MonoFilm The Mauritanian มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต เควิน แมคโดนัลด์

เควิน แมคโดนัลด์ พร้อมตีแผ่เรื่องจริง ที่ท้าทายกระบวนการยุติธรรมใน “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต”

พบกับภาพยนตร์ The Mauritanian “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต” ที่เปิดโปงช่องว่างของกระบวนการยุติธรรม ในเหตุการณ์โศกนาฏกรรม 9/11 ที่จองจำชีวิตผู้บริสุทธิ์ ในขณะที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ผิดจริงหรือไม่? ผลงานการกำกับของ เควิน…

Home / PR NEWS / เควิน แมคโดนัลด์ พร้อมตีแผ่เรื่องจริง ที่ท้าทายกระบวนการยุติธรรมใน “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต”

พบกับภาพยนตร์ The Mauritanian “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต” ที่เปิดโปงช่องว่างของกระบวนการยุติธรรม ในเหตุการณ์โศกนาฏกรรม 9/11 ที่จองจำชีวิตผู้บริสุทธิ์ ในขณะที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ผิดจริงหรือไม่? ผลงานการกำกับของ เควิน แมคโดนัลด์ ที่พร้อมเปิดเผยด้านมืดของกฎหมายผ่านจอภาพยนตร์

“มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต” ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของ โมฮัมมาดู โอ ซาลาฮี (ทาฮาร์ ราฮิม) ในหนังสือขายดีเรื่อง “Guantánamo Diary” ที่กล่าวถึงชายชาวมอริเตเนียนผู้ถูกควบคุมตัวในเหตุการณ์คดี 9-11 และถูกนำตัวมาขังไว้ที่คุกกวนตานาโม โดยไม่ผ่านกระบวนการศาล และที่สำคัญยังไม่เคยถูกตั้งข้อหาใดๆ มีเพียงการช่วยเหลือจากทนายด้านสิทธิมนุษยชน แนนซี ฮอลแลนเดอร์ (โจดี้ ฟอสเตอร์) และผู้ช่วย เทอรี ดังแคน (เชลีน วูดลีย์) เท่านั้น ที่พยายามทำทุกทางเพื่อหวังจะเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเขา แม้ว่าการช่วยเหลือครั้งนี้จะทำให้เธอถูกตราหน้าว่าทรยศชาติตัวเองก็ตาม

โดยผู้กำกับ แมคโดนัลด์ กล่าวว่า “มอริทาเนียน เป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องท้าทายหลักนิติธรรม และความจริงสุดโหดในทุกด้านของช่องโหว่บนตัวบทกฎหมายในประเทศที่พูดว่าเป็นประเทศที่เจริญแล้ว นอกจากนี้ก็ยังเป็นภาพยนตร์ที่แฝงความน่าทึ่งด้วยอุปนิสัยของ โมฮัมมาดู โอ ซาลาฮี ชายผู้ไม่ธรรมดา ที่นอกจากจะต้องเจอเรื่องเลวร้ายจากการกระทำของมือกฎหมายที่บีบคั้นให้เขายอมรับสารภาพ แต่ด้วยความเป็นคนที่มีทัศนคติมองโลกได้ด้านบวก ทำให้ตัวเขาไม่มีความโกธรแค้น และไม่คิดที่จะกล่าวโทษใคร นั่นทำให้ผมเชื่อว่าเรื่องราวของโมฮัมมาดู โอ ซาลาฮี จะทำให้ทุกคนเข้าใจความเป็นมนุษย์มากขึ้น”

ร่วมพิสูจน์ฝีมือการกำกับของ เควิน แมคโดนัลด์ พร้อมทัพนักแสดงที่ร่วมตบเท้ามาประชันบทสุดเข้มข้นอย่าง ทาฮาร์ ราฮิม ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยม โจดี้ ฟอสเตอร์ เจ้าของรางวัลนักแสดงสมทบฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม “ลูกโลกทองคำ” ประจำปี 2021และ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ นักแสดงมากฝีมือที่นั่งแท่นอำนวยการสร้าง ที่พร้อมตีแผ่เรื่องจริงเพื่อทวงคืนความยุติธรรม ใน The Mauritanian “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต” วันนี้ในโรงภาพยนตร์