nissan นิสสัน นิสสัน ออโต้ แกลเลอรี่ บี มอร์ โชว์รูมรถยนต์

เคล็ดลับสู่ความสำเร็จของผู้จำหน่ายรถยนต์ นิสสัน ออโต้ แกลเลอรี่ บี มอร์

เคล็ดลับสู่ความสำเร็จของผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมของนิสสันชี้ต้องเข้าใจทุกความต้องการของลูกค้าเพื่อรับมือกับธุรกิจยุคดิสรัปชันต้องเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค ควบคู่กับการส่งเสริมศักยภาพและมอบความเป็นเจ้าของให้กับพนักงาน

Home / PR NEWS / เคล็ดลับสู่ความสำเร็จของผู้จำหน่ายรถยนต์ นิสสัน ออโต้ แกลเลอรี่ บี มอร์

นิสสัน ออโต้ แกลเลอรี่ บี มอร์ ได้รับรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมระดับประเทศ ประจำปี 2563 หรือรางวัล Best of the Best Award 2020 โดยนิสสัน ประเทศไทย จากมาตรฐานการดำเนินงานและพัฒนาพนักงานอย่างต่อเนื่องทั้งด้านการขาย การให้บริการ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าประทับใจจากการใช้รถยนต์นิสสันซึ่งทำให้ลูกค้านิสสันวางใจทั้งคุณภาพของรถยนต์ และการให้บริการ

Nissan

โดยได้รับคะแนนรวมสูงสุด ได้แก่ การบรรลุเป้าหมายการขายการบรรลุเป้าหมายการสั่งซื้ออะไหล่ ตัวชี้วัดความพึงพอใจของลูกค้า และยอดเช่าซื้อสินเชื่อรถยนต์กับนิสสัน ลีสซิ่ง ประเทศไทย

Nissan
มร. อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย

มร. อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย ยืนยันถึงความเป็นเลิศของผู้จำหน่ายเจ้าของรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมในปีล่าสุดว่า “ทางนิสสันมีความภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งกับนิสสัน ออโต้ แกลเลอรี่ บี มอร์ ที่ได้รับรางวัลในปีที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นของผู้จำหน่าย และทีมงานทุกคนที่ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ความพึงพอใจ และประสบการณ์ในการใช้รถยนต์นิสสันเป็นเรื่องที่ผมให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการเลือกนำเสนอรถยนต์ที่ต้องคุ้มค่า และตรงกับความต้องการของลูกค้า”

“นิสสัน ประเทศไทย กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้จำหน่าย ซึ่งผมมีหลักการในการทำงานร่วมกัน คือ การทำงานด้วยความโปร่งใส่ (Transparency) ไว้ใจซึ่งกันและกัน (Trust) และทำงานร่วมกันเป็นทีม (Teamwork) ปีนี้เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยว ที่นิสสันจะเดินหน้าไปพร้อมกับผู้จำหน่าย 178 แห่งทั่วประเทศ เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าของนิสสันทุกคน”

“โดยนำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน มาปรับพัฒนาระบบงานผู้จำหน่ายเพื่อตอบสนองต่อความต้องการลูกค้าให้ตรงจุด และรวดเร็ว เพราะลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำควบคู่ไปกับการปรับปรุงโชว์รูม และศูนย์บริการ การฝึกอบรมการพัฒนาทักษะการขาย และการให้บริการหลังการขายตามแผนกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโต และผลกำไรอย่างยั่งยืน” มร. อิซาโอะ เซคิกุจิ กล่าวเสริม

นายธรรมรัตน์ โพธิ์ใบกุล กรรมการผู้จัดการ นิสสัน ออโต้ แกลเลอรี่ บี มอร์

นิสสัน ออโต้ แกลเลอรี่ บี มอร์ มีประสบการณ์ในธุรกิจยานยนต์มากกว่า 20 ปี โดยมี นายธรรมรัตน์ โพธิ์ใบกุล กรรมการผู้จัดการ นิสสัน ออโต้ แกลเลอรี่ บี มอร์ เป็นผู้นำองค์กรสู่ความสำเร็จจนถึงปัจจุบัน และได้อธิบายถึงกลยุทธ์ความสำเร็จในฐานะผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม ประจำปี 2563 ว่า “ผมต้องขอบคุณพนักงานออโต้ แกลเลอรี่ บี มอร์ สำหรับความสำเร็จระดับประเทศในครั้งนี้เพราะพนักงานทุกคนเข้าถึงหัวใจในการเป็น ผู้จำหน่ายรถยนต์ก็คือการบริการที่ดี ซึ่งเครื่องจักรไม่สามารถทำแทนได้”

“ผมต้องมั่นใจว่าพนักงานมีความสุขในการทำงานแล้วพวกเขาจึงจะสามารถถ่ายทอดความสุขนั้นผ่านงานบริการไปถึงลูกค้าได้ ซึ่งสิ่งสำคัญคือ วิธีคิดที่ผม และพนักงานทำงานด้วยกันอย่างใกล้ชิดเพื่อทำให้ทุกคนคิดเหมือนกันเสมอว่า รถของลูกค้าก็เหมือนรถของเราแต่ในขณะเดียวกันผมต้องให้โอกาสพนักงานได้แสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา และให้คำแนะนำกลับสู่บริษัทฯ การทำงานด้วยกันแบ่งปันปัญหาการทำงาน หรือเสนอวิธีการใหม่ ๆ

Nissan

รวมไปถึงฝึกการเป็นนักฟังที่ดี ที่ต้องฟังด้วยหัวใจ และฟังอย่างตั้งใจทั้งที่เป็นข้อเท็จจริง รวมถึงความคิดเห็นทั้งของลูกค้า และเพื่อนร่วมงานสิ่งเหล่านี้จะช่วยพัฒนาการทำงาน และจะสะท้อนลงไปถึงการทำงานเพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าของนิสสัน ออโต้ แกลเลอรี่ บี มอร์

Nissan

นิสสัน ออโต้ แกลเลอรี่ บี มอร์ มีสาขาในพื้นที่กรุงเทพฯ และภาคกลางตอนล่าง รวม 7 สาขา แต่ประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับไม่ว่าจะใช้บริการที่ไหนก็ตามจะเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันทั้งหมดซึ่งปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของนิสสันก็เปลี่ยนไปจากเดิมด้วยแผนการสร้างแบรนด์ของนิสสันให้แข็งแรง ซึ่งผู้จำหน่าย และนิสสัน ประเทศไทย กำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด

Nissan

และเมื่อกลุ่มลูกค้าเปลี่ยนไปจากเดิม วิธีการทำงาน และการดูแลเข้าถึงลูกค้าเป็นเรื่องใหม่ที่ต้องปรับตัวตาม ตั้งแต่การให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ รวมถึงการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและจัดกิจกรรมการตลาดบนออนไลน์มากขึ้น

Nissan

“พนักงานนิสสัน ออโต้ แกลเลอรี่ บี มอร์ ไม่ได้ทำหน้าที่แค่ขายรถ แต่ต้องทำตัวเป็นเพื่อนที่ดีกับลูกค้าด้วยซึ่งผมเชื่อว่าการตลาดแบบบอกต่อเป็นหนึ่งในการช่วยการขายที่ดีอย่างหนึ่ง ผมจึงไม่เคยละเลยการดูแลลูกค้าเก่า ๆ” นายธรรมรัตน์ กล่าวเสริม