ไปให้ไกลกว่า Virtual เทศกาลอาหารสิงคโปร์ (Singapore Food Festival 2021) กลับมาสร้างแพชชันอีกครั้ง

Virtual เทศกาลอาหารสิงคโปร์ (Singapore Food Festival 2021) กลับมาสร้างแพชชันอีกครั้ง

Home / PR NEWS / ไปให้ไกลกว่า Virtual เทศกาลอาหารสิงคโปร์ (Singapore Food Festival 2021) กลับมาสร้างแพชชันอีกครั้ง

ในขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกยังคงดำเนินต่อไป ส่งผลให้อีเวนท์หลายๆ งาน มีอันต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็น Virtual Event แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการนำอาหารสิงคโปร์อันหลากหลายและเต็มเปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมมาให้ชาวไทยได้สัมผัส ด้วยการพลิกโฉมเทศกาลอาหารสิงคโปร์ พร้อมมอบประสบการณ์การได้ลิ้มลองความอร่อยของอาหารสิงคโปร์จริงๆ ให้กับคนไทยที่ยังเดินทางไปสิงคโปร์ไม่ได้ ผ่านการใช้เทคโนโลยีออนไลน์ด้านต่างๆ ทั้ง virtual experiences และ food delivery โดยอาศัยความร่วมมือที่แข็งเกร่งจากพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจและการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหารมากมายทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยและผู้ชมทั่วโลกได้มีส่วนร่วมกับเทศกาลอาหารสิงคโปร์เหมือนเช่นเคย

นางสาวเซรีน ตัน (Serene Tan) ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าปลีกและอาหาร (Retail and Dining) ประจำการท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าว่า “Singapore Food Festival 2021 (SFF) มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอวัฒนธรรมอาหารอันมีชีวิตชีวาของสิงคโปร์ โดยเน้นย้ำถึงการสืบทอดประเพณีและมรดกทางวัฒนธรรม ผ่านเชฟผู้รังสรรค์อาหารรสเลิศ ไปจนถึงเหล่าฮีโร่ในแวดวงธุรกิจอาหาร ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ และนักผสมเครื่องดื่ม เช่นเคย ในปีนี้เรารู้สึกภาคภูมิใจที่จะได้นำเทศกาลอาหารสิงคโปร์ไปสู่ผู้ชมทั่วโลกและเชิญชวนทุกท่านได้ลิ้มลองอาหารสิงคโปร์และเรียนรู้มรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าผ่านเทศกาลอาหารนี้ด้วยกัน ยิ่งไปกว่านั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ศักยภาพ ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงนวัตกรรมในธุรกิจอาหารและชื่อเสียงของเราในฐานะเมืองหลวงแห่งการทำอาหารระดับโลก”

เทศกาลอาหาร Singapore Food Festival 2021 (SFF) ครั้งที่ 28 จัดขึ้นภายใต้ธีม ‘Savour Singapore In Every Bite’ สัมผัสเสน่ห์ความอร่อยแบบสิงคโปร์ได้ในทุกคำที่ลิ้มลอง เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ ‘SingapoReimagine’ ที่จะทำให้การท่องเที่ยวในสิงคโปร์มีความหมายมากกว่าที่เคย SFF จึงเป็นมหกรรมอาหารในรูปแบบไฮบริด (Hybrid Event) ที่ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ไม่เพียงแต่รวบรวมรสชาติความอร่อยจากหลากหลายวัฒนธรรมในสิงคโปร์ อีกทั้งยังมอบความรู้และความสนุกตื่นตาตื่นใจกับไฮไลท์สำคัญของงาน อาทิ Live Masterclasses คลาสไลฟ์สดสอนทำอาหารมากมายที่เปิดโอกาสให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกได้เป็นเชฟคนหนึ่งของเทศกาล ผ่านการทำอาหารและรังสรรค์เมนูพิเศษไปพร้อมๆ กับเชฟผู้เชี่ยวชาญระดับโลก พิเศษกับคลาส For Love of the S.E.A. ที่ได้เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร จากร้าน Le Du เชฟมืออาชีพจากไทยแสดงฝีมือร่วมกับเชฟ Lim Hoe Gern จากร้าน Laut ของสิงคโปร์ มาเผยเคล็ดลับความอร่อยและร่วมทำอาหารไปพร้อมกับคุณในวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา 1 ทุ่มตรง

