Bridgestone บริดจสโตน รีไซเคิล วันสิ่งแวดล้อมโลก แยกขยะ

บริดจสโตน ประเทศไทย จัดกิจกรรม Together We Recycle รับวันสิ่งแวดล้อมโลก

บริดจสโตน ประเทศไทย เชิญชวนพนักงานร่วมมือกันคัดแยกขยะรีไซเคิลส่งมอบให้โครงการ Won Project นำไปเป็นวัตถุดิบในการรีไซเคิลให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Home / PR NEWS / บริดจสโตน ประเทศไทย จัดกิจกรรม Together We Recycle รับวันสิ่งแวดล้อมโลก

บริดจสโตน ประเทศไทย ประกาศจัดกิจกรรม “Together We Recycle” ร่วมกันวนขยะกับบริดจสโตน เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก World Environment Day ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี โดยเชิญชวนพนักงาน บริดจสโตน ประเทศไทย ร่วมมือกันคัดแยกขยะรีไซเคิลประเภท “พลาสติกใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง” ส่งมอบให้โครงการ “วน” (Won Project) นำไปเป็นวัตถุดิบในการรีไซเคิล เพื่อนำขยะพลาสติกเหล่านั้นกลับมาใช้เป็นทรัพยากรหมุนเวียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้เจตนารมณ์การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของบริดจสโตน “Our Way To Serve” ที่พร้อมดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Together We Recycle

6 บริษัทในเครือบริดจสโตน ประเทศไทย ได้แก่ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด, บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที. (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ทีบีเอสซีโลจิสติกส์ จำกัด, บริษัท บริดจสโตน เอเชีย แปซิฟิค เทคนิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด และบริษัท บริดจสโตน ไทร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันจัดกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่ดำเนินการต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

โดยในปีนี้บริดจสโตนได้ร่วมมือกับโครงการ “วน” (Won Project) จัดกิจกรรม “Together We Recycle” ร่วมกันวนขยะกับบริดจสโตน กิจกรรมที่มุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการขยะพลาสติกด้วยการรีไซเคิล เพื่อนำกลับมาใช้เป็นทรัพยากรหมุนเวียนอยู่ในระบบด้วยกระบวนการที่เหมาะสม และเกิดของเสียออกสู่สิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

Together We Recycle

โดยเป็นความร่วมมือของพนักงานทั้ง 6 บริษัทในเครือบริดจสโตน ประเทศไทย ร่วมกันแยกขยะรีไซเคิลประเภท “พลาสติกใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง” หรือพลาสติกชนิดอ่อนที่ยืดได้ (ประเภท PE) เช่น ถุงหูหิ้ว ฟิล์มห่อสินค้า พลาสติกกันกระแทก ถุงขนมปัง ถุงน้ำตาลทราย ถุงผักและผลไม้ ถุงซิปล็อก ฯลฯ เพื่อรวบรวมนำส่งให้กับโครงการ “วน” เพราะนอกจากช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกภายในองค์กรแล้ว ยังเป็นการนำทรัพยากรที่ใช้แล้วกลับมาผลิตใหม่เป็นถุงสำหรับใส่ขยะและนำกลับมาใช้ในองค์กรอีกครั้ง นอกจากนี้ ถุงพลาสติกที่พนักงานได้ร่วมกันคัดแยกและนำมาทิ้งเพื่อส่งต่อให้แก่โครงการ ทุก 1 กิโลกรัม ทางโครงการจะแปลงเป็นเงิน 5 บาท เพื่อนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Together We Recycle

เป้าหมายหลักของ บริดจสโตน คือลดการใช้พลาสติกครั้งเดียวทิ้ง (single-use plastics) ภายในองค์กรทั้งหมดภายในปี พ.ศ. 2573* เพราะบริดจสโตนเป็นองค์กรที่เล็งเห็นความสำคัญของการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม การดูแลสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด จึงมีความมุ่งหวังอย่างยิ่งว่า กิจกรรม “Together We Recycle” ที่เริ่มต้นจากกลุ่มพนักงานในองค์กรจะสามารถต่อยอดไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการแยกขยะในครอบครัว และสังคมในวงกว้างอีกด้วย ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้เกิดการใช้ประโยชน์จากพลาสติกให้คุ้มค่ามากที่สุด รวมถึงลดปัญหาขยะพลาสติกที่จะส่งผลกระทบต่อโลกของเราทั้งในวันนี้และอนาคต

*หนึ่งในนโยบายและแผนงานภายในองค์กร ของบริดจสโตนเอเชียแปซิฟิก (BSCAP) ด้านการรณรงค์เรื่องการใช้พลาสติกครั้งเดียวแล้วทิ้ง (Single-Use Plastic)