พาชมนิทรรศการใต้ร่มพระบารมี ๒๓๙ ปี กรุงรัตนโกสินทร์

นิทรรศการใต้ร่มพระบารมี ๒๓๙ ปี กรุงรัตนโกสินทร์จัดขึ้นที่ บริเวณไลฟ์สไตล์ฮอลล์ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

Home / PR NEWS / พาชมนิทรรศการใต้ร่มพระบารมี ๒๓๙ ปี กรุงรัตนโกสินทร์

นิทรรศการใต้ร่มพระบารมี ๒๓๙ ปี กรุงรัตนโกสินทร์จัดขึ้นที่ บริเวณไลฟ์สไตล์ฮอลล์ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ภายในงานก็จะมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรีทั้ง 10 รัชกาล แต่ก่อนเข้างานอย่าลืมสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะเพื่อความปลอดภัย ซึ่งที่ด้านหน้าได้มีการจัดโดยจะแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน 

โซนที่ 1 เป็นโซนเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรีทั้ง 10 รัชกาล ก็จัดแสดงพระราชประวัติพระราชกรณียกิจต่างๆ ตั้งแต่รัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลที่ 10 โดยเฉพาะในโซนของรัชกาลที่ 9 ซึ่งเราก็รู้กันอยู่แล้วว่าพระองค์มีพระราชกรณียกิจมากมาย หนึ่งในรนั้นก็คือโครงการทำฝนหลวงก็จะมีเครื่องบินจำลองมาให้เราได้ชมกันว่าเครื่องบินจำลองที่เราเห็นบนฟ้าทำฝนให้ชาวนาชาวไร่อุปโภคบริโภคนั้นเป็นอย่างไร ส่วนนี้

โซนที่ 2 ห้องนิทรรศการการฉายภาพ 3 มิติเพื่อน้อมรำลึกและเทิดพระเกียรติในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่ได้ทรงพระราชทานความเจริญรุ่งเรืองความสุขสงบร่มเย็นแก่ปวงประชาชาวไทยในชื่อชุดเอนกอนันต์เลิศหล้าอาณาจักรไทย

โซนที่ 3 ก็เป็นโซนจัดแสดงภาพเก่าเล่าเรื่องกรุงรัตนโกสินทร์เป็นภาพที่ทางหอจดหมายเหตุแห่งชาตินำมาจัดแสดงในนิทรรศการนี้ เพื่อไปดูกันว่ากรุงเทพฯสมัยก่อนนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง ไฮไลท์คือนภาพพระราชพิธีพระราชทานรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยซึ่งหาดูได้ยากมาก