Artificial Intelligence Universal Robots โรบอท

Universal Robots เปิดตัว โรบอท เคลื่อนที่และขนย้ายสินค้าตัวใหม่

Universal Robots ผู้นำด้านโซลูชันหุ่นยนต์ที่ใช้ระบบอัจฉริยะ หรือที่เรียกว่า AI (Artificial Intelligence) ซึ่งทำให้กระบวนการซัพพลายเชนเป็นไปโดยอัตโนมัติ ได้เปิดตัวโซลูชันการหยิบและเคลื่อนย้ายของ Intelligent Enterprise Robotic (IER) รุ่นใหม่ ซึ่งรวมเอาหุ่นยนต์เคลื่อนที่รุ่นใหม่เข้าไว้ด้วยกัน…

Home / PR NEWS / Universal Robots เปิดตัว โรบอท เคลื่อนที่และขนย้ายสินค้าตัวใหม่

Universal Robots ผู้นำด้านโซลูชันหุ่นยนต์ที่ใช้ระบบอัจฉริยะ หรือที่เรียกว่า AI (Artificial Intelligence) ซึ่งทำให้กระบวนการซัพพลายเชนเป็นไปโดยอัตโนมัติ ได้เปิดตัวโซลูชันการหยิบและเคลื่อนย้ายของ Intelligent Enterprise Robotic (IER) รุ่นใหม่ ซึ่งรวมเอาหุ่นยนต์เคลื่อนที่รุ่นใหม่เข้าไว้ด้วยกัน โรบอท เคลื่อนที่รุ่นใหม่นี้ช่วยให้ปริมาณงานในการดำเนินการที่เพิ่มขึ้นโดยมีต้นทุนที่ต่ำลง เพื่อช่วยให้เวลาจัดส่งสั้นลงและรองรับระบบการจำแนกประเภทสินค้าที่มากขึ้น สายพานลำเลียงอัจฉริยะของ Universal Robots ต่างจากสายพานลำเลียงแบบอยู่กับที่ และหุ่นยนต์เคลื่อนที่ยุคแรก ๆ ที่ควบคุมด้วยระบบ AI เพื่อควบคุมหุ่นยนต์เคลื่อนที่หลายหมื่นตัวเพื่อหยิบ จัดระเบียบ และส่งมอบสินค้าสำหรับลูกค้าและคำสั่งซื้อในร้านที่หลากหลาย

หุ่นยนต์อัจฉริยะขับเคลื่อนระบบอีคอมเมิร์ซที่กำลังมาแรงในขณะนี้
การเติบโตอย่างรวดเร็วของระบบอีคอมเมิร์ซในช่วงการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลให้เศรษฐกิจทั่วโลกซบเซาได้ผลักดันให้ผู้ค้าปลีก ร้านขายของชำ และผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์บุคคลที่สาม (3PL) ลงทุนในการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานเพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น ธุรกิจในทุกวันนี้ต้องเอาชนะอุปสรรคด้านโลจิสติกส์ที่ซับซ้อนเพื่อเติมเต็มคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ใด ๆ ในหลากหลายวิธี รวมถึงการรับสินค้าที่ปลายทาง การรับสินค้าทางออนไลน์ที่ร้านค้า และการจัดส่งในวันเดียวกันหรือวันถัดไป ด้วยเหตุนี้ ผู้นำการปฏิบัติตามข้อกำหนดจึงพยายามจัดการกับการจำแนกประเภทสินค้าที่หลากหลายยิ่งขึ้น ด้วยปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นโดยใช้โครงสร้างที่หลากหลาย รวมถึงระบบหลังร้าน ศูนย์กระจายสินค้าขนาดเล็ก และศูนย์กระจายสินค้าเต็มรูปแบบ

Kevin Prouty รองประธานของ IDC กล่าวว่า “การจัดส่งอย่างรวดเร็วสำหรับแทบทุกผลิตภัณฑ์ในขณะนี้เป็นการเดิมพันสำหรับการปฏิบัติตาม และตลาดไม่ได้นำเสนอโซลูชันที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้ธุรกิจส่วนใหญ่ตอบสนองความต้องการนี้ บริษัทอย่าง Universal Robots ที่มี IP ที่ล้ำลึกมีข้อได้เปรียบอย่างมากในการเตรียมหุ่นยนต์เคลื่อนที่หลายหมื่นตัว เพื่อการจำแนกประเภทสินค้านับล้าน และทำให้บริษัทสามารถเร่งปริมาณงานได้อย่างมากด้วยงบประมาณต่ำที่น่าดึงดูดนี้ นวัตกรรมเช่นนี้ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ บรรลุความคาดหวังของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น และสามารถทำได้ในรูปแบบการแข่งขันทางการตลาดและการบริการ”

