AKB48 BNK48 CGM48

ประกาศแล้ว! งาน AKB48 Group Asia Festival 2021 ในรูปแบบ Online พร้อมวงน้องสาวถึง 7 วง!

“AKB48 Group Asia Festival 2019” นั้นถูกจัดขึ้นครั้งแรกที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนมกราคม 2019  นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ AKB48 ที่กรุ๊ปต่างๆทั้งในประเทศและนอกประเทศมารวมตัวกันในที่เดียว และได้รับการตอบรับที่ดีในฐานะเวทีแห่งความฝัน ต่อมาในวันที่ 24 สิงหาคม…

Home / PR NEWS / ประกาศแล้ว! งาน AKB48 Group Asia Festival 2021 ในรูปแบบ Online พร้อมวงน้องสาวถึง 7 วง!

“AKB48 Group Asia Festival 2019” นั้นถูกจัดขึ้นครั้งแรกที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนมกราคม 2019  นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ AKB48 ที่กรุ๊ปต่างๆทั้งในประเทศและนอกประเทศมารวมตัวกันในที่เดียว และได้รับการตอบรับที่ดีในฐานะเวทีแห่งความฝัน ต่อมาในวันที่ 24 สิงหาคม ปีเดียวกันได้จัดงาน “AKB48 Group Asia Festival in SHANGHAI” ขึ้น ณ เซี่ยงไฮ้ โดยแต่ละกรุ๊ปได้ให้ความสำคัญมุ่งเน้นการแบ่งปันวัฒนธรรมท้องถิ่นจากแต่ละที่ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน ไม่เพียงแค่ในประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในญี่ปุ่น และอีกหลากหลายประเทศ ในภูมิภาคเอเชียด้วยเช่นกัน

ในงานครั้งที่ 3 นี้จะได้รับการยกระดับที่รวมการแสดงทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์เข้าด้วยกัน! โดยให้โตเกียวประเทศญี่ปุ่นเป็นฐานหลัก และมีการจัดการแสดงขึ้นในธีเอเตอร์ และสถานที่จัดงานแบบพิเศษตามพื้นที่ต่างๆในทวีปเอเชียแล้ว เหล่าเมมเบอร์ต่างมารวมตัวกันผ่านช่องทางออนไลน์ กลายเป็นงาน Festival ที่ยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นในเวลาที่เดียวกันในเอเชียนั่นเอง 

การรวมตัวครั้งใหญ่ของเหล่าเมมเบอร์ AKB48 และวงน้องสาวต่างประเทศ !

ปัจจุบันวงน้องสาวต่างประเทศของ AKB48 7 วงที่กำลังดำเนินกิจกรรมอยู่ มีเมมเบอร์รวมมากกว่า 400 คน

สำหรับFestivalในครั้งนี้ AKB48 และวงน้องสาวต่างประเทศ จะมารวมตัวกันครั้งใหญ่ผ่านช่องทางออนไลน์ และแสดงบนเวทีแบบ Worldwide ด้วยเสน่ห์สีสันของแต่ละกรุ๊ปที่แตกต่างกันไป เป็นโอกาสอันดีที่อยากให้ทุกท่านได้สัมผัส !

งานอีเวนต์แบบฟิวชั่นทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์! สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับการแสดบนเวทีจากการการใช้งานเทคโลโลยี XR !

ในงานจะใช้ TOKYO DOME CITY HALL ณ ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวทีหลัก และเชื่อมต่อกับธีเอเตอร์ หรือสถานที่จัดงานพิเศษที่จะทำการแสดงของแต่ละกรุ๊ปในแต่ละเมือง บนออนไลน์สเตจ พร้อมนำเทคโลโลยี XR นำมาใช้กับการแสดง  อีกทั้งผู้เข้าชมยังสามารถมีส่วนร่วมในฟังก์ชันโต้ตอบ และร่วมสนุกไปกับคอนเทนต์เอ็นเตอร์เทนเมนท์บนพื้นที่เสมือนจริง พร้อมให้รับชมกันทั่วโลก

จากงานแถลงข่าวที่ผ่านมาได้มีเมมเบอร์ในประเทศไทยจากทั้ง 2 กรุ๊ปเข้าร่วม เริ่มจาก BNK48 ที่ประกอบไปด้วย เฌอปราง, ปัญ และตาหวาน ต่อด้วยฝั่ง CGM48 ที่ประกอบไปด้วย อิซึตะ รินะ, ออม, สิตา, คนิ้ง ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ โดยในช่วงตอบคำถาม กัปตันทั้งสองกรุ๊ปก็ได้ตอบคำถามสำหรับในงานนี้

ในฐานะ BNK48 อยากแสดงส่วนไหนให้กับทั้งโลกเห็น?

เฌอปราง : สิ่งที่อยากแสดงให้คนอื่นๆได้เห็น คือความสนุกสนาน สดใส ร่าเริง เฮฮา และความเป็นไทยที่ผสมผสานอยู่ในเพลงใหม่ๆของเรา รวมถึงความสามารถในด้านใหม่ๆของBNK48ด้วยค่ะ

ตั้งแต่ CGM48 ก่อตั้งขึ้น นับเป็นครั้งแรกเลยที่เข้าร่วมงาน Asia Festival ช่วยบอกจุดเด่นที่สุดของกรุ๊ปหน่อย ว่ามีส่วนไหนที่ไม่แพ้กรุ๊ปอื่นในที่นี้

ออม : CGM48 ครั้งนี้ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก พวกเราเมมเบอร์ต่างก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆเลยค่ะ คิดว่าวงของพวกเรามีจุดแข็งตรงที่พวกเรามีความน่ารักสดใสมากๆ เมมเบอร์ของพวกเราทุกคนมีความตั้งใจสูงมากๆ และพี่รินะ ชิไฮนินคนเก่งของพวกเราเคยบอกไว้ว่าวงของเราเน้นเรื่อง performance เพราะฉะนั้นการซ้อมจะเข้มข้นมากๆ วงเราจึงมีจุดแข็งเป็นPerformanceที่ยอดเยี่ยมค่ะ

AKB48 Group Asia Festival 2021 ONLINE

กำหนดการวันงาน : วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564

สถานที่จัดงาน : TOKYO DOME CITY HALL (โตเกียว), JKT48 Theater (จาการ์ต้า) และสถานที่   จัดงานพิเศษอื่นๆ ใน กรุงเทพฯ, มะนิลา, เซี่ยงไฮ้, ไต้หวัน, โฮจิมินห์

ช่องทาง Streaming : ZAIKO, Niconico Live Streaming, e+, Bilibili (TBD)

สมาชิกที่เข้าร่วม : สมาชิกจาก AKB48, JKT48, BNK48, MNL48, AKB48 Team SH, AKB48 Team TP, SGO48, CGM48

สำหรับข้อมูลรายละเอียดของงานอีเวนต์ เมมเบอร์ที่เข้าร่วม กรุณาตรวจสอบจาก Official Website

AKB48 Group Asia Festival 2021 Online Official Website https://www.akb48asiafes.com/

รับชมการแถลงข่าวงาน AKB48 Group Asia Festival 2021 Online ได้ที่

YouTube AKB48 / OUC48 official LIVE ch https://www.youtube.com/channel/UCfmrcEdes7yDtEISGPM1T-A