โครงการ Future News Worldwide 2021 สำหรับเยาวชนที่มีฝันอยากเป็นนักข่าว

โครงการ Future News Worldwide 2021 สำหรับเยาวชนที่มีฝันอยากเป็นนักข่าว มีโอกาสได้เวิร์คช็อปกับสื่อระดับโลกอย่าง Reuters BBC และ Google News Initiative

Home / PR NEWS / โครงการ Future News Worldwide 2021 สำหรับเยาวชนที่มีฝันอยากเป็นนักข่าว

บริติช เคานซิล เชิญชวนสมัครเข้าร่วมโครงการ “Future News Worldwide 2021” โครงการเฟ้นหานิสิต นักศึกษา อายุ 18 – 25 ปี ที่มีความฝันอยากเป็นนักข่าว นักเขียน บล็อคเกอร์ วล็อกเกอร์ หรือช่างภาพ เป็นตัวแทนประเทศไทยในการเข้าร่วมเวิร์คช็อปออนไลน์เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารมวลชนที่หลากหลาย

ซึ่งในปีนี้กิจกรรมจะถูกจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “สิ่งแวดล้อม สุขภาพ และวิธีที่นักข่าวสามารถช่วยป้องกันการแพร่กระจายของข่าวปลอม” โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับโจทย์สถานการณ์ที่ตึงเครียด สถานการณ์ที่น่าสะเทือนใจที่เกี่ยวข้องกับประเด็นด้านสุขภาพ สาธารณสุข และต้องทำหน้าที่รายงานข่าวแบบทันทีทันใด เพื่อจัดการกับการแพร่กระจายของข่าวปลอมและการนำเสนอข้อมูลที่ผิด นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้เวิร์คช็อปร่วมกับบุคลากรวงการสื่อระดับโลกอย่าง Reuters BBC และ Google News Initiative กิจกรรมเวิร์คชอปออนไลน์สำหรับผู้ผ่านการคัดเลือกจะถูกจัดขึ้นวันที่ 14 – 15 กรกฎาคม 2564 ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 8 มิถุนายน 2564 รายละเอียดเพิ่มเติม www.britishcouncil.org/future-news-worldwide/apply