SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ

เผยโฉม 3 เมนเทอร์แนวหน้าของวงการ พร้อมนำทัพผู้เข้าแข่งขันทั้ง 11 ทีม ประชันไอเดีย ในรายการ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ”

“SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” รายการเรียลิตี้โชว์โดย ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) รายการที่เฟ้นหาสุดยอดทีมออกแบบผลิตภัณฑ์จักสาน  เพื่อร่วมอนุรักษ์ พัฒนา และชูจุดเด่นในด้านการยกระดับมูลค่าของศิลปหัตถกรรมไทย คว้าตัวคนดังแถวหน้าของวงการแฟชั่น – บันเทิง –…

Home / PR NEWS / เผยโฉม 3 เมนเทอร์แนวหน้าของวงการ พร้อมนำทัพผู้เข้าแข่งขันทั้ง 11 ทีม ประชันไอเดีย ในรายการ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ”

SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” รายการเรียลิตี้โชว์โดย ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) รายการที่เฟ้นหาสุดยอดทีมออกแบบผลิตภัณฑ์จักสาน  เพื่อร่วมอนุรักษ์ พัฒนา และชูจุดเด่นในด้านการยกระดับมูลค่าของศิลปหัตถกรรมไทย คว้าตัวคนดังแถวหน้าของวงการแฟชั่น – บันเทิง – หัตถกรรม ของประเทศไทย มานั่งแท่นเป็นเมนเทอร์ในรายการ พร้อมถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 11 ทีม อย่างหมดเปลือก เริ่มออกอากาศเทปแรกในวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคมนี้ ทางช่องอมรินทร์ทีวี 34

นำทีมเมนเทอร์โดยดีไซเนอร์แนวหน้าของเมืองไทยที่ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่นอย่าง หมู Asava – พลพัฒน์ อัศวะประภา เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าเรียบหรูแนวหน้าของเมืองไทย ที่เหล่าคนดังเลือกสวมใส่ในโอกาสสำคัญต่างๆ เมื่อต้องการลุคที่ดูโดดเด่นและละเมียดละไม ครั้งนี้จะมาอวดฝีไม้ลายมือในการสร้างสรรค์ผลงานจักสาน พร้อมผลักดันให้วัยรุ่นไฟแรงที่มีใจรักในงานหัตถกรรมได้เดินตามความฝันสู่การเป็นดาวดวงใหม่ในวงการออกแบบของประเทศไทย

ตามมาด้วยนักแสดงมากฝีมือ พ่วงด้วยตำแหน่งพิธีกรมากความสามารถอย่าง นุ้ย – สุจิรา อรุณพิพัฒน์       ที่จะมาระเบิดไอเดียต่อสู้กับเมนเทอร์อีกสองท่าน ด้วยประวัติการเรียนคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาพัสตราภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เรียนด้านการออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายมาแล้วทุกประเภท และยังนำประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดระยะเวลา 20 ปี ในวงการบันเทิงมาคอยชี้แนะลูกทีม ทำให้ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ             เต็มไปด้วยสีสัน จนต้องติดตามดูกันช็อตต่อช็อต

ปิดท้ายด้วยกูรู นักวิชาการ เจ้าของรางวัล Designer of the Year ปี 2008 กับ กรกต อารมย์ดี        เจ้าของแบรนด์ KORAKOT ที่สร้างสรรค์งานหัตถกรรมไม้ไผ่จากการประยุกต์วิชาการผูกมัดว่าวพื้นบ้าน รวมเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ จนกลายมาเป็นงานออกแบบหัตถกรรมจากไม้ไผ่ที่โด่งดังไปทั่วโลก แถมยังเคยร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Hermes, Louis Vuitton, และอีกมากมาย งานนี้บอกได้เลยว่าฟาดฟันกันแบบไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน

สำหรับผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านเข้ารอบมีทั้งสิ้น 11 ทีม จากหลากหลายมหาวิทยาลัย ได้แก่

  1. ทีม คันไม้คันมือ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร
  2. ทีม เจ้าตัวกลม จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  3. ทีม พิกุลนาคราช จากมหาวิทยาลัยศิลปากร
  4. ทีม เพิ่งจะคิดออก จากมหาวิทยาลัยศิลปากร
  5. ทีม แสนสานหัตถ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร
  6. ทีม CRAFTNETIQUE จากมหาวิทยาลัยศิลปากร
  7. ทีม CTRL+G (CONTROL-G) จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  8. ทีม JYG จากมหาวิทยาลัยศิลปากร และ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
  9. ทีม NARUDEE จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  10. ทีม THE EMPEROR จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  11. ทีม Think Thing จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

รอติดตามชมความแซ่บจากเหล่าเมนเทอร์และการประชันฝีมือแบบไม่มีใครยอมใครของทีมผู้เข้ารอบพร้อมกันได้ในรายการ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” ทางช่องอมรินทร์ทีวี 34 ทุกวันเสาร์เวลา 16.30 – 17.00 น. เริ่มออกอากาศเทปแรกในวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคมนี้ หรือติดตามและรับชมย้อนหลังได้ทาง www.sacict.or.th หรือ Facebook: https://www.facebook.com/sacict และ YouTube: JSLGlobalMedia