COVID-19 จังหวัดสิงห์บุรี บุญรอดเอเซียเบเวอเรช ผลผลิตทางการเกษตร โควิด-19

บุญรอดฯ สิงห์บุรี ออกรถพุ่มพวง นำผัก-ผลไม้จากแปลงเกษตรดูแลชุมชน

บริษัท บุญรอดเอเซียเบเวอเรช จำกัด จังหวัดสิงห์บุรี หนึ่งในบริษัทฯ กลุ่ม บุญรอดบริวเวอรี่ ได้นำผลผลิตทางการเกษตรที่ได้จากแปลงเกษตรทั้งพืช ผัก ผลไม้ ปลอดสารพิษ ออกรถพุ่มพวงดูแลชุมชนโดยรอบโรงงาน ซึ่งนับเป็นนโยบายของบริษัทบุญรอดฯ ที่ให้โรงงานในเครือของบริษัทฯ ทุกพื้นที่ที่กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค…

Home / PR NEWS / บุญรอดฯ สิงห์บุรี ออกรถพุ่มพวง นำผัก-ผลไม้จากแปลงเกษตรดูแลชุมชน

บริษัท บุญรอดเอเซียเบเวอเรช จำกัด จังหวัดสิงห์บุรี หนึ่งในบริษัทฯ กลุ่ม บุญรอดบริวเวอรี่ ได้นำผลผลิตทางการเกษตรที่ได้จากแปลงเกษตรทั้งพืช ผัก ผลไม้ ปลอดสารพิษ ออกรถพุ่มพวงดูแลชุมชนโดยรอบโรงงาน ซึ่งนับเป็นนโยบายของบริษัทบุญรอดฯ ที่ให้โรงงานในเครือของบริษัทฯ ทุกพื้นที่ที่กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค ใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์ต่อการเกื้อกูลชุมชน และท้องถิ่นบนพื้นฐานของการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี

คุณบุญเลิศ นาคอุไร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญรอดเอเซียเบเวอเรช จำกัด เปิดเผยว่า “สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 มีผู้ได้รับผลกระทบมากมายในจังหวัดสิงห์บุรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสภาพเศรษฐกิจ บริษัทฯ จึงนำผลผลิตจากแปลงเกษตรในโรงงานทั้งผักและผลไม้ปลอดสารพิษ ออกรถพุ่มพวง เพื่อเติมกำลังใจ มอบความสุข และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมทั้งใช้โรงครัวภายในบริษัทปรุงอาหารเมนูต่างๆ ออกมอบให้กับชุมชนใกล้เคียงกว่า 1,300 ครัวเรือน ใน ต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี”

ทั้งนี้ โรงงานแปลงเกษตรของบริษัทในเครือบุญรอดฯ ใน 10 โรงงานหลัก ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศได้ปรับเปลี่ยนพื้นที่ในโรงงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยการทำแปลงเกษตรอินทรีย์ นำผลผลิตดูแลพนักงานและแบ่งปันชุมชนโดยรอบ ซึ่งแต่ละโรงงานก็จะมีการบริหารจัดการแปลงเกษตรที่แตกต่างกันออกไปตามขนาดพื้นที่ และสภาพพื้นที่ โดยที่โรงงานสิงห์บุรี มีการจัดสรรพื้นที่สำหรับทำการเกษตรแบบผสมผสาน ปลูกข้าวหอมมะลิ และผักตามฤดูกาลหลายชนิด บนเนื้อที่แปลงเกษตรประมาณ 10 ไร่ ซึ่งตลอดช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา บริษัท บุญรอดเอเซียเบเวอเรซ จำกัด และในเครือทั้งหมดฯ ก็ได้นำผลผลิตจากแปลงเกษตร ที่พนักงานได้ร่วมแรงร่วมใจกันปลูก และใช้โรงครัวภายในบริษัทปรุงอาหารเมนูต่างๆ ส่งมอบผัก ผลไม้ และอาหารดูแลชุมชน รวมทั้งให้กับบุคลากรการแพทย์ในโรงพยาบาลต่างๆ รวมทั้งใช้พื้นที่ในโรงงานตั้งเป็นศูนย์กระจายกำลังมอบน้ำดื่ม สนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์มาโดยตลอด

นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ระลอก 3 เมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย. 64 บริษัท บุญรอดฯ ได้ให้การสนับสนุนน้ำดื่มสิงห์ มากกว่า 6 แสนลิตร รวมทั้งอาหาร ตลอดจนส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น เช่น เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว (Fingertip Pulse Oximeter), เครื่องวัดความดัน, เครื่องวัดอุณหภูมิ, ชุดป้องกัน PPE และอุปกรณ์ป้องกันหลายรายการ ซึ่งที่ผ่านมาได้ส่งมอบสิ่งจำเป็นดังกล่าวข้างต้นให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ทั้งโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม และศูนย์บริการประชาชนไปแล้วกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งส่งมอบสิ่งจำเป็นทั้งอาหารและน้ำดื่มให้ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กว่า 100 ชุมชน นอกจากนี้ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ปลายปี 2562 บริษัทฯ ช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินงานของภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งการสนับสนุนการทำงานแก่บุคลากรการแพทย์ในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม ที่ถือว่าเป็นแนวหน้าในการรักษาผู้ป่วย รวมไปถึงการจ้างงานสร้างอาชีพให้แก่ประชาชนได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่านโครงการสิงห์อาสาทั่วประเทศ รวมเป็นมูลค่าการช่วยเหลือกว่า 200 ล้านบาท และยืนยันจะเดินหน้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง จนกว่าเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะกลับสู่ภาวะปกติ