City Of Lies ทูพัคบิ๊กกี้คดีไม่เงียบ MonoFilm จอห์นนี เดปป์ ฟอเรสต์ วิตเทคเกอร์

เปิดโปงคดีฆาตกรรมสองตำนานแร็ป ใน City Of Lies ทูพัคบิ๊กกี้คดีไม่เงียบ

เตรียมพบกับ City Of Lies ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงบันทึกของ แรนดัลล์ ซัลลิแวน ผ่านการแสดงของดาราระดับออสการ์ จอห์นนี เดปป์ และ ฟอเรสต์…

Home / PR NEWS / เปิดโปงคดีฆาตกรรมสองตำนานแร็ป ใน City Of Lies ทูพัคบิ๊กกี้คดีไม่เงียบ

เตรียมพบกับ City Of Lies ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงบันทึกของ แรนดัลล์ ซัลลิแวน ผ่านการแสดงของดาราระดับออสการ์ จอห์นนี เดปป์ และ ฟอเรสต์ วิตเทคเกอร์ ปริศนาฆาตกรรมที่อาจถูกทำให้เงียบ ของสองตำนานแร็พเปอร์ชื่อดังแห่งยุค 90 อย่าง ‘ทูพัค อมารู ชาเคอร์’ และ ‘โนทอเรียส บี ไอ จี (หรือ บิ๊กกี้ สมอลล์)’ สู่การเปิดโปงครั้งสำคัญที่ทำให้ทั้งกรมตำรวจแอล เอ ต้องสะเทือน!!!!!

เดิมความสัมพันธ์ระหว่าง ทูพัค และ บิ๊กกี้ เป็นไปด้วยดี พวกเขาสนิทกันเหมือนพี่น้อง ทั้งคู่พบกันในปี 1993 ซึ่งเป็นช่วงที่ ทูพัค กำลังมีชื่อเสียงจากอัลบั้มชุดแรก ทั้งคู่ถูกคอกันอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นเพื่อนรักที่ไม่อาจแยกจากกัน ในช่วงนั้น บิ๊กกี้ เป็นเพียงนักร้องเพลงแร็ปที่ยังทำเดโมเพลงแบบดิบๆ ในขณะที่ทูพัคเป็นศิลปินที่โด่งดัง ในครั้งนั้นทูพัคยังเคยให้บิ๊กกี้ขึ้นเล่นคอนเสิร์ตบนเวทีของเขาด้วย

เรื่องราวความขัดแย้งเริ่มต้นจาก บิ๊กกี้ ขอร้องให้ ทูพัค รับเขาไว้เป็นนักร้องร่วมค่าย แต่ทูพัค กลับบอกให้ บิ๊กกี้ รับคำชวนของ ฌอน พัฟฟี โคมบ์ส เพื่อเป็นศิลปินเพลงค่าย Bad Boy Records แทน นั่นทำให้ บิ๊กกี้ มีอารมณ์โกรธอยู่ในใจ แต่ก็เซ็นสัญญากับพัฟฟี ในปี 1994 และออกอัลบั้มแรก Ready to Die โดยใช้ชื่อศิลปินว่า The Notorious B.I.G. และสร้างชื่อเสียงมหาศาลให้กับค่ายของพัฟฟี

สถานการณ์ดูเหมือนจะรุนแรงขึ้นเมื่อ ทูพัค และผู้จัดการของเขา ไฮเทียน แจ็ค ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมทางเพศและมีอาวุธผิดกฎหมายไว้ในครอบครอง ทูพัคให้การว่าอาวุธเหล่านั้นเป็นของบิ๊กกี้ เหตุการณ์นั้นทำให้เขารอดจากการคุมขัง แต่ยังไม่วายถูกลอบยิงในปีเดียวกัน ซึ่งในที่เกิดเหตุขณะที่ทูพัคพยายามเอาชีวิตรอดจากกระสุนห้านัดที่ค้างอยู่ในร่าง เขาได้พบกับ พัฟฟี และ บิ๊กกี้ แต่ทั้งคู่กลับเมินสภาพใกล้ตายของเขาแล้วจากไป

ในเดือนถัดมาศาลนำคดีของทูพัคมาไต่สวนอีกครั้ง ครั้งนี้เขาถูกสั่งจำคุกหนึ่งปี แต่ด้วยการยื่นมือเข้าช่วยเหลือของ ซูจ ไนท์ แห่ง Death Row Records เจ้าของค่ายเพลงฮิปฮอปแกมมาเฟียในแอลเอ ประกันตัวทูพัคและยื่นข้อเสนอให้เขาเข้ามาเป็นศิลปินในค่าย พร้อมโจมตีค่ายของพัฟฟี และแก้เผ็ดด้วยการชวนบิ๊กกี้มาแสดงในงานที่ไม่มีจริง ซึ่งเป็นไปได้ว่าซูจกำลังแบกรับความแค้นของทูพัคไว้ และใช้อิทธิพลของเขาเล่นงานวงการฮิปฮอปฝั่งตะวันออกอย่างกัดไม่ปล่อย ความแตกหักระหว่างสองชายฝั่งจึงเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

7 กันยายน 1996 ทูพัคถูกลอบยิงอีกครั้งหลังจากชมการชกของไมค์ ไทสันที่แอลเอ ซึ่งเขาเสียชิวตในอีกหกวันถัดมา และในวันที่ 9 มีนาคม 1997 ที่แอลเอเช่นเดียวกัน บิ๊กกี้ ถูกจ่อยิงกลางแยกไฟแดงขณะนั่งรถกลับบ้าน ความตายของพวกเขายังไม่สามารถหาคนร้ายที่ก่อเหตุได้ แต่ที่แน่ๆ ทั้งคู่ต่างทิ้งผลงานเพลงฮิปฮอปให้คงอยู่ในใจแฟนเพลงทั่วโลก

25 ปีผ่านไป!! คดีนี้ยังไม่คลี่คลาย ยังไม่มีใครที่ล่วงรู้ความจริง มีเพียงนักสืบ รัสเซล พูล รับบทโดย จอห์นนี เดปป์ เพียงผู้เดียวที่เสี่ยงชีวิตเพื่อสืบคดีที่อาจพัวพันไปถึงอำนาจมืด และเขาคือผู้เก็บงำความจริงที่ถูกทำให้เงียบจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต แต่ความจริงยังพอมีเค้าลางให้ปรากฏ เมื่อนักข่าวอย่าง แรนดัลล์ ซัลลิแวน รับบทโดย ฟอเรสต์ วิตเทคเกอร์ ได้เคยสัมภาษณ์นักสืบพูล อย่างลับๆ และจดบันทึกทุกสิ่งที่พูลรู้เขาพร้อมที่จะเปิดโปงอะไรบางอย่างที่อาจจะทำให้ระบบรักษาความยุติธรรมของลอสแองเจลลิสต้องสั่นคลอน

‘City of Lies ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ’ พร้อมแล้วที่จะพาคุณไปเป็นสักขีพยานต่อการเปิดโปงครั้งสำคัญ 8 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์