subaru ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซูบารุ พลังงานแสงอาทิตย์ แผงโซลาร์เซลล์

Subaru จับมือคลีนเท็ค โซลาร์ ติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่โรงงานลาดกระบัง

TCSAT ร่วมส่วเสริมลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ ด้วยการติดตั้งโรงงานไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์สำหรับอาคารสำนักงานและโรงงานผลิตรถยนต์ Subaru ที่ลาดกระบัง

Home / PR NEWS / Subaru จับมือคลีนเท็ค โซลาร์ ติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่โรงงานลาดกระบัง

บริษัท ตันจง ซูบารุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) (TCSAT) ได้ทำการติดตั้งโรงงานไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์บนหลังคาอาคารสำนักงานและบนหลังคาโรงงานผลิตรถยนต์ Subaru ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง กรุงเทพฯ การติดตั้งดังกล่าวประกอบไปด้วยแผงโซล่าเซลล์มากกว่า 3000 แผง โดยเป็นการดำเนินการภายใต้ข้อตกลงการจัดซื้อพลังงานระยะเวลา (PPA) ที่กำหนดให้ คลีนเท็ค โซลาร์เป็นผู้สนับสนุนเงินทุน ออกแบบ ก่อสร้าง และเป็นผู้ควบคุมและบำรุงรักษา

Subaru

โครงการดังกล่าวคาดการณ์ว่าจะผลิตพลังงานสะอาดมากกว่า 27 กิกะวัตต์ ทำให้หลีกเลี่ยงการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ปริมาณ 15,600 ตันในระยะเวลา 20 ปีของข้อตกลง
ทางรัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างสูงกับแหล่งพลังงานทางเลือก เพื่อผลิตพลังงานให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์

ด้วยความมุ่งหวังที่จะผลักดันประเทศไทยให้กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตยานยนต์อันดับต้น ๆ ของโลก โครงการดังกล่าวจึงเป็นการสนับสนุนวิสัยทัศน์ของประเทศในการเป็นศูนย์กลางด้านยานยนต์ชั้นนำแบบยั่งยืนในอนาคต

Subaru

นายเจสัน ชาง (Jason Shang) ประธานของ TCSAT กล่าวว่า “TCSAT เป็นหนึ่งในโรงงานผลิตรถยนต์ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย เราผลิตและส่งออกรถยนต์ภายในภูมิภาคและเราไม่หยุดที่จะค้นหาวิธีลดผลกระทบทางคาร์บอน ความร่วมมือกับ คลีนเท็ค โซลาร์ จะเป็นการนำเทคโนโลยีพลังงานสีเขียวล่าสุดมาใช้กับโรงงานของเรา ทำให้เราสามารถลดต้นทุนการผลิต และนำไปสู่สิ่งแวดล้อมที่สะอาดและสีเขียวมากขึ้น นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวมีความสอดคล้องกับโครงการริเริ่มของรัฐบาลไทยในการส่งเสริมอุตสาหกรรมในการมุ่งสู่กระบวนการผลิตที่ยั่งยืนมากขึ้น”

Subaru
DCIM100MEDIADJI_0018.JPG

นายราจู ชูคลา (Raju Shukla) ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมของ คลีนเท็ค โซลาร์กล่าวว่า “บริษัทต่าง ๆ เริ่มเปิดรับพลังงานแสงอาทิตย์เป็นตัวเลือกที่สามารถแก้ไขปัญหาต้นทุนค่าไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นและปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ เราสามารถเพิ่มปริมาณการผลิตในภูมิภาคหลังจากมีองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมเลือก คลีนเท็ค โซลาร์ เป็นคู่ค้าที่เชื่อถือได้ในการจัดหาผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และประหยัดเพื่อผลิตไฟฟ้าให้กับอาคารของพวกเขาขอแสดงความยินดีกับบริษัท ตันจง ซูบารุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด และทีม คลีนเท็ค โซลาร์กับความสำเร็จในการเปิดตัวระบบดังกล่าว”