Phrae Triathlon 2021

เคนชิน จอมอึดแดนอาทิตย์อุทัยคว้าแชมป์ไตรกีฬาแพร่ “Phrae Triathlon 2021” 2 ปีซ้อน

ปิดฉากลงไปอย่างยิ่งใหญ่และสมการรอคอย สำหรับการแข่งขันไตรกีฬาแพร่ “Phrae Triathlon 2021” ไตรกีฬารายการแรกของปี

Home / PR NEWS / เคนชิน จอมอึดแดนอาทิตย์อุทัยคว้าแชมป์ไตรกีฬาแพร่ “Phrae Triathlon 2021” 2 ปีซ้อน

ปิดฉากลงไปอย่างยิ่งใหญ่และสมการรอคอย สำหรับการแข่งขันไตรกีฬาแพร่ “Phrae Triathlon 2021” ไตรกีฬารายการแรกของปี โดยจังหวัดแพร่ร่วมกับ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดแพร่ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ จัดขึ้นเป็นที่ 2 ติดต่อกัน หลังประสบความสำเร็จอย่างมากจากปีที่ผ่านมา เพื่อเดินหน้าใช้กิจกรรมกีฬาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง

โดยมี นายวิเชียร อนุสาสนนันท รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี จำนงค์ ยาวิชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดแพร่และ นางศุภวัลย์ ศุภศิริ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ เข้าร่วมงาน ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จังหวัดแพร่

การแข่งขันในปีนี้แบ่งออกเป็น 2 ระยะทาง คือ ระยะมาตรฐาน และระยะสั้น ทั้งในประเภทชาย และหญิง ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างตื่นเต้นเร้าใจ มีเหล่านักกีฬาเข้าร่วมวิ่ง ว่าย ปั่น ท้าทายความอึดกว่า 300 ชีวิต ท่ามกลางเหล่ากองเชียร์ที่มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันอย่างคับคั่ง ตลอดเส้นทางการแข่งขัน ผ่านเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามท่ามกลางขุนเขาและสายน้ำ พร้อมกับได้สัมผัสเอกลักษณ์ประเพณีวิถีชุมชนชาวล้านนา ความงดงามของภูมิทัศน์ และสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองแพร่ โดยเฉพาะพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง ศูนย์รวมความศรัทธาของชาวล้านนา ที่สวยสดงดงามอีกด้วย

สำหรับผู้คว้าชัยประเภทชายเดี่ยวระยะ Sprint ในครั้งนี้ได้แก่ นายกฤษฏิ์ งามธนกิจจา อันดับที่สองได้แก่ นายอู่เส็น ยะลา ,อันดับที่สามเป็นของ นาย อภิชัย พุทธรังสี และอันดับที่สี่ ได้แก่ นายรัชชานันท์ ศรีธิพรรร ส่วน นายวัชรพงศ์ โปร่งใจ คว้าอันดับที่ 5 ไปครอง และในประเภทหญิงเดี่ยวระยะ Sprint อันดับที่หนึ่งได้แก่ กมลชนก ก้อนแก้ว ตามมาด้วยอันดับที่สองถึงลำดับที่5 ได้แก่ มุกตาภา เฑียรกุล ,พนิดา ธุระกิจ ,มนธิรา เอื้อประชานนท์ และ พรไพลิน ใจนวล ตามลำดับ

ส่วนประเภทชายเดี่ยว ระยะ Olympic ผู้คว้าชัยในครั้งนี้ได้แก่ นายเคนชิน มิซูชิมา อันดับที่สองได้แก่ นายกฤษณพล พ้นภัย ,อันดับที่สาม นายจันทรบูรณ์ เกรียงชัยไพรพนา อันดับที่สี่ นายธนะพัฒน์ ศิริพรไพศาล และอันดับที่ห้า นายวีระชัย มะโนมัย สำหรับประเภทหญิงเดี่ยว ระยะ Olympic อันดับที่หนึ่งได้แก่ ซาโตวะ โอตะ อันดับที่สอง รุ่งนภา กุศล อันดับที่สาม น้ำเพชร พรธารักษ์เจริญ อันดับที่สี่ มยุรี ไม้แดง และอันดับที่ห้าตกเป็นของ กนกวรรณ ชัยวณิชกุล