TikTok ซีรีส์แนวตั้ง

TikTok เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์ม ซีรีส์แนวตั้งครั้งแรก รับเทรนด์ซีรีส์สั้นที่กำลังมาแรง

ปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกในเมืองไทยกับซีรีส์แนวตั้ง 3 เรื่อง 3 รสบน TikTok พร้อมคว้าศิลปินดารานักแสดงชื่อดังและยังมีครีเอเตอร์ TikTok ดาวเด่นสุดฮ็อต นำแสดง

Home / PR NEWS / TikTok เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์ม ซีรีส์แนวตั้งครั้งแรก รับเทรนด์ซีรีส์สั้นที่กำลังมาแรง

TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลกที่มาพร้อมพันธกิจจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และมอบความสุขให้กับผู้คน ล่าสุดประกาศเดินหน้ายกระดับประสบการณ์บนแพลตฟอร์มไปอีกขั้น จับมือพันธมิตร Star Hunter Entertainment ผู้ผลิตคอนเทนท์ที่กำลังมาแรง เปิดตัว TikTok Original Series ปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกในเมืองไทยกับซีรีส์แนวตั้ง 3 เรื่อง 3 รสบน TikTok พร้อมคว้าศิลปินดารานักแสดงชื่อดังและยังมีครีเอเตอร์ TikTok ดาวเด่นสุดฮ็อต นำแสดง ได้แก่ เต๋า – เศรษฐพงศ์, ส้ม – มารี, แบงค์ – มณฑล, จูเนียร์ – รณกร, กาด – พลอยสุภา, เฟอร์กี้ – ภวฤทธ์ และ โยชิ – รินรดา โดยสามารถติดตามชมซีรีส์บน TikTok ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ทางแอคเคาท์ @starhunter_ent

สำหรับภาพรวมของพฤติกรรมการรับชมคอนเทนท์วิดีโอสั้นจากผลสำรวจของ MediaBrix ในปี 2563 พบว่า 90% วิดีโอสั้นแบบแนวตั้งมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้ชม ซึ่งทำให้ผู้ชมสามารถรับชมวิดีโอได้อย่างเต็มอิ่ม เต็มจอ รวมถึงด้วยปริมาณคอนเทนท์ที่มีเพิ่มสูงขึ้นมากในทุกแพลตฟอร์ม ส่งผลให้ผู้คนมีพฤติกรรมในการใช้เวลากับแต่ละคอนเทนท์น้อยลงจึงทำให้วิดีโอสั้นได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยพบว่าผู้ใช้ชาวไทยดูวิดีโอสั้นเฉลี่ย 38 นาทีต่อวัน และยังพบอีกว่า 67% ของคนทั่วโลกใช้โซเชียลมีเดียผ่านโทรศัพท์มือถือ

ลักศมี จง Content Operations Lead ของ TikTok กล่าวว่า จากกระแสความนิยมของ TikTok ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้คนทั่วโลกอย่างล้นหลามรวมถึงในประเทศไทย จึงทำให้ TikTok ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาประสบการณ์แพลตฟอร์มที่หลากหลายให้กับผู้ใช้ของเรา เพื่อเป้าหมายในการมอบความสุข ความสนุกให้กับผู้คนทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นการตอกย้ำความนิยมของการรับชมคอนเทนท์วิดีโอสั้นแนวตั้ง ซึ่งถือเป็น DNA ของ TikTok อันทำให้เกิดการสร้างวัฒนธรรมคอนเทนท์วิดีโอสั้นแนวตั้งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา และมากไปกว่านั้นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของ TikTok คือ การสร้างความหลากหลายให้กับคอนเทนท์บนแพลตฟอร์มเพื่อเข้าถึงและขยายฐานผู้ใช้กลุ่มใหม่ๆ ให้ครอบคลุมในทุกกลุ่ม โดยหนึ่งในคอนเทนท์ของ TikTok ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ มาโดยตลอด สำหรับประเทศไทย คือ คอนเทนท์ความบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนเทนท์ประเภทซีรีส์ จึงเป็นที่มาและจุดเริ่มต้นของความร่วมมือกับ Star Hunter Entertainment ในการสร้างสรรค์ซีรีส์บน TikTok ในครั้งนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่ความน่าสนใจของรูปแบบการนำเสนอประกอบกับพล็อตเรื่องที่ชวนติดตามเท่านั้น ยังมีศิลปินดารานักแสดงชื่อดังในฐานะครีเอเตอร์ที่กำลังมาแรงบนแพลตฟอร์ม TikTok ได้แก่ อาทิ เต๋า – เศรษฐพงศ์, ส้ม – มารี, แบงค์ – มณฑล, จูเนียร์ – รณกร, กาด – พลอยสุภา, เฟอร์กี้ – ภวฤทธ์ และ โยชิ – รินรดา มาร่วมแสดงและสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญนี้ร่วมกัน

