‘BNK48’ ชวนดู Performance คุณภาพทั้ง 4 เพลงจากอัลบั้มที่ 10

หลังจากที่ MV ‘ดีอะ’ ของไอดอลสาว BNK48 พุ่งทยานสู่ 3 ล้าน Views แล้ว เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองก็ยังได้ปล่อยคลิป Performance Video ในรูปแบบของ Long…

Home / PR NEWS / ‘BNK48’ ชวนดู Performance คุณภาพทั้ง 4 เพลงจากอัลบั้มที่ 10

หลังจากที่ MV ‘ดีอะ’ ของไอดอลสาว BNK48 พุ่งทยานสู่ 3 ล้าน Views แล้ว เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองก็ยังได้ปล่อยคลิป Performance Video ในรูปแบบของ Long take ที่ใช้การถ่ายทำแบบสร้างสตอรี่ออกมาให้ได้เห็นถึงศักยภาพของสาว ๆ

นอกจากนี้ก็ยังมีอีก 2 เพลงในอัลบั้มนี้ คือ Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ คอนเซ็ปต์เพลงนี้เป็นแนวน่ารักสดใส บ่งบอกเรื่องราวของความรักของเด็กสาว เมื่อรู้สึกชอบใครบางคนจากก้นบึ้งของหัวใจ ขณะนี้เด็กสาวได้เติบโตจึงได้รวบรวมความกล้า บอกความรู้สึกจากใจ เพื่อที่จะส่งต่อเรื่องราวของความรู้สึกดี ๆ กับคนที่เราชื่นชอบให้เขาได้ยิน อยากจะบอกเธอว่า “เราชอบเธอนะ ทุก ๆ วัน” โดยในเพลงนี้ได้ร่วมงานกับทีม Platform Makkasan  นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ควบคุมคุณภาพผลงานเพลง Sukida Sukida Sukida  – ชอบเธอนะ ด้วยตัวเอง

สำหรับ 16 เซ็มบัตสึของเพลง Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ  ได้แก่  มิวสิค -แพรวา สุธรรมพงษ์  ตำแหน่งเซ็นเตอร์   , โมบายล์ – พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค , เฌอปราง -เฌอปราง อารีย์กุล , ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร , เจนนิษฐ์-เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ , วี -วีรยา จาง , จีจี้ – ณัฐกุล พิมธงชัยกุล , อร -พัศชนันท์ เจียจิรโชติ , ตาหวาน -อิสราภา ธวัชภักดี , แก้ว – ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ , เจน – กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ , มินมิน -รชยา ทัพพ์คุณานนต์ , ปูเป้ – จิรดาภา อินทจักร , ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ , น้ำหนึ่ง – มิลิน ดอกเทียน และ เนย -กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล

และในเดือนมิถุนายนนี้ ยังเป็นเดือนแห่งการฉลองครบรอบ 4 ปีของ BNK48 เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่พัฒนามาตลอด 4 ปี จึงให้ปล่อยเพลง Only Today ที่มี 2 Version ได้แก่ เพลง Only Today (Acapella Ver.) โดย 7 เมมเบอร์ ได้แก่ มิโอริ – มิโอริ โอคุโบะ , มายยู– กวิสรา สิงห์ปลอด , นิกกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์ , ฟ้อนด์ -ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา  ,  จ๋า -ณปภัช วรพฤทธานนท์ ,  นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ  และสตางค์ -ตริษา ปรีชาตั้งกิจ

เพลง Only Today คอนเซ็ปต์เนื้อหาเพลงพูดถึงเรื่องราวของเด็กดื้อผู้ผิดหวังกับความรักที่มันผ่านไปแล้ว ซึ่งความจริงก็คงไม่อาจย้อนเวลาได้ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ก็แค่คิด แค่มโน ถ้ามีโอกาสได้กลับมาเจอกัน ก็ขอแค่เพียงวันนี้ วันเดียวเท่านั้น วันนี้วันเดียวก็พอ ที่จะกลับมารำลึกอดีต ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นจริงไม่ได้ เพลง Only today นับว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ยังไม่เคยได้ยินมาก่อน เนื่องจากเพลงนี้ถูกเรียบเรียงขึ้นใหม่ทั้ง 2 เวอร์ชั่น และเพลงนี้ต้องการให้เมมเบอร์ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่รวมไปถึงด้านทักษะการร้องเพลงและโดดเด่นด้านการเล่นดนตรี  โดยเพลงจะเป็นคลิปวิดีโอการแสดงแบบ Performance Version

ซึ่งใน Acapella Ver. นี้จะเน้นการร้องแบบประสานเสียง เสียงหลัก เสียงรอง  ของ Member ทั้ง 7 คน ซึ่งร้องเสียงจริง รวมทั้งการใช้เสียง Human Beat เพื่อเป็นจังหวะ ซึ่งต้องใช้การฝึกซ้อมเป็นอย่างหนักเพื่อให้การร้องถูกต้องและแม่นยำ  เพลงนี้ทีม Platform Makkasan  ทำงานร่วมกับครูโอปอล์

และใน Only Today (Band Ver.) จะได้เห็นศักยภาพอีกด้านของทั้ง 7 เมมเบอร์ได้แก่ ก่อน – วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ , แพนด้า -จิดาภา แช่มช้อย , แบมบู – จณิสตา ตันศิริ , ซัทจัง – สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ , น้ำใส  – พิชญาภา นาถา ,  นาย -ภัทรนรินทร์ เหมือนฤทธิ์ และ ผักขม -สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ ในแบบที่ไม่เคยเห็น

ด้วยเครื่องดนตรีที่มีทั้งหมด 7 ชิ้น ประกอบด้วย กีตาร์ไฟฟ้า กีตาร์อคูสติก เบส คีย์บอร์ด เปียโน ดรัมแพท และ ดรัม  ที่เป็น Electronic และ ด้วยสไตล์เพลงแบบ pop rock  สีสันของดนตรีที่มีความสนุกสนานดุดัน ผสมความน่ารัก ซึ่งกว่าจะฟอร์มวงได้ก็ต้องใช้ความพยายาม อดทน ซึ่งบางคนก็เริ่มจากศูนย์เลยก็ว่าได้ และก็ถือว่าเป็นซิงเกิลแรกที่เมมเบอร์มีโอกาสได้เล่นเครื่องดนตรีจริง ๆ

อย่างไรก็ตามเพลง Only Today ทั้ง 2 เวอร์ชั่นนี้ เป็นการเปิดเชิงลึกด้านศักยภาพ 14 เมมเบอร์  ได้ทุ่มเทตั้งใจฝึกซ้อม และ พยายามทำให้เต็มที่อย่างมากในฐานะศิลปิน เสมือนการแสดงสดให้ทุกคนได้สัมผัส และคาดว่าทุกคนจะประทับใจ

ติดตามความเคลื่อนไหวของวง #BNK48 ผ่าน Official BNK48