ซอฟต์แวร์นี้ประสานการทำงานด้วยระบบ AI ช่วยให้หุ่นยนต์จำนวนมากสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่หุ่นยนต์จะปรับปรุงและเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ เมื่อเวลาผ่านไป และกิจกรรมต่าง ๆ ที่ดำเนินการโดยหุ่นยนต์และโมดูลต่าง ๆ ได้รับมีการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ด้วยหุ่นยนต์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ที่รวมอยู่ในโซลูชันเหล่านี้ โรบอท เคลื่อนที่อัจฉริยะของ Universal Robots สามารถทำได้ดังนี้

• หุ่นยนต์ของ Universal Robots สามารถรวมหุ่นยนต์หยิบจับสินค้ากับหุ่นยนต์เคลื่อนที่เข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มระดับการทำงานอัตโนมัติและความเร็วในการปฏิบัติงานได้มากขึ้น
• หุ่นยนต์ของ Universal Robots สามารถเปลี่ยนสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้เป็นระบบเติมเต็มปริมาณงานที่มีมากขึ้น โดยมีการหยุดการทำงานให้น้อยที่สุดในการดำเนินงานที่มีอยู่ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ สามารถปรับใช้ระบบหุ่นยนต์ใหม่นี้ในศูนย์ปฏิบัติงานทั้งที่มีอยู่ได้ภายในหนึ่งในสามของเวลาที่ระบบเดิมใช้
• หุ่นยนต์ใหม่ที่ช่วยจัดการกับระบบการจำแนกประเภทสินค้าที่ครอบคลุมมากกว่าระบบเดิม รวมถึงสินค้าที่มีน้ำหนักเยอะ สินค้าที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ และสินค้าที่มีความท้าทาย เช่น หีบห่อที่หดได้ (เช่น ถุงอาหารสุนัข แก้ว และขวดน้ำ เป็นต้น)
• หุ่นยนต์แบบใหม่สามารถดำเนินการได้เร็วและยืดหยุ่นกว่าวิธีการแบบเดิม หุ่นยนต์ดำเนินการจัดระเบียบสินค้าแบบเหนี่ยวนำสู่การคายประจุแบบคล่องตัว และรวมการจัดเก็บข้อมูลแบบอัจฉริยะในฟิลด์ที่รองรับกรณีการใช้งานจำนวนมาก
• หุ่นยนต์ใช้ตำแหน่งการจัดเก็บเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในฐานะที่เป็นเหมือนเส้นทางในการทำงานของหุ่นยนต์ และจัดการกับการจำแนกประเภทสินค้าที่หลากหลายได้โดยตรง หุ่นยนต์ตัวใหม่สามารถหมุนและปรับตำแหน่ง ลอดใต้ชั้นวางและสายพานลำเลียง และทำงานได้โดยไม่ต้องใช้ถาดหรือคอนเทนเนอร์แบบถือ ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้สามารถดำเนินงานได้เร็วขึ้น และลดต้นทุนในกระบวนการทำงาน

Steve Johnson ประธานและ COO กล่าวว่า “เราได้พัฒนาโซลูชัน IER รุ่นต่อไปเพื่อให้ได้ปริมาณงานที่สูงขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำในเวลาหนึ่งในสามของเวลาปรับใช้ หุ่นยนต์เคลื่อนที่ระดับอุตสาหกรรมของ Universal Robots ทำงานร่วมกันในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อส่งมอบความเร็วและความชาญฉลาดที่เปลี่ยนแปลงไปทีละขั้นในการปฏิบัติงาน เหนือสิ่งอื่นใด ซอฟต์แวร์ของเราจะฉลาดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ช่วยเร่งประสิทธิภาพในขณะที่ให้ความยืดหยุ่นสูงสุดสำหรับธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว” โซลูชัน โรบอท อัตโนมัติของ Universal Robots สามารถกำหนดค่าใหม่แบบไดนามิกและพร้อมใช้งานผ่านโมเดลการใช้งานแบบ Robots-as-a-Service (RaaS) ซึ่ง RaaS นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเร่งการนำเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติที่สามารถเปลี่ยนมาใช้ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องมีรายจ่ายหรือการลงทุนล่วงหน้า

ตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ทาง Universal Robots ได้ลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้ายกับบริษัท Revolution Acceleration Acquisition Corp ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ Universal Robots กลายเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงต้นไตรมาสที่สามของปี พ.ศ. 2564 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพอใจของการปิดกิจการตามธรรมเนียม เงื่อนไขต่าง ๆ รวมถึงการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นจากบริษัท Revolution Acceleration Acquisition Corp