“จากกระแสความนิยมของ TikTok ที่ได้ชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์มแห่งยุค ที่ได้สร้างปรากฏการณ์มาแล้วมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวัฒนธรรมวิดีโอสั้นแนวตั้ง รวมถึงพฤติกรรมของผู้คนทั่วโลกที่นิยมรับชมคอนเทนท์ผ่านทางสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์หลัก จึงทำให้ในวันนี้การชมวิดีโอสั้นแนวตั้งผ่านสมาร์ทโฟนถือเป็นรูปแบบใหม่ของการรับชมคอนเทนท์ของผู้คนในยุคนี้” ลักศมี กล่าว

ซึ่งสอดคล้องกับ TikTok ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิวัติวิถีการรับชมคอนเทนท์รูปแบบใหม่ ผ่านวิดีโอสั้น โดยล่าสุด TikTok ได้ร่วมมือกับ Star Hunter Entertainment ผู้ผลิตคอนเทนท์ชั้นนำ สร้างปรากฏการณ์ซีรีส์แนวตั้งแบบสั้นครั้งแรกในเมืองไทย โดยความยาวของซีรีส์แต่ละตอนจะอยู่ที่ 1-3 นาที ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ผู้คนสามารถติดตามรับชมได้จนจบและรอติดตามต่อในตอนต่อไป ซึ่งนี่ถือเป็นปรากฎการณ์การรับชมซีรีส์รูปแบบใหม่ที่เรามุ่งมั่นพัฒนาเพื่อเพิ่มประสบการณ์แพลตฟอร์มให้กับผู้ใช้ของเรา และยังเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์สำคัญในการสร้าง Ecosystem ของเราให้แข็งแกร่งและยั่งยืน ผ่านกลยุทธ์ด้านคอนเทนท์ที่เน้นการเพิ่มความหลากหลายของคอนเทนท์เพื่อเข้าถึงและขยายฐานผู้ใช้กลุ่มใหม่ๆ

สำหรับ TikTok Original Series ในรูปแบบซีรีส์วิดีโอสั้นแนวตั้งทั้ง 3 เรื่อง 3 รส บนแพลตฟอร์ม TikTok จะออกอากาศผ่านทางแอคเคาท์ @starhunter_ent ซึ่งซีรีส์ทั้ง 3 เรื่อง จะมีทั้งหมดเรื่องละ 30 ตอน โดยความยาวของซีรีส์แต่ละตอนจะอยู่ที่ 1-3 นาที โดยออกกาศทุกวัน เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคมปี 2564 ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นจะนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป เริ่มต้นที่ ซีรีส์ “ล้วงลับจับเมท Bad Roommate” ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนที่ชวนให้ผู้คนติดตามว่าบทสรุปของเรื่องราวลึกลับนี้จะเป็นอย่างไร นำแสดงโดย จูเนียร์ – รณกร, กาด – พลอยสุภา ตามมาด้วยซีรีส์แนวใสเอาใจวัยรุ่นกับ “ปิ๊งรักเจ้านายร้าย My Super Boss” เป็นเรื่องราวของเด็กจบใหม่ที่ต้องก้าวจากชีวิตวัยเรียนมาสู่ชีวิตจริงในโลกแห่งการทำงานกับบทพิสูจน์ที่ท้าทายในที่ทำงาน นำแสดงโดย เต๋า – เศรษฐพงศ์, ส้ม – มารี, แบงค์ – มณฑล และเรื่องสุดท้ายซีรีส์ “Marry Me in 30 days … 30วันฉันจะมีเธอ” ซีรีส์สุดแซ่บกับเรื่องราวความรักของสาวลูกครึ่งอีสานญี่ปุ่น นำแสดงโดย เฟอร์กี้ – ภวฤทธ์ และ โยชิ – รินรดา

สามารถติดตามชม TikTok Original Series ซีรีส์แนวตั้งทั้ง 3 เรื่อง 3 รส ได้บนแพลตฟอร์ม TikTok ผ่านทางแอคเคาท์ @starhunter_ent ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป