กปน. ขยายเวลาลดค่าน้ำ 10 % ต่ออีก 2 เดือน พร้อม ยกเว้นค่าธรรมเนียมชำระค่าน้ำประปาเกินกำหนด

กปน. เผยมาตรการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ COVID-19 ขยายเวลาลดค่าน้ำ 10 %  ต่อเนื่องอีก 2 เดือนโดยไม่ต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิ สำหรับใบแจ้งค่าน้ำเดือนสิงหาคม – กันยายน 2564 ให้ลูกค้าบ้านที่อยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก…

Home / PR NEWS / กปน. ขยายเวลาลดค่าน้ำ 10 % ต่ออีก 2 เดือน พร้อม ยกเว้นค่าธรรมเนียมชำระค่าน้ำประปาเกินกำหนด

กปน. เผยมาตรการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ COVID-19 ขยายเวลาลดค่าน้ำ 10 %  ต่อเนื่องอีก 2 เดือนโดยไม่ต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิ สำหรับใบแจ้งค่าน้ำเดือนสิงหาคม – กันยายน 2564 ให้ลูกค้าบ้านที่อยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 90 % ของลูกค้าทั้งหมด

นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) ในฐานะโฆษก กปน. เปิดเผยว่า กปน. มีภารกิจหลัก ในการจัดหา ผลิต และจำหน่ายน้ำประปาให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้พี่น้องประชาชน ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ให้ลดค่าน้ำประปา 10 % สำหรับบ้านที่อยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ต่อเนื่องอีก 2 เดือน ดังนั้น กปน. จะลดค่าน้ำ 10 % สำหรับบ้านที่อยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) สำหรับใบแจ้งค่าน้ำเดือนสิงหาคม – กันยายน 2564 โดยไม่ต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโคโรน่า (COVID-19)

มาตรการดังกล่าวของ กปน. จะช่วยเหลือลูกค้าในพื้นที่รับผิดชอบมากกว่า 90 % ของลูกค้าทั้งหมด ปัจจุบันมีลูกค้าทั้งหมด 2.48 ล้านราย มาตรการนี้จะช่วยเหลือประชาชนกว่า 2.42 ล้านราย โดยที่ผ่านมา กปน. ได้ดำเนินมาตรการช่วยเหลือประชาชน ลดค่าน้ำ 10% ในเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 2564 และ เดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2564 ด้วย

นอกจากนี้ นายคมกฤช กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเพิ่มความสะดวกปลอดภัย ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่มีความรุนแรงในขณะนี้ กปน. จึงยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียมชำระค่าน้ำประปาเกินกำหนด เมื่อชำระผ่านตัวแทนรับชำระเงินทุกแห่ง (ไม่รวมค่าบริการที่ตัวแทนเรียกเก็บ) ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564

ทั้งนี้ ตามที่ กปน. แจ้งงดทำธุรกรรม เช่น ชำระค่าน้ำ การขอติดตั้งประปา การยก / ย้ายมาตรวัดน้ำ ณ สำนักงานใหญ่ สำนักงานประปาสาขา กองจัดเก็บพิเศษ และจุดจอดจ่ายจร ทุกสาขา ของ กปน. เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 12-31 กรกฎาคม 2564 ดังนั้น กปน. ขอเชิญชวนลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ  ชำระค่าน้ำประปาได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

• ชำระค่าน้ำรอบบิลปกติผ่านทางแอปพลิเคชัน MWA onMobile / เว็บไซต์ eservicesapp.mwa.co.th / แอปฯ ธนาคารต่าง ๆ / แอปฯ ตัวแทนรับชำระเงิน / ตัดบัญชีธนาคาร / ตัดบัญชีบัตรเครดิต

• ชำระค่าน้ำเกินกำหนดผ่านทาง แอปฯ MWA onMobile / Krungthai NEXT / เป๋าตัง / ttb touch / BluePay / ShopeePay และเคาน์เตอร์ตัวแทนรับชำระ เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11 บิ๊กซี โลตัส CenPay เป็นต้น