inZ Clinic ถุงใต้ตา ลดถุงใต้ตา

เจาะลึกสาเหตุของถุงใต้ตา พร้อมวิธีแก้ไขและลดปัญหาถุงใต้ตาอย่างมีประสิทธิภาพ

ถุงใต้ตา ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนไม่อยากเจอ เพราะนอกจากจะเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยากแล้ว ยังทำให้ใบหน้าของเราดูโทรมและแก่มากกว่าวัยอีกด้วย หลายคนอาจจะเข้าใจว่าถุงใต้ตาพบได้แค่เฉพาะในคนสูงอายุเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง เพราะถุงใต้ตาเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยตั้งแต่คนอายุยังน้อยไปจนถึงคนสูงอายุ และเกิดได้ทั้งเพศหญิงและเพศชายกันเลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้มีวิธีการแก้ไขมารองรับปัญหากวนใจนี้แล้ว แต่ก่อนที่เราจะไปเจาะลึกถึงวิธีการแก้ปัญหาลดถุงใต้ตา เราลองมาดูสาเหตุของถุงใต้ตาก่อนดีกว่า จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาถุงใต้ตา อายุที่มากขึ้นโดยปกติแล้วบริเวณใต้ตาของคนเราจะมีก้อนไขมันเรียงตัวอยู่อย่างเป็นระเบียบใต้เปลือกตาล่างของเรา…

Home / PR NEWS / เจาะลึกสาเหตุของถุงใต้ตา พร้อมวิธีแก้ไขและลดปัญหาถุงใต้ตาอย่างมีประสิทธิภาพ

ถุงใต้ตา ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนไม่อยากเจอ เพราะนอกจากจะเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยากแล้ว ยังทำให้ใบหน้าของเราดูโทรมและแก่มากกว่าวัยอีกด้วย หลายคนอาจจะเข้าใจว่าถุงใต้ตาพบได้แค่เฉพาะในคนสูงอายุเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง เพราะถุงใต้ตาเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยตั้งแต่คนอายุยังน้อยไปจนถึงคนสูงอายุ และเกิดได้ทั้งเพศหญิงและเพศชายกันเลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้มีวิธีการแก้ไขมารองรับปัญหากวนใจนี้แล้ว แต่ก่อนที่เราจะไปเจาะลึกถึงวิธีการแก้ปัญหาลดถุงใต้ตา เราลองมาดูสาเหตุของถุงใต้ตาก่อนดีกว่า จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาถุงใต้ตา

  • อายุที่มากขึ้น
    โดยปกติแล้วบริเวณใต้ตาของคนเราจะมีก้อนไขมันเรียงตัวอยู่อย่างเป็นระเบียบใต้เปลือกตาล่างของเรา โดยมีผนังกั้นที่แข็งแรง (orbital septum) ซึ่งทำหน้าที่กั้นแบ่งไขมันออกเป็น 3 ก้อน แต่เมื่ออายุมากขึ้น บวกกับผิวหนังเกิดความหย่อนคล้อยมากขึ้น ผนังกั้นนี้จะหย่อนยาน และไม่แข็งแรงเหมือนเมื่อก่อน จึงทำให้ไขมันเหล่านี้เริ่มปูดนูนออกมา ทำให้เราเห็นเป็นถุงใต้ตา ยิ่งแก่ขึ้นผนังกั้นยิ่งยืด ก็ยิ่งจะปูดออกมาเห็นเป็นถุงใต้ตาใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ
  • การนอนดึกหรือนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ
    การนอนดึกหรือนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ นอกจากจะทำให้ใต้ตาหมองคล้ำแล้ว ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้คนวัยหนุ่มสาวเกิดปัญหาถุงใต้ตาด้วย
  • โรคภูมิแพ้
    อย่างที่ทราบกันดีว่าโรคภูมิแพ้มักจะตามมาด้วยปัญหาใต้ตาบวมและหมองคล้ำ เนื่องจากหลอดเลือดฝอยคลั่งบริเวณโพรงจมูก และไซนัส เป็นระยะเวลานานก็จะทำให้เกิดรอยคล้ำบริเวณขอบตาล่าง หรือที่หลายคนนิยมเรียกกันว่า โรคภูมิแพ้ขึ้นตา (Allergic Conjunctivitis) นั่นเอง
  • อาการแพ้หรือเกิดการอักเสบของเนื้อเยื่อบริเวณใต้ดวงตา
    สำหรับใครที่อยู่ดีๆ ก็สังเกตเห็นว่าถุงใต้ตาบวมขึ้นมาแบบแบบฉับพลัน อาการแบบนี้อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น เกิดจากการแพ้และมีอาการคันร่วมด้วย การติดเชื้อหรืออักเสบของเนื้อเยื่อบริเวณใต้ดวงตา อีกทั้งยังอาจเป็นสัญญาณความผิดปกติของต่อมไทรอยด์
  • แสงแดด
    รังสี UVA และ UVB ที่อยู่ในแสงแดดเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวของเราเหี่ยวย่น เกิดเป็นริ้วรอยก่อนวัย และตามมาด้วยปัญหาถุงใต้ตา เพราะฉะนั้นควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันv

