BAC.Getsrch Garena การีนา เก็ต

คุยกับ BAC.Getsrch ผู้เล่นที่ให้ความสำคัญกับทีมมากกว่าตัวเอง

หากพูดถึงผู้เล่นตำแหน่งป่าที่เก่งที่สุดในไทย ณ ตอนนี้ ชื่อของ BAC.Getsrch หรือ “เก็ต” จะต้องผุดขึ้นมาในความคิดของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น และคงที่ ทำให้ในซีซันนี้เขาพาทีม Bacon Time…

Home / PR NEWS / คุยกับ BAC.Getsrch ผู้เล่นที่ให้ความสำคัญกับทีมมากกว่าตัวเอง

หากพูดถึงผู้เล่นตำแหน่งป่าที่เก่งที่สุดในไทย ณ ตอนนี้ ชื่อของ BAC.Getsrch หรือ “เก็ต” จะต้องผุดขึ้นมาในความคิดของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น และคงที่ ทำให้ในซีซันนี้เขาพาทีม Bacon Time ขึ้นอันดับ 1 ของตารางคะแนนไปได้ ถึง 6 สัปดาห์ติดต่อกัน

จากเด็กเล่นเกมที่ติดอันดับต้น ๆ ของเซิร์ฟเวอร์ สู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตที่ถูกขนานนามว่าอันดับ 1 แห่งยุค มองจากภายนอกอาจจะดูเหมือนเส้นทางของเขาราบรื่น และโรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ในความเป็นจริงนั้น เขาก็ต้องผ่านขวากหนาม และอุปสรรคก่อนที่จะพบเจอกับความสำเร็จเช่นกัน

เก็ตเล่าว่า เขาเริ่มแข่งตั้งแต่อายุประมาณ 20 ปี ซึ่งสมัยนั้นการแข่งขันอีสปอร์ตยังไม่ได้มีความนิยม และมีมาตรฐานเท่าตอนนี้ เงินรางวัลของการแข่งขันได้เพียงแค่ประมาณ 1,000-2,000 บาทเท่านั้น ซึ่งหลังจากที่เก็ตตระเวนแข่งเพื่อเก็บประสบการณ์อยู่นาน เขาแทบไม่เคยชนะเลย จนกระทั่งเขาได้มาพบกับ Moowan หรือ “โต้” ผู้เล่นแครี่คู่บุญของเขา ถ้าเราเห็นเก็ตในทีมไหน เรามักจะเห็นโต้ในทีมนั้นด้วย

หลังจากที่ทั้สองคนได้พบกัน ด้วยฝีมือ และการเล่นที่เข้าขา ทำให้ชัยชนะเริ่มเข้ามาหาพวกเขา และนั่นทำให้ทั้งสองคนถูกทาบทามไปเล่นในการแข่งขัน RoV ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย นั่นคือ RoV Pro League นั่นเอง

ในตอนนั้น Getsrch กับ Moowan จะต้องไปร่วมทีมกับผู้เล่นชาวเกาหลีเจ้าของแชมป์โลกอย่าง JJak และ Sunwoo ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาด้านการสื่อสาร และกำแพงภาษามันไม่ใช่ปัญหาที่น้อย ๆ เลย

“ตอนอยู่กับ Moowan ไม่ค่อยแพ้เลย เจอทีมใหญ่ก็ชนะ แต่พอมาเล่นกับ JJak, Sunwoo คุยกันไม่รู้เรื่อง ก็แพ้รัว ๆ ”
โชคดีที่พวกเขาได้ใช้ไหวพริบ โดยกำหนดคำเรียกสั้น ๆ ในเกมขึ้นมา เพื่อสื่อสารให้เข้าใจทั้งทีม เช่น คำว่าพุ่ม JJak พุ่ม Benny พุ่ม Genji ไปจนถึงพุ่มพวง ความหมายของคำพวกนี้เอาไว้ใช้เรียกพุ่มพญ้าตามจุดต่าง ๆ ของแผนที่ ให้ทั้งทีมเข้าใจตรงกัน

หลังจากที่พวกเขา สื่อสารกันเข้าใจมากขึ้นแล้ว ทีมของพวกเขาในซีซันนั้นก็พุ่งแรง คว้าแชมป์ได้ทันที ในซีซันที่พวกเขาเพิ่งมารวมตัวกันครั้งแรก

