MonoFilm The Mauritanian มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต

เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ กลับมาเผยความจริง สุดสะเทือน!! ใน “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต”

โมโนฟิล์ม ต้อนรับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ด้วยภาพยนตร์สุดท้าทาย ตีแผ่เรื่องจริงที่สั่นคลอนความยุติธรรมของคนที่ถูกจองจำโดยไร้ข้อหา เรื่อง The Mauritanian “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต” ผลงานของผู้กำกับรางวัลออสการ์ เควิน…

Home / PR NEWS / เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ กลับมาเผยความจริง สุดสะเทือน!! ใน “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต”

โมโนฟิล์ม ต้อนรับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ด้วยภาพยนตร์สุดท้าทาย ตีแผ่เรื่องจริงที่สั่นคลอนความยุติธรรมของคนที่ถูกจองจำโดยไร้ข้อหา เรื่อง The Mauritanian “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต” ผลงานของผู้กำกับรางวัลออสการ์ เควิน แมคโดนัลด์ กับภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงในหนังสือบันทึกความทรงจำ “กวนตานาโม ไดอารี่” (Guantánamo Diary) ของ มูฮาเหม็ดดู ประชันบทสุดเข้มข้นกับ “โจดี้ ฟอสเตอร์” เจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำปี 2564 ร่วมกับ ทาฮาร์ ราฮิม ผู้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากเวทีลูกโลกทองคำและ BAFTA ปีล่าสุดอีกด้วย

ครั้งนี้ เบเนดิกต์ กลับมานั่งแท่นนักแสดงแถมยังร่วมอำนวยการสร้างภาพยนตร์กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ เพื่อนทีมโปรดิวเซอส์ชวนผมเข้าร่วมในงานเปิดตัวหนังสือ ‘Guantánamo Diary’ และหลังจากที่ผมหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านตั้งแต่ต้นจนจบ และรู้สึกประทับใจกับโมฮาเหม็ดดู จากความเป็นมนุษย์ ที่มีความอดทนแบบไม่ธรรมดาของเขา กับความจริงที่น่าทึ่งว่าเขาผ่านเรื่องราวเหล่านี้มาทั้งหมดมาได้อย่างไร ผมถึงขั้นพูดกับทีมว่า เราต้องสร้างหนังจากหนังสือเล่มนี้ และเราต้องหาเจ้าของลิขสิทธิ์ให้เจอ”

“มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต” เรื่องจริงของ มูฮำเหม็ดดู อูล สลาฮี (รับบทโดย ทาฮาร์ ราฮิม) ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นหนึ่งในกระบวนการสรรหาผู้พลีชีพอาสาขับเครื่องบินชนตึกเวิร์ลเทรด เซ็นเตอร์ ในเหตุการณ์คดี 9-11 (ไนน์ วัน วัน) จนถูกรัฐบาลสหรัฐฯ จับกุมตัวขังไว้ในคุกกวนตานาโมเป็นเวลา 14 ปี โดยไม่มีการพิจารณาคดีในชั้นศาล โดยมี แนนซี ฮอลแลนเดอร์ ทนายด้านสิทธิมนุษยชน (รับบทโดย โจดี้ ฟอสเตอร์) และผู้ช่วย เทอรี ดังแคน (รับบทโดย เชลีน วูดลีย์) ที่พยายามทำทุกทางเพื่อหวังจะเรียกร้องความชอบธรรมให้กับเขา ต่อให้การช่วยเหลือครั้งนี้จะทำลายชีวิตเธอก็ตาม

ร่วมตีแผ่พร้อมพิสูจน์ความจริงในคดีสุดสะเทือน ได้ใน The Mauritanian “มอริทาเนียน : พลิกคดี จองจำอำมหิต” 1 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์