สปส. พร้อมเดินหน้าต่อ ฉีดวัคซีนผู้ประกันตน ม.33 เริ่มวันจันทร์ที่ 14 มิ.ย. นี้

สำนักงานประกันสังคม (สปส.) เดินหน้าปูพรมฉีดวัคซีน ย้ำ! การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ สำนักงานประกันสังคมพร้อมปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33 ให้เร็วที่สุดนายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์…

Home / PR NEWS / สปส. พร้อมเดินหน้าต่อ ฉีดวัคซีนผู้ประกันตน ม.33 เริ่มวันจันทร์ที่ 14 มิ.ย. นี้

สำนักงานประกันสังคม (สปส.) เดินหน้าปูพรมฉีดวัคซีน ย้ำ! การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ สำนักงานประกันสังคมพร้อมปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33 ให้เร็วที่สุด
นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า จากกรณีที่สำนักงานประกันสังคมได้ประกาศเลื่อนการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 45 ศูนย์ออกไป กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยผู้ประกันตน ได้สั่งการให้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กำชับให้สำนักงานประกันสังคมเร่งดำเนินการปรับปรุงระบบและสถานที่ที่มีปัญหาให้พร้อมกลับมาให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตนโดยเร็วที่สุด สำนักงานประกันสังคม โดยนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ไม่ได้นิ่งนอนใจในประเด็นดังกล่าว ได้ดำเนินการซักซ้อมทำความเข้าใจ และแก้ไขปัญหาร่วมกับสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 เขต เพื่อกลับมาเปิดบริการให้เร็วที่สุด
โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า จากการเร่งแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะเรื่องของสถานที่ รวมถึงการประสานงานกับนายจ้าง/ฝ่ายบุคคล เตรียมความพร้อมของผู้ประกันตนก่อนฉีด หรือการจัดลำดับคิวข้อมูลการลงทะเบียนซ้ำซ้อน สำนักงานประกันสังคมได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว และจะเริ่มฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 อีกครั้งในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564 นี้ พร้อมกัน 36 ศูนย์ ทั่วกรุงเทพมหานคร ในส่วนของศูนย์ที่มีปัญหาเรื่องสถานที่และยังปรับปรุงไม่แล้วเสร็จ ในสัปดาห์หน้าพร้อมกลับมาให้บริการได้ครบ 45 ศูนย์แน่นอน
โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวในตอนท้ายว่า ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และท่านเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ฝากให้ตนย้ำกับพี่น้องผู้ประกันตนทุกคนซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศว่า วัคซีนคือทางรอด ขอให้ทุกท่านมั่นใจ บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ประกันสังคมพร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับวัคซีนโดยเร็วที่สุด