Tinder

Tinder เอาใจสายแพลนต์เบส เปิดการตั้งค่า “กินผักเป็นหลัก” สร้างเพื่อนสัมพันธ์คนไลฟ์สไตล์เดียวกัน

เนื่องในวันคุ้มครองโลก 22 เมษายน ปีนี้ Tinder เอาใจหนุ่มสาว เปิดตั้งค่า “Plant-Based” ในโปรไฟล์ ให้เลือกจับคู่กับผู้คนที่ชื่นชอบการกินผักเหมือนกันได้

Home / PR NEWS / Tinder เอาใจสายแพลนต์เบส เปิดการตั้งค่า “กินผักเป็นหลัก” สร้างเพื่อนสัมพันธ์คนไลฟ์สไตล์เดียวกัน

เนื่องในวันคุ้มครองโลก 22 เมษายน ปีนี้ Tinder เอาใจหนุ่มสาว เปิดตั้งค่า “Plant-Based” ในโปรไฟล์ ให้เลือกจับคู่กับผู้คนที่ชื่นชอบการกินผักเหมือนกันได้

Tinder เอาใจสายแพลนต์เบส เปิดการตั้งค่า “กินผักเป็นหลัก”

ปัจจุบันชาว Gen Z กำลังเชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่างกันที่ไม่ใช่แค่เรื่องงานอดิเรกที่ชื่นชอบหรือพูดคุยถึงรายการยอดนิยมเท่านั้น แต่ยังเล่าเรื่องการออกเดตในสถานที่ในแบบต่างๆ อย่างการปิกนิก ปีนเขา จนไปถึงเรื่องการบริโภคอาหารจากพืช หรือ แพลนต์เบส (plant-based) มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแนวทางเหล่านี้ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนรุ่นใหม่วัย Gen Z กำลังมองหาในคู่แมตช์ของตัวเอง โดยทัศนคติและท่าทีที่มีต่อสิ่งแวดล้อมจะถูกนำมาพิจารณาในการประเมินคนที่จะเลือกมาเป็นคู่แมตช์ในอันดับต้นๆ ของการระบุสิ่งที่สนใจหรือ Passion ที่อยู่ในโปรไฟล์สมาชิกทินเดอร์ในเอเชียแปซิฟิก

โดยในวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ปีนี้ ทินเดอร์จึงได้เพิ่ม “Plant-Based” หรือ “กินผักเป็นหลัก” ในฟังก์ชั่นภาษาไทย เข้ามาเป็นหมวดหมู่ใหม่ใน Passion ที่อยู่ในโปรไฟล์ เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกสามารถสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนที่มีความชอบในแบบเดียวกัน นั่นก็คือ การใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมถือเป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ที่กำลังเป็นที่นิยมและยังเป็นมิตรต่อโลกอีกด้วย

มิสเตอร์อูดิ มิโล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ ทินเดอร์ กล่าวว่า “เราเห็นจำนวนผู้ใช้งานทินเดอร์ที่ออกเดท และใช้โปรไฟล์ที่ระบุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงความต้องการพบกับคู่แมตช์ที่เป็น plant-based เหมือนกันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งผู้ใช้งานทินเดอร์สามารถแชร์แพสชันของพวกเขาในการใช้ชีวิต หรือการบริโภค plant-based มื้อละวันบนโปรไฟล์ได้แล้วบนทินเดอร์”

ทินเดอร์เริ่มเปิดการตั้งค่า Passions (แพสชัน) เป็นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ที่ช่วยให้สมาชิกสามารถแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองได้มากยิ่งขึ้น สมาชิกสามารถเพิ่ม Passion บนโปรไฟล์ของตัวเองได้ถึง 5 หมวดหมู่ เพื่อสร้างโพรไฟล์ให้น่าสนใจและยังช่วยดึงดูดผู้คนที่มีความชอบและไลฟ์สไตล์ในแบบเดียวกันในการเพิ่มประสิทธิภาพจับคู่แมตช์ได้ดียิ่งขึ้น

จากบทความของ Produce Blue Book เว็บไซต์ชั้นนำด้านอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภคในสหรัฐอเมริกา ระบุว่ากลุ่มคน Gen Z ราว 65% ต้องการบริโภคอาหารแบบ plant-based มากขึ้น และบางคนยังถือว่าการรับประทาน อาหารแบบคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องสำคัญ โดยข้อมูลจากผู้หญิงที่เป็นสมาชิกทินเดอร์ในสหรัฐอเมริกา ระหว่าง ม.ค. – ธ.ค. 2563 ระบุว่า การกินอาหารมังสวิรัติและการกินเจเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่น่าดึงดูดมากที่สุดของคนที่จะมาเป็นคู่แมตช์ เนื่องจากทั้งสองคุณสมบัติติดอันดับ Top 10 ของหมวดหมู่ใน Passion ของการจับคู่แมตช์บนทินเดอร์ในปี 2563

สมาชิกทินเดอร์ทุกคนสามารถเข้าไปที่โปรไฟล์แล้วเลื่อนไปที่การตั้งค่า Passions กดเลือก “plant-based” หรือ กินผักเป็นหลัก เพื่อแสดงออกถึงไลฟ์สไตล์ของตัวเองว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ชัดเจนมากขึ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป