Vietnamese Goods Week in Thailand - Udon กิจกรรม ท็อปส์ มาร์เก็ต เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เซ็นทรัลอุดรธานี

บุกเซ็นทรัลฯ อุดร! พาชิม-ช้อปสินค้าจากเวียดนาม “Vietnamese Goods Week – Udon Thani 2021”

จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้วสำหรับงาน “Vietnamese Goods Week in Thailand - Udon Thani 2021” 24-27 มิถุนายนนี้เท่านั้น

Home / PR NEWS / บุกเซ็นทรัลฯ อุดร! พาชิม-ช้อปสินค้าจากเวียดนาม “Vietnamese Goods Week – Udon Thani 2021”

จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้วสำหรับงาน “Vietnamese Goods Week in Thailand – Udon Thani 2021” (เวียดนามีส กูดส์ วีค อิน ไทยแลนด์ – อุดรธานี 2021) งานแสดงสินค้าจากประเทศเวียดนาม ภายใต้ความร่วมมือหว่าง กลุ่มเซ็นทรัล บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานฝ่ายพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย ปีนี้จัดภายใต้ธีม “A Flavour of Vietnam” (อะ เฟลเวอร์ ออฟ เวียดนาม) ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น G เซ็นทรัล อุดรธานี ระหว่างวันที่ 24-27 มิถุนายน 2564

“Vietnamese Goods Week – Udon Thani 2021”

จากความสัมพันธ์อันดีของสองประเทศในโอกาสฉลองครบรอบ 45 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เวียดนามทั้งที ครั้งนี้เลยยกขบวนไปจัดงานกันที่ “จังหวัดอุดรธานี” ซึ่งเป็นจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีชาวไทยเชื้อสายเวียดนามอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยในงานมีสินค้าไฮไลท์มากมาย เริ่มกันที่หมวดของสด งานนี้จะได้เห็นของดีที่เวียดนามส่งตรงมาให้ชาวไทยได้ลองชิมกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็น

ลิ้นจี่เวียดนาม : สายพันธุ์ Vai Thieu (ว๊ายะเถี่ยว) ที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุดในเวียดนาม เนื้อฉ่ำ หวาน อร่อย เมล็ดเล็ก ส่งตรงจากจังหวัด Luc Ngan Bac Giang (ลุ้กง้าน บั๊คยาง)

แก้วมังกร 3 สี : ได้แก่ เนื้อสีชมพูเข้ม เนื้อสีขาว และพิเศษ “แก้วมังกรสีเหลือง” จากเมือง Long An Binh Thuan (ลองอาน บิ่นห์ถวน) ที่นำเข้ามาเป็นปีแรก รสชาติหวานฉ่ำ เนื้อกรอบ เปลือกบาง ผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ นำไปแช่เย็นฉ่ำๆให้ความสดชื่น

มันหวาน : มีให้เลือกถึง 2 สี คือ เนื้อสีเหลือง และเนื้อสีม่วง รสชาติหวานทั้งคู่ เนื้อสัมผัสนุ่มหนึบ นำไปนึ่งหรือเผาให้พอดีมีแทรกกลิ่นคาราเมลในเนื้อนิดๆ รับรองว่าอร่อยล้ำ!

เนื้อปลาแพนกาเซียดอลลี่ : สินค้าขึ้นชื่อของเวียดนามอีกอย่างหนึ่ง ปลาแพนกาเซียดอลลี่ในเวียดนามถูกเลี้ยงในระบบที่ได้คุณภาพ จึงทำให้เนื้อสัมผัส และรสชาติแตกต่างจากปลาดอลลี่ที่อื่น ปลาแพนกาเซียดอลลี่นั้นอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกรดอะมิโน โอเมก้า-3 และวิตามิน B2 ซึ่งล้วนแต่ดีต่อร่างกาย

นอกจากของสดแล้ว ภายในงานยังมีอาหารพร้อมทานให้เลือกชิมกันอีกด้วย อาทิ

ร้านอิ่มปาเต ร้านชื่อดังประจำจังหวัดอุดรธานี อร่อยกับเมนูขึ้นชื่อ Bahn Mi หรือบาเก็ตเวียดนาม ขนมปังที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านนี้มีความกรอบนอก นุ่มใน และมีไส้ให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไส้ดั่งเดิมอย่างหมูยอ ไส้ทูน่า หรือเบคอน เป็นต้น

คาเฟ่อเมซอนเวียดนาม : เวียดนามขึ้นชื่อเรื่องกาแฟเช่นกัน งานนี้ได้ Café Amazon เวียดนามมาช่วยครีเอท 4 เมนูพิเศษให้คอกาแฟได้ลองชิมกัน ได้แก่ Cà Phê Sữa (ก่าเฟเชื้อะ) เมนูกาแฟสไตล์เวียดนาม ที่ผ่านการคัดสรรจากเมล็ดกาแฟท้องถิ่นเวียดนามระดับคุณภาพ ปกติมีจำหน่ายที่เวียดนามเท่านั้น นอกจากนั้นยังมี Ca Phe Sua หรือ Café Sua เย็น ชงสด ที่ใช้เมล็ดสายพันธุ์ Aramour และเมนูชา Tra Sua Thai Do หรือ Thai Milk Tea นั่นเอง

ส่วนใครอยากจะซื้อเมล็ดกาแฟสำเร็จรูป ชาหอมๆ เครื่องปรุงต่าง ๆ เฝอสำเร็จรูปไปทำทานเองที่บ้าน ตลอดจนดอกไม้สดนานาพันธุ์บานสะพรั่งส่งตรงจากเวียดนาม ไม่ว่าจะเป็น กุหลาบ คาร์เนชั่น ลิลลี่ อัลสโตรมีเรีย และอีกมากมาย สามารถเลือกซื้อไปปักแจกันเพื่อเพิ่มความสุนทรีย์ระหว่างวันได้เลย

ย้ำอีกครั้งว่างาน “Vietnamese Goods Week – Udon Thani 2021” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 มิถุนายนนี้เท่านั้น 1 ปีมีเพียงครั้งเดียว แล้วพบกันที่เซ็นทรัล อุดรธานี มาชิม-ช้อป-ชมสินค้าและอาหารเวียดนามคุณภาพดีไปด้วยกัน จบงานนี้หากยังช้อปไม่จุใจก็แนะนำไปเลือกซื้อสินค้าที่นำเข้าจากประเทศเวียดนามกันต่อได้ที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th หรือ เฟซบุ๊ก TopsThailand หรือ แอปพลิเคชั่นไลน์ @TopsThailand