหน้า–กิตติภัทร, เทอร์โบ-ชนกชนม์ และอีกมากมายหลายชีวิต ที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับปัญหาคอร์รัปชัน โดยร่วมกัน “โพสต์ภาพมือที่ปิดปาก” พร้อมข้อความบนหลังมือ #พูดหยุดโกง เพื่อให้คนรับรู้ถึงการไม่ยอมปิดปาก ยอมพูดเรื่องการคอร์รัปชัน พูดหยุดโกง…ที่เกิดขึ้นในสังคม

บุ๋ม-ปนัดดา นักแสดงและพิธีกร ตัวแทนร่วมรณรงค์แคมเปญ “คนไทยไม่ทนคนโกง” เผยว่า “ในทุกวันนี้ที่เราเห็นข่าวแต่ละวัน บุ๋มรู้สึกจุกมากค่ะ พูดไม่ออกเลยที่เห็นการโกงกันซึ่งๆหน้ายังเกิดขึ้นในสังคมไทย เช่น การโกงงบประมาณเรื่องเสาไฟฟ้าที่เป็นข่าวอยู่นี่ก็เป็นเรื่องหนึ่ง เราสามารถเอางบประมาณส่วนนั้นนำมาพัฒนาประเทศได้อีกเยอะ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของการศึกษา, สวัสดิภาพ หรือสุขภาพของประชาชน บุ๋มในฐานะตัวแทนของคนไทย อยากจะร่วมรณรงค์ ปลูกฝังทุกคนว่าอย่าเห็นด้วยกับการโกงทุกรูปแบบ”

อ๊อฟ-ปองศักดิ์ นักแสดงและศิลปิน ตัวแทนร่วมรณรงค์แคมเปญ “คนไทยไม่ทนคนโกง” เผยว่า “เรื่องของการโกงที่อ๊อฟไม่อยากให้มีในสังคมไทยหลังจากนี้ไป คือสิทธิ์ในการเข้าถึงการรักษาด้านสุขภาพที่ไม่เท่าเทียมกัน อยากให้คิดว่าคนทุกคนมีสิทธิ์ มีเสียง มีความเป็นคนที่เท่าเทียมกัน อย่าใช้อภิสิทธิ์พิเศษทั้งในเรื่องของเงินและหน้าที่การงานมาอยู่เหนือประชาชนทั่วไป อยากให้คิดว่าทุกคนเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะเรื่องการรักษาพยาบาลทุกรูปแบบ ควรจะมีการจัดลำดับก่อน-หลัง ด้วยความสุจริต หรือหากใครที่มีอาการป่วยที่หนักกว่าควรได้รับสิทธิ์การรักษาก่อน ถ้าหากทุกคนและทุกหน่วยงานช่วยกัน ปลุกจิตสำนึกร่วมกัน หยุดโกงจะทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ”

ถึงเวลาแล้วที่ทุกๆคนในสังคมไม่ควรนิ่งดูดาย ปล่อยให้การทุจริตคอร์รัปชันมากัดกินและบ่อนทำลายสังคมไทยของเรา ภายใต้แนวคิดที่ว่า คนไทย “ไม่ทน” คนโกง ต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยกองทุน ป.ป.ช. มาช่วยกันรวมพลังประชาชนและทุกภาคส่วนเพื่อปรับพฤติกรรม “คน” ทุกกลุ่มในสังคม ร่วมแคมเปญ “คนไทยไม่ทนคนโกง” ผ่านการปลูกฝังเข้าถึงเด็กและเยาวชน เพื่อสังคมที่น่าอยู่ด้วยกัน และสามารถติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่ https://www.facebook.com/watchandvoice2021/ หรือ พิมพ์ Facebook : “พูดหยุดโกง”