W2W เผยเคล็ดลับเรียกความมั่นใจให้ทีม Super Productive พร้อม 5 เหตุผลที่ยูนิฟอร์มสวย ช่วยให้พนักงานทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ยุคนี้แค่มี ‘ยูนิฟอร์ม’ ให้พนักงานแต่งกายเหมือนๆ กันคงไม่พออีกต่อไป เพราะสไตล์ของยูนิฟอร์มที่เลือกไม่ควรใกล้เคียงกับแบรนด์อื่นๆ ซึ่งคงไม่ดีแน่หากลูกค้าเห็นยูนิฟอร์มพนักงานแล้วคิดว่า เป็นพนักงานของบริษัทอื่น (หรือคู่แข่ง) หรือแม้แต่ยูนิฟอร์มสีซีด ยับง่าย ตัดเย็บไม่มีคุณภาพ และขาดความคล่องตัวในการทำงาน ยูนิฟอร์มที่ดีต้องใส่แล้วสวย ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ทั้งยังบูสต์ประสิทธิภาพในการทำงานและสะท้อนความเป็นมืออาชีพได้ด้วย!…

Home / PR NEWS / W2W เผยเคล็ดลับเรียกความมั่นใจให้ทีม Super Productive พร้อม 5 เหตุผลที่ยูนิฟอร์มสวย ช่วยให้พนักงานทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ยุคนี้แค่มี ‘ยูนิฟอร์ม’ ให้พนักงานแต่งกายเหมือนๆ กันคงไม่พออีกต่อไป เพราะสไตล์ของยูนิฟอร์มที่เลือกไม่ควรใกล้เคียงกับแบรนด์อื่นๆ ซึ่งคงไม่ดีแน่หากลูกค้าเห็นยูนิฟอร์มพนักงานแล้วคิดว่า เป็นพนักงานของบริษัทอื่น (หรือคู่แข่ง) หรือแม้แต่ยูนิฟอร์มสีซีด ยับง่าย ตัดเย็บไม่มีคุณภาพ และขาดความคล่องตัวในการทำงาน ยูนิฟอร์มที่ดีต้องใส่แล้วสวย ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ทั้งยังบูสต์ประสิทธิภาพในการทำงานและสะท้อนความเป็นมืออาชีพได้ด้วย!

ยูนิฟอร์มสวยช่วยบูสต์ประสิทธิภาพในการทำงานได้จริงหรือ?

แม้ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือยุคของเหล่า Baby Boomers บทบาทของยูนิฟอร์มอาจเป็นไปเพื่อการสร้างความจดจำ ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความเป็นหนึ่งเดียวกันขององค์กร ทว่าเมื่อโลกเข้าสู่ศตวรรษที่ 20-21 ช่วงเวลาที่ ‘แฟชั่น’ เข้ามามีอิทธิพลต่อการออกแบบยูนิฟอร์ม เพื่อสะท้อนความคิด

สร้างสรรค์และภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ทันสมัย สนุก เข้าถึงง่าย และไม่น่าเบื่อจนเกินไป ขณะเดียวกันยูนิฟอร์มต้องสวมใส่สบาย ดูแลรักษาง่าย และช่วยเสริมบุคลิกภาพให้พนักงานดูมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

5 เหตุผลจากนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงความสำคัญของการออกแบบยูนิฟอร์มในโลกยุคใหม่ เพราะอะไรยูนิฟอร์มที่ดีควรได้รับการออกแบบโดย ‘ดีไซเนอร์’ มืออาชีพ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นที่จดจำผ่านพนักงาน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือประชาสัมพันธ์องค์กรที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้จริง ทั้งยังช่วยส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน เสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร รวมถึงสร้างแรงจูงใจในการทำงานอีกด้วย

