MonoFilm The Mauritanian มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต

ทาฮาร์ ราฮิม ทูตสื่อความจริง ที่โลกต้องสะเทือน!!!! ใน “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต”

พบกับเรื่องจริงสุดโหด สู่ภาพยนตร์ที่กระทุ้งความยุติธรรม เรื่อง The Mauritanian “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต” ภาพยนตร์ตีแผ่เรื่องจริงของชายที่ถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ก่อการร้ายระดับโลกในคดี 9-11 และถูกจองจำโดยไร้ข้อหายาวนานถึง 14 ปี ผลงานของผู้กำกับรางวัลออสการ์…

Home / PR NEWS / ทาฮาร์ ราฮิม ทูตสื่อความจริง ที่โลกต้องสะเทือน!!!! ใน “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต”

พบกับเรื่องจริงสุดโหด สู่ภาพยนตร์ที่กระทุ้งความยุติธรรม เรื่อง The Mauritanian “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต” ภาพยนตร์ตีแผ่เรื่องจริงของชายที่ถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ก่อการร้ายระดับโลกในคดี 9-11 และถูกจองจำโดยไร้ข้อหายาวนานถึง 14 ปี ผลงานของผู้กำกับรางวัลออสการ์ เควิน แมคโดนัลด์ ซึ่งได้นักแสดงหน้าใหม่ไฟแรงอย่าง ทาฮาร์ ราฮิม มาเผยด้านมืดของกฎหมาย โดยมี “โมฮัมมาดู โอ ซาลาฮี” ตัวจริงร่วมอำนวยการสร้างด้วย พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวความจริงสุดทรหด ที่ต่อสู้ด้วยชีวิตเพื่อแลกกับอิสรภาพ ประชันบทสุดเข้มข้นกับ “โจดี้ ฟอสเตอร์” เจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำปี 2564

โมฮัมมาดู โอ ซาลาฮี กล่าวว่า “การทำหนังเรื่องนี้ คือชัยชนะที่ผมตอบโต้ความรุนแรงด้วยสันติวิธีในวิถีของผม ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าในชีวิตนี้จะเขียนหนังสือ แล้วยังเอามาทำภาพยนตร์อีก ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงและถ่ายทอดสู่ภาพยนตร์ โดยมี ทาฮาร์ ราฮิม เป็นตัวแทนของผม และเขาก็ถ่ายทอดเรื่องราว ความรู้สึก ความเจ็บปวดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ”

“มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต” เรื่องจริงของ โมฮัมมาดู โอ ซาลาฮี (รับบทโดย ทาฮาร์ ราฮิม) ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นหนึ่งในกระบวนการสรรหาผู้พลีชีพอาสาขับเครื่องบินชนตึกเวิร์ลเทรด เซ็นเตอร์ ในเหตุการณ์คดี 9-11 (ไนน์ วัน วัน) จนถูกรัฐบาลสหรัฐฯ จับกุมตัวขังไว้ในคุกกวนตานาโมเป็นเวลา 14 ปี โดยไม่มีการพิจารณาคดีในชั้นศาล โดยมี แนนซี ฮอลแลนเดอร์ ทนายด้านสิทธิมนุษยชน (รับบทโดย โจดี้ ฟอสเตอร์) และผู้ช่วย เทอรี ดังแคน (รับบทโดย เชลีน วูดลีย์) ที่พยายามทำทุกทางเพื่อหวังจะเรียกร้องความชอบธรรมให้กับเขา ต่อให้การช่วยเหลือครั้งนี้จะทำลายชีวิตเธอก็ตาม

มาร่วมพิสูจน์ด้านมืดของกระบวนการยุติธรรม จะสามารถจองจำผู้บริสุทธิ์ได้หรือไม่ ใน The Mauritanian “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต” 1 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์