nivea ครีมกันแดด นีเวีย

เลือกครีมกันแดดให้ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! แนะนำวิธีการเลือกครีมกันแดด

หลายๆ คนน่าจะทราบกันดีว่าการทาครีมกันแดดนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะหากเราไม่มีการป้องกันผิวหน้า และผิวตัวจากแสงแดด ก็อาจทำให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆ ตามมาได้ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวไหม้ ฝ้าถามหา ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาผิวเหล่านี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดแน่นอน เราจึงจำเป็นต้องทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอทุกวัน อย่างไรก็ตาม หลายๆ คนก็อาจจะสงสัยว่าแล้วเราจะเลือกทาครีมกันแดดอย่างไรดี?…

Home / PR NEWS / เลือกครีมกันแดดให้ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! แนะนำวิธีการเลือกครีมกันแดด

หลายๆ คนน่าจะทราบกันดีว่าการทาครีมกันแดดนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะหากเราไม่มีการป้องกันผิวหน้า และผิวตัวจากแสงแดด ก็อาจทำให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆ ตามมาได้ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวไหม้ ฝ้าถามหา ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาผิวเหล่านี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดแน่นอน เราจึงจำเป็นต้องทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอทุกวัน อย่างไรก็ตาม หลายๆ คนก็อาจจะสงสัยว่าแล้วเราจะเลือกทาครีมกันแดดอย่างไรดี? ใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ หรือแบบไหนก็ได้เลยไหม? ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกครีมกันแดดให้เหมาะสมกับคุณมากสุด จะมีเทคนิคอย่างไรบ้างนั้น ไปอ่านกันเลย

ค่า SPF ต้องเหมาะสม
การเลือกครีมกันแดดที่ถูกต้องนั้นต้องเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่เหมาะสม เช่น หากคุณไปเที่ยวทะเล หรือตีกอล์ฟ ก็แน่นอนว่าคุณก็ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงไม่ต่ำกว่า 50 แต่หากคุณแค่ใช้ชีวิตประจำวัน ไปทำงานออฟฟิศ เจอแต่แสงไฟจากในออฟฟิศเป็นหลัก ก็แนะนำว่าให้เลือกใช้กันแดดที่มีค่า SPF ประมาณ 50 ก็เพียงพอแล้ว

เลือกให้ถูกประเภท
ต้องบอกก่อนว่าครีมกันแดดนั้นมีด้วยกันอยู่ 2 ประเภท นั่นก็คือแบบ Chemical และ แบบ Physical ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป ซึ่งหากเป็นกันแดดแบบ Chemical ก็จะมีราคาถูกกว่า เกลี่ยง่าย และไม่ทำให้หน้าวอก แต่ต้องทาซ้ำบ่อยๆ ในขณะที่ครีมกันแดดแบบ Physical ก็จะเหมาะกับคนผิวมันเป็นสิวง่าย และไม่จำเป็นต้องทาซ้ำบ่อยๆ แต่อาจทำให้หน้าวอก และเกลี่ยได้ยากกว่านั่นเอง

ผ่านก่อนรับรองจากอย.
หลายๆ คนมักจะเห็นแก่ของถูก หรือเชื่อรีวิวต่างๆ โดยที่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่าครีมกันแดดนั้นๆ มีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด ซึ่งสิ่งที่จะสามารถการันตีความปลอดภัยของครีมกันแดดนั้นๆ ได้ก็คือการได้รับการรับรองจาก อย. เพราะจะเป็นการลดโอกาสที่จะเกิดการแพ้จากการใช้สารที่ไม่พึงประสงค์ หรือสารที่เป็นอันตรายได้

เลือกที่มีส่วนผสมของสารบำรุงอื่นๆ
ปัจจุบันมีครีมกันแดดที่มีสารบำรุงอื่นๆ ผสมอยู่ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี สารให้ความชุ่มชื้น คอลลาเจน ฯลฯ ซึ่งนอกจากจะช่วยปกป้องผิวคุณจากแสงแดดได้แล้ว ก็ยังสามารถบำรุงผิวคุณได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็นับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างมากเลยทีเดียว

รู้กันไปแล้วว่าเทคนิคการเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับเราที่สุด และมีประสิทธิภาพที่สุดต้องทำอย่างไรบ้าง ก็อย่าลืมนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ เพื่อที่คุณจะได้ใช้ครีมกันแดดได้อย่างถูกต้อง และคุ้มค่าที่สุดด้วยเช่นกัน