DTAC

ดีแทคขยายคลื่น 700 MHz ทั่วไทย ไม่ใช่แค่เน็ตเร็วสูงแต่ปลดล็อกสร้างคุณค่าเพื่อทุกคนในสังคม

ลุยติดตั้ง 700 MHz แล้ว 75 จังหวัด 717 อำเภอทั่วไทย ขยายเพิ่ม 5G คลื่น 700 MHz ชลบุรี ระยอง อุบลราธานี เล่า #ดีทั่วดีถึง ผ่านประสบการณ์จากการใช้จริงของผู้ประกอบการรายย่อย ดีแทคเผยลุยขยายคลื่น 700 MHz ทั่วไทย นำอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสู่ชุมชน เผยกลยุทธ์ชูผู้ประกอบการรายย่อยตัวจริง นำประสบการณ์ใช้งานดีแทคจริงในมุมต่างๆ มาถ่ายทอดสู่หนังโฆษณา #ดีทั่วดีถึง2 ดีทั่วทุกพื้นที่ใช้งานและดีถึงทุกการใช้งาน ลุยพัฒนาขยายคลื่น 700…

Home / PR NEWS / ดีแทคขยายคลื่น 700 MHz ทั่วไทย ไม่ใช่แค่เน็ตเร็วสูงแต่ปลดล็อกสร้างคุณค่าเพื่อทุกคนในสังคม
  • ลุยติดตั้ง 700 MHz แล้ว 75 จังหวัด 717 อำเภอทั่วไทย
  • ขยายเพิ่ม 5G คลื่น 700 MHz ชลบุรี ระยอง อุบลราธานี
  • เล่า #ดีทั่วดีถึง ผ่านประสบการณ์จากการใช้จริงของผู้ประกอบการรายย่อย

ดีแทคเผยลุยขยายคลื่น 700 MHz ทั่วไทย นำอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสู่ชุมชน เผยกลยุทธ์ชูผู้ประกอบการรายย่อยตัวจริง นำประสบการณ์ใช้งานดีแทคจริงในมุมต่างๆ มาถ่ายทอดสู่หนังโฆษณา #ดีทั่วดีถึง2 ดีทั่วทุกพื้นที่ใช้งานและดีถึงทุกการใช้งาน ลุยพัฒนาขยายคลื่น 700 MHz อย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าสิ้นปีขยายคลื่น 700 MHz ครบ 77 จังหวัด มากกว่า 900 อำเภอ จากวันนี้ที่ให้บริการแล้ว 717 อำเภอทั่วไทย พร้อมมุ่งนำอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงครอบคลุมเข้าถึงการใช้งานเพื่อทุกคน

การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นปัจจัยสำคัญต่อการฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ  ดีแทคได้มุ่งมั่นในการนำสัญญาณอินเทอร์เน็ตเข้าถึงทุกภูมิภาคทั่วไทย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างโอกาสให้ทุกคนได้เข้าถึงการใช้งานดิจิทัล ทั้งนี้ รายงานจากสมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ยังระบุว่าในปี พ.ศ. 2562 อุตสาหกรรมโทรคมนาคมและที่เกี่ยวข้องทั่วโลกได้สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจถึง 4.1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือคิดเป็น 4.7% ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) โดยในปี พ.ศ. 2567 จะเพิ่มประมาณ 5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือคิดเป็น 4.9% ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) จากการที่ประเทศต่างๆ ได้รับประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากการพัฒนาผลผลิตที่ได้จากการเชื่อมต่อบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคมุ่งมั่นที่จะเชื่อมต่อลูกค้ากับสิ่งที่สำคัญที่สุดและเพิ่มศักยภาพให้สังคม การพัฒนาโครงข่ายของดีแทคต้องมุ่งสู่การเพิ่มประสบการณ์ใช้งานที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า รวมทั้งสนับสนุนประเทศให้มีความพร้อมในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ที่สำคัญสัญญาณอินเทอร์เน็ตต้องสร้างสังคมดิจิทัลสำหรับทุกคน”