1.พนักงานแต่งตัวดี ลูกค้าจะได้รับการดูแลอย่างดีจากมืออาชีพ

นอกจากรูปร่างหน้าตาของพนักงานจะสร้างความประทับใจแรกให้กับลูกค้า ยูนิฟอร์มยังสะท้อนความเป็น มืออาชีพในการทำงานได้ด้วย งานวิจัยหนึ่งระบุว่า พนักงานที่แต่งตัวดีจะส่งผลต่อความเป็นมืออาชีพ ทั้งยังเป็นการสื่อสารกับลูกค้าของคุณว่า พนักงานมีความรู้ความสามารถและผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดี คุณสมบัติเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจที่ต้องการจะประสบความสำเร็จในอนาคต

การเพิ่มความมั่นใจด้วยการออกแบบยูนิฟอร์มที่สวย นอกจากจะส่งเสริมบุคลิภาพและรูปร่างให้พนักงานดูดี มีความสุขในการทำงานมากขึ้น และพร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่ งานวิจัยยังบอกด้วยว่า พนักงานส่วนใหญ่จะมีน้ำเสียงและบุคลิกภาพที่น่าเชื่อถือมากขึ้น ที่สำคัญยูนิฟอร์มต้องได้รับการออกแบบเพื่อส่งเสริมความคล่องตัว สวมใส่สบาย เหมาะกับสภาพอากาศ และคำนึงถึงความปลอดภัยในการทำงาน

2. เปลี่ยนเช้าที่วุ่นวาย ให้กลายเป็นความสะดวกรวดเร็ว

นึกถึงช่วงเวลาที่หมดไปกับการยืนจ้องตู้เสื้อผ้านานๆ เพื่อเลือกชุดที่จะใส่ไปทำงานในแต่ละวันดูสิเท่านั้นก็กินเวลาหลายนาทีแล้วจริงมั้ย? นอกจากคุณจะใส่เสื้อผ้าสไตล์เดียวกันทุกวันเหมือน ‘สตีฟ จ๊อบส์’ ซึ่งไม่ต้องเหนื่อยเลือกให้เปลืองเวลา แต่ถ้าคุณมียูนิฟอร์มที่ได้รับการออกแบบอย่างสมบูรณ์แบบ ฟิตพอดีกับรูปร่าง สวมใส่สบาย ดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องใช้เวลาในการรีดหรือส่งซักแห้งให้เปลืองเงิน จะช่วยให้พนักงานจัดสรรเวลาในการทำสิ่งต่างๆ ในตอนเช้าได้รวดเร็วขึ้น แล้วยังช่วยให้พนักงานมาถึงที่ทำงานเร็วกว่าเมื่อเทียบกับบริษัทที่ไม่มียูนิฟอร์มอีกด้วย

3.ยูนิฟอร์มสวยช่วยสร้าง “กรอบความคิด” ในการทำงานได้

คงไม่ใช่เรื่องน่ายินดีสำหรับเจ้านาย หากพนักงานของคุณใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการพูดคุยกับเพื่อนในที่ทำงาน หรือมัวแต่จัดแต่งเสื้อผ้าหน้าผมจนกินเวลาการทำงานไปหลายนาที เพื่อให้พนักงานมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น พวกเขาจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกรอบความคิดสู่โหมดของการทำงาน มีสมาธิ และตัดขาดสิ่งรบกวนต่างๆ รอบตัว ซึ่งยูนิฟอร์มมีส่วนช่วยในการสร้างกรอบความคิดในการทำงานได้ด้วย ในทางจิตวิทยายูนิฟอร์มที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ช่วยเสริมบุคลิกภาพของพนักงาน ตอบโจทย์ความคล่องตัว และความเหมาะสมกับลักษณะงาน จะช่วยให้พนักงานโฟกัสกับงานที่ทำตรงหน้ามากขึ้น เพราะลึกๆ แล้วพวกเขารู้สึกว่าตัวเองมีศักยภาพและความรู้ความสามารถเหมาะสมกับงานที่ทำ ทั้งยังรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของทีมมากขึ้น ในทางตรงกันข้ามบริษัทที่อนุญาตให้พนักงานสวมใส่เสื้อผ้าที่สบายจนเกินไป นอกจากจะทำให้พนักงานรู้สึกชิลล์เหมือนอยู่บ้าน แล้วยังอาจส่งผลให้งานล่าช้าและพนักงานทำงานไม่เต็มที่ ดังนั้น ยูนิฟอร์มที่ดีจะช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงานที่เต็มไปด้วย energy และสร้างแรงจูงใจให้พนักงานมีความมุ่งมั่นมากขึ้น