สิ่งที่แลกมาเมื่อได้แชมป์
อีโก้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมีอยู่ในตัว ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ในบางครั้งการที่ประสบความสำเร็จ ก็อาจจะเป็นการเพิ่มอีโก้ของตัวเองได้เช่นกัน ซึ่งการได้แชมป์ RoV Pro League ในฤดูกาลนั้น ทำให้เพื่อนร่วมทีมบางคนของ BAC.Getsrch เปลี่ยนไป
แรงกดดัน และแรงคาดหวังของแฟน ๆ มากขึ้นเมื่อพวกเขาได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนไปแข่งที่ต่างประเทศในนามประเทศไทย ยิ่งทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลง ผลสุดท้ายสิ่งที่พวกเขาคว้ามาได้ในรายการนั้น มีแค่เพียงความผิดหวัง

“พอได้แชมป์ก็โดนกดดัน โดนคาดหวัง ตั้งแต่เราได้แชมป์ ตอนไปแข่งที่เวียดนาม เรากดดันมาก เล่นไม่ออกเลยสักคน”
และในซีซันต่อมา ทีมที่เคยเป็นถึงแชมป์เก่า กลับไม่เหลือเค้าเดิมแม้แต่น้อย พวกเขาจบลงด้วยอันดับท้าย ๆ ของตารางคะแนน จนในที่สุด Getsrch และ Moowan ได้ตัดสินใจครั้งใหญ่ นั่นคือการย้ายทีม

ทีมในฝันที่ตามหา
ถึงแม้ว่าในตอนแรกทั้งสองคนจะกระจัดกระจายกันไปคนละทีม แต่ในฤดูกาลนี้พวกเขากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ภายใต้ชื่อของ Bacon Time และด้วยการเสริมทัพของสามผู้เล่นน้องใหม่อย่าง Markky, Taox และ Kimsensei ที่ฟอร์มดุดันไม่แพ้รุ่นพี่ ทำให้ Bacon Time ในฤดูกาลนี้พุ่งทะยานราวกับหมูติดปีกเลยทีเดียว “ในที่สุดเราก็ได้เจอทีมที่เล่นเข้าขากัน เล่นแล้วมีความสุข” เก็ตกล่าวพร้อมรอยยิ้ม

และถ้าหากถามเก็ตว่าในตอนนี้คิดว่าตัวเองเป็นผู้เล่นป่าอันดับ 1 ในไทยหรือยัง เก็ตก็ยังคงยืนยันคำเดิมว่า เกม RoV เล่นกันเป็นทีม เพราะฉะนั้นไม่มีใครที่ควรได้ฉายาอันดับ 1 ไปคนเดียว หากจะเรียก ควรจะเรียกว่าทีมอันดับ 1 ต่างหาก
“ผมยังไม่คิดว่าตัวเองเป็นที่ 1 มันต้องช่วย ๆ กัน ผมโชว์ได้ ผมทีมผมชงดี”

นอกจากนี้ BAC.Getsrch ยังทิ้งท้ายว่าเขาฝึกซ้อมการเล่นทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่วันหยุด ฤดูกาลนี้พวกเขาหวังจะเอาแชมป์มาให้ได้ ด้วยฝีมือทั้งหมดที่มี สามารถติดตามฟังบทสัมภาษณ์ของ BAC.Getsrch เต็ม ๆ ได้ที่ https://youtu.be/l3DDdDyB278 และสามารถติดตามการแข่งขัน และข่าวสารใหม่ ๆ เกี่ยวกับ RoV Pro League 2021 Summer ได้ที่ Facebook : Garena RoV Tournament และช่อง Youtube : Garena RoV Thailand

เกี่ยวกับ Garena (การีนา)
การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก โดยมี Free Fire เกมมือถือประเภท mobile battle royale ที่ การีนาพัฒนาขึ้นเอง และได้รับการจัดอันดับจาก App Annie ให้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกติดกัน 2 ปีซ้อน (พ.ศ. 2562 – 2563)

การีนาดำเนินธุรกิจโดยทีมงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์ โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) เกม Call of Duty : Mobile และเกม League of Legends ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (eSports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 โดยมีพันธกิจคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดยธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)