แก้ปัญหา-ลดถุงใต้ตาได้อย่างตรงจุดกับจักษุแพทย์มากประสบการณ์จาก inZ Clinic
สำหรับวิธีการกำจัด-ลดถุงใต้ตานั้น สามารถแก้ไขได้ด้วยการศัลยกรรมผ่าตัดถุงใต้ตาออก ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำ inZ Clinic คลินิกทำตาสองชั้น และศัลยกรรมเปลือกตาอื่นๆ โดยจักษุแพทย์มากประสบการณ์ สำหรับวิธีการผ่าตัดแก้ปัญหาลดถุงใต้ตาของอินซ์คลินิก จะสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบ คือ การผ่าตัดแบบแผลด้านใน และการผ่าตัดแบบแผลด้านนอก ซึ่งแต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร และคุณจะเหมาะกับแบบไหน ตามไปดูกันได้เลย

  1. การกำจัดถุงใต้ตาโดยการดูดไขมันจากแผลด้านในเปลือกตา
    เป็นการดูดไขมันจากแผลด้านในของเปลือกตา ด้วยเทคนิคเฉพาะของอินซ์คลินิก การผ่าตัดถุงใต้ตาวิธีนี้จะไม่เห็นแผลด้านนอกเลย ข้อดีก็คือไม่ต้องตัดไหม เพราะแผลที่ดูดไขมันออกมากจากด้านในเปลือกตาจะเป็นแผลที่เล็กมาก สามารถสมานได้เองโดยไม่ต้องเย็บ ไม่เจ็บ และไม่ทิ้งรอยแผลเป็นอย่างแน่นอน
    วิธีนี้เหมาะกับคนที่อายุไม่มาก หนังตาไม่หย่อน ไม่ต้องการเอาหนังตาส่วนเกินออก จะได้ผลดีและไม่จำเป็นต้องพักฟื้นเลย การบวมช้ำน้อยมากๆ สามารถไปทำงานได้ปกติ
  2. การกำจัดถุงใต้ตาแบบแผลด้านนอก
    วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีอายุหรือมีปัญหาถุงใต้ตาหย่อนคล้อยมาก ๆ เพราะสามารถปรับแก้ได้ทุกปัญหา ไม่ว่าจะเป็น ตัดถุงใต้ตาออก ยกกระชับเอ็นตาล่าง และตัดหนังตาส่วนเกินออกได้ ช่วยปรับถุงใต้ตาที่หย่อนคล้อยให้ตึงกระชับยิ่งขึ้น โดยแผลผ่าตัดจะอยู่ชิดขอบคนตาล่าง ทำให้แผลมองเห็นไม่ค่อยชัด เกิดแผลเป็นน้อย แต่หลังผ่าตัดอาจจะบวมและใช้เวลาพักฟื้นมากกว่าวิธีแรกเพราะมีการตัดหนังตาส่วนเกินออก

หากใครที่อยากลดถุงใต้ตา หรือกำลังมองหาวิธีกำจัดถุงใต้ตาอยู่ละก็ แนะนำให้เข้ามาปรึกษากับ inZ Clinic เพราะทางคลินิกมีทีมจักษุแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทางและมากด้วยประสบการณ์ จึงมั่นใจได้เลยว่าการทำศัลยกรรมกำจัดถุงใต้ตากับทางคลินิกนั้นมีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน และสามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ดูรายละเอียดเพิ่มเติม และปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลได้ที่

Website : www.inz-clinic.com
Line : @inzclinic (มี @)
Facebook : https://bit.ly/3guLtcW
Instargram : https://bit.ly/2SrUCev