ททท.สานักงานระยองจัดแข่งขันกีฬากระดานยืนพายนานาชาติจังหวัดระยอง ครั้งที่ 1

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สานักงานระยองร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬากระดานยืนพายนานาชาติจังหวัดระยอง ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 9-11 เมษายน 2564 ณ อ่าวไข่…

Home / PR NEWS / ททท.สานักงานระยองจัดแข่งขันกีฬากระดานยืนพายนานาชาติจังหวัดระยอง ครั้งที่ 1

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สานักงานระยองร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬากระดานยืนพายนานาชาติจังหวัดระยอง ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 9-11 เมษายน 2564 ณ อ่าวไข่ อ.แกลง จังหวัดระยอง เพื่อกระตุ้นให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยว สาหรับนักท่องเที่ยวไทยกลุ่มผู้รักสุขภาพที่มีความสนใจในกีฬาทางน้าเข้ามาใช้ทะเลระยองในการประลองฝีมือ ด้วยพื้นที่จังหวัดระยองเป็นอีกหนึ่งจังหวัดในภาคตะวันออกที่ติดกับทะเลและเป็นทะเลที่สวยงาม มีคลื่นทะเลที่ท้าท้ายเหมาะสาหรับเล่นกีฬาทางน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นซัพ ซึ่งในปัจจุบันกีฬาชนิดนี้กาลังได้รับกระแสนิยมเป็นอย่างมากเพราะเป็นกีฬาที่เล่นไม่ยุ่งยากแค่เพียงมีเซิร์ฟบอร์ดและใช้ไม้พายในการควบคุมทิศทางเท่านั้น ทะเลระยองจึงได้เปรียบในเรื่องสถานที่การจัดการแข่งขันกีฬาทางน้า

นอกจากนี้ทาง ททท.สานักงานระยองยังเห็นว่าการนากิจกรรมในการแข่งขันกีฬามาแข่งขันในพื้นที่จังหวัดระยองยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยที่ยังมีความนิยมที่จะท่องเที่ยวทะเลระยองอยู่แล้ว
อ่าวไข่อยู่ติดกับแหลมแม่พิมพ์ ระยะทางห่างจากตัวเมืองระยองเพียง 30 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีเท่านั้น จึงสะดวกต่อการเดินทางของนักกีฬา อ่าวไข่เป็นอ่าวเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความสวยงาม มีความสงบ น้าทะเลใส และผืนทรายละเอียด จึงคาดว่าจะสามารถดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆให้มาสนใจท่องเที่ยวยังจังหวัดระยองเพิ่มมากขึ้น
กิจกรรมภายในงานยังมีตลาดอาหารทะเลแบบ Food On Beach พร้อมดนตรีสด จึงถือว่างานนี้เป็นงานเทศกาล Festival ริมหาด เดิน กิน และเล่นกีฬา อีกหนึ่งงานของจังหวัดระยองหลังจากที่รัฐบาลประกาศปลดล็อกพื้นที่สีแดง จึงเชื่อว่าทั้งนักกีฬาและผู้ติดตามจะมีความสนใจที่เข้าร่วมแข่งขัน
เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 11 มีนาคม – 2 เมษายน 2564
สามารถเข้าไปสมัครได้ที่ Page : Rayong International Sup Fest 2021