SACICT WAR CRAFT

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)ชวนนิสิต นักศึกษา ร่วมแข่งขันรายการ Reality Show “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ”

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) จัดแข่งขันออกแบบผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมร่วมสมัยสู่สากล ประจำปี 2564 เฟ้นหาสุดยอดทีมออกแบบผลิตภัณฑ์จักสานผ่านรายการ Reality Show “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” ออกอากาศทางช่องอมรินทร์ทีวี ชวนนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า สมัครเข้าร่วมรายการในรูปแบบทีม (ทีมละ 3 คน)…

Home / PR NEWS / ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)ชวนนิสิต นักศึกษา ร่วมแข่งขันรายการ Reality Show “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ”

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) จัดแข่งขันออกแบบผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมร่วมสมัยสู่สากล ประจำปี 2564 เฟ้นหาสุดยอดทีมออกแบบผลิตภัณฑ์จักสานผ่านรายการ Reality Show “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” ออกอากาศทางช่องอมรินทร์ทีวี ชวนนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า สมัครเข้าร่วมรายการในรูปแบบทีม (ทีมละ 3 คน) เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ ในรายการ Reality Show แห่งการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ ได้ความรู้ พร้อมแจ้งเกิด ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 มิถุนายน 2564

รายการ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” เป็นการสนับสนุนและพัฒนาศิลปหัตถกรรมไทยให้ก้าวไกลเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและเวทีหัตถกรรมโลก เน้นการสร้างการรับรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้จากครูช่าง และกูรูด้านงานศิลปหัตถกรรมทั้งผู้ผลิต ผู้เชี่ยวชาญด้านงานศิลปหัตถกรรมไทย โดยโจทย์ในปี 2564 จะเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมประเภทงานจักสาน ผ่านรูปแบบรายการโทรทัศน์ Reality Show ที่มีคณะกรรมการ เซเลบริตี้ และ MENTOR ตัวท็อประดับประเทศจากหลากหลายวงการ มาให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าแข่งขัน สนุกสนาน น่าติดตาม และเข้าใจง่าย พร้อมได้เข้าเวิร์กช็อปกับผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบ การสร้างแบรนด์ และการตลาด เพื่อร่วมอนุรักษ์ พัฒนา และชูจุดเด่นในด้านการยกระดับมูลค่าของศิลปหัตถกรรมไทย ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ และสนับสนุนงานศิลปหัตถกรรมไทย รวมถึงยังเป็นการพัฒนางานศิลปหัตถกรรมไทยประเภทจักสานให้เป็นที่รู้จัก และสนใจของสังคมไทยต่อไป

โดยทีมชนะเลิศจะได้รับรางวัลมูลค่า 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 70,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลชมเชยจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล (จำนวน 2 รางวัล) และรางวัล Popular Vote จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

สำหรับผู้ที่มั่นใจว่ามีไอเดีย มีใจรักในการออกแบบ และมีความคิดสร้างสรรค์ในแวดวงจักสาน เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการออกแบบซึ่งแบ่งเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย 1) จักสานกลุ่มแฟชั่น 2) จักสานกลุ่มเครื่องใช้และของตกแต่ง 3) จักสานในรูปแบบนวัตกรรมใหม่ โดยใช้วัตถุดิบในการผลิตชิ้นงาน 4  ประเภท ประกอบด้วย กระจูด กก ไม้ไผ่ และ ป่านศรนารายณ์

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและรายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งขันการออกแบบได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1T8Mu9n1-j5M2ghjv2sxr-5KZiBMkPzfI?usp=sharing

โดยส่งใบสมัครพร้อมผลงานให้ครบถ้วน ทาง E-MAIL : sacictwarcraft@gmail.com หรือสมัครออนไลน์ได้ที่ https://forms.gle/D9Ctvjsdc7JKPRR57

สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ https://www.sacict.or.th หรือเฟซบุ๊กเพจ www.facebook.com/sacict โทรศัพท์ 086-792-4446