โดยล่าสุดขยายบริการ 5G คลื่น 700 MHz เพิ่มขึ้นอีก 3 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง และอุบลราชธานี จากเดิมให้บริการ 5G ใน 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ดีแทคจะขยาย 5G ไปยังพื้นที่อื่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน มีสมาร์ทโฟนทั้งแอนดรอยด์ และ iOS ที่รองรับการใช้งาน 5G บนคลื่น 700 MHz ทั้งสิ้นจำนวน 51 รุ่น จากทั้งหมด 9 แบรนด์ ในประเทศไทย และคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 55 รุ่นภายในเดือนมิถุนายนนี้

การสร้างสังคมดิจิทัลสำหรับทุกคน (digital inclusion)

แคมเปญ ดีทั่วดีถึง#2 ได้นำแนวคิดการขยายคลื่น 700 MHz ที่ยกระดับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเพื่อทุกคนสู่ประสิทธิภาพการใช้งานของลูกค้า ผู้ค้ารายย่อย และผู้ประกอบการธุรกิจ โดยอาศัย 2 ปัจจัยพื้นฐานสำคัญ ได้แก่ ปัจจัยด้านโครงสร้างพื้นฐาน (Digital infrastructure) และปัจจัยด้านทักษะความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital literacy) ซึ่งทั้ง 2 ปัจจัยนั้นจำเป็นอย่างยิ่งในการสร้างโอกาสให้ทุกคนในประเทศ ดีแทคจึงใช้จุดแข็งในฐานะผู้ให้บริการโทรคมนาคมสร้างคุณค่า ร่วมกับทุกคนที่เกี่ยวข้องผ่านการทำโครงการและกิจกรรมต่างๆ ที่มุ่งเน้น การพัฒนาทักษะที่ตอบโจทย์และใช้ได้จริงบนโลกออนไลน์

จากชุมชนที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต สู่การเข้าถึงออนไลน์ แน่นอนว่าสัญญาณอินเทอร์เน็ตเข้าถึงยิ่งเพิ่มโอกาสและช่องทางให้ชุมชน ยังรวมถึงได้รับการฝึกฝนกับโครงการดีแทค “เน็ตทำกิน” ที่ดีแทคตั้งใจช่วยให้ความรู้และคำปรึกษากับผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อสามารถที่จะนำสินค้าขายผ่านตลาดออนไลน์ ทำให้จากเดิมการขายหน้าร้านที่ประสบปัญหาวิกฤตจากสภาพเศรษฐกิจ กลายเป็นการใช้อินเทอร์เน็ตที่เข้าถึงหมู่บ้านมาสร้างรายได้ โดยผู้ประกอบการรายย่อยบางรายสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นอีก 70% และใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางเข้าถึงลูกค้า เช่น กล้วยอบหนึบ ซึ่งเป็นกล้วย ปลอดสารพิษ จากแบรนด์กล้วยพรจากแม่,  “กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสนธิวัฒน์”  จำหน่ายน้ำพริกหอยนางรมรสแซ่บ, เม็ดบัวอบกรอบแม่จรูญ, ไข่เค็มกะทิ ครูกุ้ง, กระเป๋าเชือกถักทำมือ และถุงย่ามลาหู่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ย่ามทอของพี่น้องชนเผ่าลาหู่แดง เป็นต้น

นางเทวารักษ์  นิ่มเจริญ หรือ “ฟงหวิล” เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “บ้านนี้มีรักฟาร์มสุขสำราญ” ที่เรียกตัวเองว่า “เกษตรกรตัวจริง” แห่งอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า “วันนี้สัญญาณอินเทอร์เน็ตเข้าถึง ทำให้จากเดิมที่เราผลิตได้แต่ไม่มีช่องทางค้าขาย เราได้เปิดโลกใหม่ด้วยการค้าขายบนช่องทางออนไลน์จากที่สวนเลย สัญญาณเน็ตมาชีวิตพวกเราง่ายขึ้นถ่ายรูป ทำรีวิว ผลไม้จากสวน หรือกุ้งจากที่เลี้ยงไว้ส่งให้ลูกค้าดูตัดสินใจซื้อได้ทันทีเลย ทำให้พวกเราภาคภูมิใจในอาชีพมากขึ้น และช่วยสร้างความยั่งยืนให้พวกเราเกษตรกร รวมทั้งโครงการดีแทค เน็ตทำกินมีทีมงานมาช่วยสอนความรู้เกี่ยวกับการขายออนไลน์ ทำให้ช่วยเกษตรกรอย่างเราประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์”