4. ยูนิฟอร์มสวยช่วยให้ผู้คนจดจำ ‘พนักงาน’ ของคุณได้ดีขึ้น

ระหว่างยูนิฟอร์มสวย ทันสมัย มีดีไซน์ และเอกลักษณ์ กับยูนิฟอร์มที่เห็นบ่อยจนชินตาและไม่ทันสมัย คุณคิดว่าลูกค้าจะจดจำยูนิฟอร์มแบบไหนได้มากกว่ากัน? ยูนิฟอร์มที่สวยงาม เนื้อผ้าดูดี มีฟังก์ชั่น ตัดเย็บอย่างพิถิพิถัน ลวดลายและสีสันที่เลือกใช้สะท้อนเอกลักษณ์ของบริษัทได้อย่างลงตัว จะช่วยให้ผู้คนจดจำภาพลักษณ์และรูปแบบการให้บริการของธุรกิจผ่านยูนิฟอร์มที่พนักงานสวมใส่ได้ด้วย นอกจากนี้ ยูนิฟอร์มยังมีประโยชน์อย่างมากในธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจบริการ เพราะช่วยให้พนักงานโดดเด่นกว่าคู่แข่ง มีความเป็นมืออาชีพ กระตุ้นให้ลูกค้าอยากรู้จักแบรนด์มากขึ้น นั่นหมายถึงแน้วโน้มที่พวกเขาจะพัฒนาเป็นลูกค้าประจำ หรือพนักงานสามารถสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้มากขึ้นเช่นกัน

5.ยูนิฟอร์มช่วยให้พนักงานรู้สึกเท่าเทียมกันมากขึ้น

บริษัทที่ไม่มีระเบียบในการแต่งกายหรือไม่มียูนิฟอร์ม อาจสร้างบรรยากาศเหมือนห้องเสื้อผ้าแฟชั่นย่อมๆ ในที่ทำงาน ส่งผลให้พนักงานต่างก็สวมเสื้อผ้าที่หรูหรา ฟุ่มเฟือย หรือแบรนด์เนม ขณะที่พนักงานบางส่วนอาจจะแต่งตัวเรียบง่ายและเกิดความรู้สึกไม่เท่าเทียมในที่ทำงาน ในทางตรงกันข้ามการสวมยูนิฟอร์มจะช่วยให้ทุกคนรู้สึกเท่าเทียมกันมากขึ้น โดยที่พนักงานไม่ต้องกังวลว่า เสื้อผ้าจะตามเทรนด์ซีซั่นนี้หรือเปล่า? ใครจะแต่งตัวดูแพงกว่ากัน? อีกทั้งยูนิฟอร์มยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน ให้พนักงานรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของทีมและมีเป้าหมายร่วมกัน นอกจากนี้ บริษัทอาจจะสร้างแรงบันดาลใจและแรงจูงใจให้พวกเขาพัฒนามาตรฐานในการทำงานให้สูงขึ้น

หากคุณอยากเสริมประสิทธิภาพให้พนักงานทำงานแบบ Super Productive ด้วยการเปลี่ยนยูนิฟอร์มใหม่ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในรูปร่าง ความคล่องตัวในการทำงาน และเสริมภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้องค์กร ด้วยการออกแบบของดีไซเนอร์ชื่อดังมากความสามารถอย่าง ‘เอก ทองประเสิรฐ’ ภายใต้มาตรฐานการผลิตยูนิฟอร์มระดับท้อป 5 ของเมืองไทย วางใจให้ ‘W2W’ หรือWear to Work เป็นที่ปรึกษาระดับมืออาชีพของคุณ ติดตามได้ที่ https://www.w2w.co.th/ และ https://www.facebook.com/w2w.weartowork