DTAC Huawei smartphones มือถือ หัวเหว่ย

บอกต่อ 3 สเต็ปเช็กราคามือถือ Huawei ที่ทุกคนควรรู้

หากเราลองย้อนกลับไปดูยี่ห้อโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีให้หลัง แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นย่อมต้องมีชื่อของ Huawei อยู่ในลิสต์ โดยสาเหตุที่ทำให้มือถือจากแดนมังกรยี่ห้อนี้ฮอตฮิตติดลมบนในกลุ่มผู้ใช้สมาร์ตโฟนชาวไทยเป็นเพราะดีไซน์อันแสนจะโดดเด่นที่มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานแบบจัดเต็ม ถึงแม้ผู้ที่สนใจซื้อโทรศัพท์ Huawei จะทราบถึงจุดเด่นของสมาร์ตโฟนยี่ห้อดังกล่าวกันเป็นอย่างดี แต่เราเชื่อว่าสิ่งที่หลายคนสงสัยกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นคำถามที่ว่าเราจะเช็กราคามือถือ Huawei ได้ยังไง เพื่อให้ตัวเองสามารถซื้อสมาร์ตโฟนได้ในราคาที่คุ้มค่า โดยไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดี และด้วยเหตุนี้เราจึงได้จัดทำบทความว่าด้วยเรื่องวิธีเช็กราคามือถือ Huawei…

Home / PR NEWS / บอกต่อ 3 สเต็ปเช็กราคามือถือ Huawei ที่ทุกคนควรรู้

หากเราลองย้อนกลับไปดูยี่ห้อโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีให้หลัง แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นย่อมต้องมีชื่อของ Huawei อยู่ในลิสต์ โดยสาเหตุที่ทำให้มือถือจากแดนมังกรยี่ห้อนี้ฮอตฮิตติดลมบนในกลุ่มผู้ใช้สมาร์ตโฟนชาวไทยเป็นเพราะดีไซน์อันแสนจะโดดเด่นที่มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานแบบจัดเต็ม

ถึงแม้ผู้ที่สนใจซื้อโทรศัพท์ Huawei จะทราบถึงจุดเด่นของสมาร์ตโฟนยี่ห้อดังกล่าวกันเป็นอย่างดี แต่เราเชื่อว่าสิ่งที่หลายคนสงสัยกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นคำถามที่ว่าเราจะเช็กราคามือถือ Huawei ได้ยังไง เพื่อให้ตัวเองสามารถซื้อสมาร์ตโฟนได้ในราคาที่คุ้มค่า โดยไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดี และด้วยเหตุนี้เราจึงได้จัดทำบทความว่าด้วยเรื่องวิธีเช็กราคามือถือ Huawei ขึ้นมา ว่าแต่ขั้นตอนทั้งหมดจะมีอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

เริ่มเช็กราคาจากเจ้าของแบรนด์
ขั้นตอนแรกของการเช็กราคามือถือ Huawei ควรเริ่มจากการเข้าไปดูราคาบนหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์เพื่อตรวจสอบว่าทาง Huawei ได้กำหนดราคาของโทรศัพท์รุ่นที่เราสนใจไว้เท่าไร และของที่แถมมามีอะไรบ้าง โดยสาเหตุที่เราอยากจะให้ทุกคนเริ่มเช็กราคาด้วยวิธีนี้ก่อนเป็นเพราะปกติแล้วเจ้าของแบรนด์มักจะกำหนดราคาที่แน่นอน ดังนั้นเราจึงสามารถใช้ราคานี้เป็นเกณฑ์หลักเมื่อถึงเวลาไปเลือกซื้อโทรศัพท์รุ่นที่ต้องการตามหน้าร้านและในอินเทอร์เน็ตได้ โดยรายละเอียดสำคัญที่เราควรจะใส่ใจระหว่างเช็กราคาก็คือร้านที่เรามองหาจะต้องไม่ขายโทรศัพท์ในราคาที่สูงเกินกว่าบนหน้าเว็บไซต์ของ Huawei

เลือกช่องทางการซื้อโทรศัพท์ที่ตอบโจทย์ตัวเอง
หลังจากบอกต่อสเต็ปการเช็กราคามือถือ Huawei ขั้นแรกกันไปแล้ว ต่อมาก็ถึงเวลาที่เราจะพูดถึงจุดเด่นของการซื้อโทรศัพท์ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งกับเจ้าของแบรนด์, เครือข่ายโทรศัพท์ และตัวแทนจำหน่ายกันบ้าง โดยข้อดีทั้งหมดของการซื้อโทรศัพท์ผ่านทั้ง 3 ช่องทางนี้ได้แก่ความน่าเชื่อถือ ส่วนรายละเอียดสำคัญที่ทำให้การจับจองสมาร์ทโฟนผ่าน 3 วิธีนี้แตกต่างกันไปได้แก่เรื่องของราคา โดยการซื้อกับเครือข่ายโทรศัพท์และตัวแทนจำหน่ายมักจะได้ราคาและโปรโมชั่นที่มากกว่าการซื้อกับเจ้าของแบรนด์ แต่ในขณะเดียวกันการซื้อกับเจ้าของแบรนด์ก็มีจุดเด่นในเรื่องของการขอเคลมสินค้าและบริการหลังการขายที่เราสามารถติดต่อผู้ผลิตอย่าง Huawei ได้โดยไม่จำเป็นต้องผ่านคนกลาง

ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้านที่ตัวเลือกไว้ให้ดี
เมื่อลองตรวจสอบราคามือถือ Huawei ดูแล้ว หลายคนอาจจะมองว่าการซื้อมือถือผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มักให้ราคาที่ถูกกว่าการซื้อผ่าน 3 ช่องทางที่เราได้พูดถึงไปในข้างต้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ไม่ถือว่าผิด เพราะจุดเด่นของการซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์คือราคาที่ค่อนข้างถูกกว่าในตลาดทั่วไป แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนตัดสินใจซื้อ เราอยากจะให้ถูกคนตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้ขายให้ดีว่าเป็นตัวแทนตัวแทนจำหน่ายที่ทาง Huawei รับรองหรือไม่ และตรวจสอบกระแสตอบรอบของลูกค้าท่านก่อนว่าเป็นไปไหนทิศทางใด เพื่อป้องกันไม่ให้ตนเองตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดี

ขอขอบคุณภาพจาก dtac.co.th