กทม. โควิด-19

กทม.มอบยา-ถุงยังชีพช่วยเหลือครอบครัวในชุมชนวัดใต้ อ่อนนุช 3 ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

นางป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์  ผู้อำนวยการสำนักอนามัย  กทม. กล่าวกรณีสื่อออนไลน์นำเสนอข่าวครอบครัวในชุมชนวัดใต้ อ่อนนุช 3 เขตสวนหลวง ติดเชื้อโควิด-19 รวม 7 คนว่า สำนักอนามัยได้ประสานสำนักงานเขตสวนหลวงและศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือครอบครัวในชุมชนวัดใต้ อ่อนนุช 3…

Home / PR NEWS / กทม.มอบยา-ถุงยังชีพช่วยเหลือครอบครัวในชุมชนวัดใต้ อ่อนนุช 3 ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

นางป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์  ผู้อำนวยการสำนักอนามัย  กทม. กล่าวกรณีสื่อออนไลน์นำเสนอข่าวครอบครัวในชุมชนวัดใต้ อ่อนนุช 3 เขตสวนหลวง ติดเชื้อโควิด-19 รวม 7 คนว่า สำนักอนามัยได้ประสานสำนักงานเขตสวนหลวงและศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือครอบครัวในชุมชนวัดใต้ อ่อนนุช 3 ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อนำเข้าสู่ระบบการรักษาตามระดับอาการ รวมทั้งกำชับศูนย์บริการสาธารณสุข เพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่งยา เวชภัณฑ์ และการติดตามอาการผู้ป่วยโควิด-19 อย่างทั่วถึงและให้ได้รับยารักษาอย่างรวดเร็ว หากผู้ป่วยมีอาการมากขึ้นให้ประสานสำนักงานเขตสวนหลวงและสำนักการแพทย์ เพื่อส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาลต่อไป

นางเรณู ซื่อสัตย์ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง กทม. กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชุมชนวัดใต้ อ่อนนุช 3 ถนนอ่อนนุช แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง พบว่า บ้านหลังแรกมีผู้พักอาศัย 3 คน คือ ยาย อายุ 87 ปี และหลานชาย 2 คน อายุ 21 และ 30 ปี ส่วนอีกหลังมีผู้พักอาศัย 3 คน คือ ยาย อายุ 60 ปี หลานชายอายุ 21 ปี และหลานสะใภ้อายุ 22 ปี ซึ่งมีผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทั้ง 6 คน โดยยาย อายุ 87 ปี มีโรคประจำตัว เบาหวานและภาวะอ้วน ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ส่วนอีก 5 คน ยังไม่มีอาการและทุกคนได้ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบแยกกักรักษาที่บ้าน (Home Isolation : HI) แต่ยังไม่มีการติดต่อกลับมา จึงได้แนะนำการปฏิบัติตัวและวิธีการสังเกตอาการเบื้องต้น รวมทั้งมอบยาฟ้าทะลายโจร ยาสามัญประจำบ้าน พร้อมมอบถุงยังชีพให้ทั้ง 2 ครอบครัว ตลอดจนประสานส่งต่อให้ศูนย์บริการสาธารณสุข 37 ประสงค์ – สุดสาคร ตู้จินดา (เขตสวนหลวง) ติดตามอาการต่อไป