และห้ามพลาดกับ Virtual Food Experiences กิจกรรมทัวร์ชิมของอร่อยในย่านต่างๆ รอบเกาะสิงคโปร์ และอีกมากมายตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม – 12 กันยายน 2564 ให้ได้สัมผัสเสน่ห์ความอร่อยแบบสิงคโปร์ได้ในทุกคำที่ลิ้มลอง และพิเศษสำหรับชาวไทย ปีนี้การท่องเที่ยวสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ร่วมกับ LINE MAN พาคุณเที่ยวสิงคโปร์ ผ่านรสชาติความอร่อยหลากหลายเมนูจากกว่า 10 ร้านอาหารสิงคโปร์ชื่อดังในไทยที่ยกทัพมากับโปรโมชั่น ให้คุณได้ลิ้มลองถึงบ้าน กับส่วนลดพิเศษ 100 บาท เมื่อสั่งอาหารครบ 250 บาทขึ้นไปจากร้านอาหารสิงคโปร์ที่ร่วมรายการ ไม่ว่าจะเป็น Boon Tong Kee, Baba Thai, Chuan Kitchen, JUMBO Seafood, Pui Peng Bak Kut Teh, Sarnies, Sergeant Kitchen, So Shiok, Song Fa Bak Kut Teh และ Ya Kun Kaya Toast ผ่าน Application LINE MAN เท่านั้น

และนอกจากจะได้เพลิดเพลินกับอาหารรสเลิศแล้ว ยังสามารถร่วมกิจกรรมพิเศษ ‘Singapore Food Art’ ง่ายๆ เพียงตกแต่งอาหารเป็นสถานที่ที่คุณคิดถึงในสิงคโปร์ โพสบน Facebook หรือ Instagram ตั้งค่าเป็นสาธารณะ พร้อมติดแฮชแท็ก #SFF2021 #SGFoodArt ชิงรางวัลส่วนลดเพิ่มถึง 1,000 บาท เพื่อใช้บน Application LINE MAN

ไฮไลต์สำคัญของงาน SFF 2021 ประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1.คลาสไลฟ์สดสอนทำอาหาร (Live Masterclasses) 2.ทัวร์ชิมอาหารเสมือนจริง (Virtual Food Tours)

  1. สอนทำอาหาร (Live Masterclasses)

ปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณด้วยคลาสไลฟ์สดสอนทำอาหารโดยเชฟชื่อดังและเหล่ากูรูในวงการอาหารของสิงคโปร์ อาทิ คลาสสอนทำไข่เจียวหอยนางรมอาหารคลาสสิกจานโปรดของชาวสิงคโปร์, คลาสสอนทำบะหมี่ Chiili Crab หมาล่า ที่รวมเอกลักษณ์ของสิงคโปร์กับจีนเสฉวนเข้าด้วยกัน หรือ คลาสสอนทำกุ้งแม่น้ำสไตล์ Modern Twist โดยเชฟไทยระดับมิชลิน อย่างเชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร แห่งร้านเลอดู (Le Du) ที่จะมาร่วมมือกับเชฟ Lim Hoe Gern เชฟขาวสิงคโปร์แท้ๆ แห่งร้าน Laut รังสรรค์เมนู ‘กุ้งแม่น้ำ’ โดยพัฒนามาจากเมนูซิกเนเจอร์ ของทั้งสองร้าน

ตัวอย่างเมนูกุ้งแม่น้ำจากคลาสไลฟ์สด
  1. ทัวร์ชิมอาหารเสมือนจริง (Virtual Food Tours)

สายกินต้องไม่พลาด ร่วมบุกตะลุยย่านต่างๆ เพื่อค้นหาอาหารสุดพิเศษผ่านประสบการณ์แบบ Interactive กับ Nikki Muller ผู้เปิดประสบการณ์ตระเวนชิมอาหารแนวสตรีทฟู้ดในย่านลิตเติ้ลอินเดียและย่านเตียงบาห์รู พร้อมพานักชิมล้วงลึกไปกับนวัตกรรมการปลูกผักแบบไฮโดรโปนิกส์ กับ Kok Fah Farm ซึ่งจะให้ความรู้เกี่ยวกับการทำฟาร์มสมัยใหม่ของสิงคโปร์ และทำให้คุณได้เห็นเส้นทางจากวัตถุดิบในฟาร์มสู่อาหารจานหรูในภัตตาคาร

ภาพที่ 2 ทัวร์ชิมอาหารเสมือนจริง (Virtual Food Tours)

สำหรับคนไทยที่ต้องการเข้าร่วมเทศกาลอาหารสิงคโปร์ 2021 ซึ่งจัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม – 12 กันยายน 2564 ในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริง สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมหรือเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ www.singaporefoodfestival.sg