ภูมิคุ้มกันจะดี ต้องมีสารอาหารครบ เติมความแข็งแรงและสร้างสมดุลให้ร่างกายพร้อมสู้กับไวรัส

สารอาหารจำเป็น 8 ชนิด ที่มีงานวิจัยรองรับว่าจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย

Home / PR NEWS / ภูมิคุ้มกันจะดี ต้องมีสารอาหารครบ เติมความแข็งแรงและสร้างสมดุลให้ร่างกายพร้อมสู้กับไวรัส

ตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศไทยยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การดูแลระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจส่วนบน ปอดอักเสบ และเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้กับไวรัส ซึ่งสารอาหารจำเป็น 8 ชนิด ที่มีงานวิจัยรองรับว่าจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย มีดังนี้

  1. เบต้ากลูแคนจากยีสต์ (Yeast Beta-glucan) พบได้ในผนังเซลล์ของยีสต์ เห็ดรา ข้าวบาร์เลย์ และข้าวโอ๊ต มีคุณสมบัติในการปรับสมดุลการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ต้านการติดเชื้อ จึงมีส่วนสำคัญที่จะช่วยลดการเกิดโรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจส่วนบน
  2. เห็ดหลินจือ (Reishi Mushroom) เห็ดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะของชาวจีน และถูกนำมาใช้ในแพทย์แผนจีนยาวนานกว่า 2,000 ปี เพราะมีคุณสมบัติช่วยป้องกันและยับยั้งเซลล์มะเร็ง, ช่วยบรรเทาอาการหอบหืด, ภูมิแพ้ และปอดอักเสบ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวในการจำกัดเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกาย
  3. เห็ดยามาบูชิทาเกะ (Yamabushitake Mushroom) ถูกนำมาใช้ทางการแพทย์ทั้งในจีน ญี่ปุ่นและเกาหลี เพราะมีสรรพคุณในการต้านความชรา, ต้านมะเร็ง, โรคระบบทางเดินอาหาร, เบาหวาน ,ไขมัน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
  4. เห็ดไมทาเกะ (Maitake Mushroom) ถูกนำมาใช้ยับยั้งเซลล์มะเร็งและกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเม็ดเลือดขาวในการยับยั้งและต่อสู้กับเชื้อโรคในร่างกาย
  5. แอล-อาร์จินีน (L-Arginine) ช่วยควบคุมการสร้างไนตริกออกไซด์ (Nitric Oxide) ในร่างกายที่ก่อให้เกิดการอักเสบ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาวชนิดต่าง ๆ จึงช่วยต้านเชื้อไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา ปรสิต และมะเร็งได้เป็นอย่างดี
  6. ซิตรัสไบโอฟลาโวนอยด์ (Citrus Bioflavonoids) พบมากในผลไม้รสเปรี้ยวตระกูลซิตรัส อุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบและยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ลดการเกิดโรคมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด
  7. อะเซโรลาเชอร์รี่สกัด (Acerola Cherry Extract) มีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 65 เท่า ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน เสริมประสิทธิภาพการทำงานของไตและการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ป้องกันโรคหวัด การติดเชื้อต่าง ๆ รวมทั้งต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย ช่วยดูแลสุขภาพเส้นผม ผิวพรรณและช่องปาก โดยอะเซโรลาเชอร์รี่หนึ่งผลให้วิตามินซีเท่ากับความต้องการของร่างกายในหนึ่งวัน
  8. ซิงค์ (Zinc) หรือสังกะสี มีส่วนช่วยในการปรับสมดุลการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดการอักเสบและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาวในการต่อสู้กับเชื้อโรคหรือเชื้อไวรัสที่เข้าสู่ร่างกาย

กิฟฟารีนช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นด้วย “กิฟฟารีน ฟลาโว กลูแคน” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อัดแน่นไปด้วยสารอาหารจำเป็นและมีประโยชน์ต่อร่างกายทั้ง 8 ชนิด คือ เบต้ากลูแคนจากยีสต์ สารสกัดจากเห็ดหลินจือ เห็ดไมทาเกะ เห็ดยามาบูชิทาเกะ ซิตรัสไบโอฟลาโวนอยด์ ซิงค์ อะเซโรลาเชอร์รี่สกัด(แหล่งของวิตามินซี) และแอล-อาร์จินีน ที่มาในรูปแบบของแคปซูลช่วยให้รับประทานง่าย เพียงวันละ 1 แคปซูล ก่อนอาหารครึ่งชั่วโมงเป็นประจำ เท่านี้ก็สามารถช่วยให้คุณดูแลตัวเองได้ง่ายๆ ทุกวัน