health vejthani ตรวจสุขภาพประจำปี สุขภาพ เวชธานี

อ่านไว้ให้รู้ 4 ข้อดีของการตรวจสุขภาพประจำปีที่ห้ามมองข้าม

การตรวจสุขภาพประจำปีนั้นอาจจะเป็นอะไรที่พนักงานประจำหลาย ๆ คนน่าจะได้ทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะทางบริษัทจะมีสวัสดิการด้านนี้ให้ แต่สำหรับบริษัทไหนที่ไม่ได้มีสวัสดิการตวรจสุขภาพประจำปีนั้น ก็บอกเลยว่า ตัวคุณเองห้ามมองข้ามเด็ดขาด เพราะการตรวจสุขภาพประจำปีนั้นมีข้อดีอยู่หลากหลายข้อเลยทีเดียว ทั้งช่วยตรวจดูความผิดปกติของร่างกาย ติดตามผลสุขภาพแต่ละปี รวมไปถึงอาจจะตรวจเจอโรคร้ายได้ก่อนที่จะสายเกินไปอีกด้วย ไม่ว่าจะอายุน้อยหรือมากแค่ไหน การตรวจสุขภาพประจำปีก็มีประโยชน์มากกว่าที่คิด! ติดตามผลสุขภาพของตนเองเป็นประจำการตรวจสุขภาพประจำปีนั้นช่วยให้คุณได้ติดตามผลสุขภาพของตนเองอยู่เป็นประจำ เพราะทุก…

Home / PR NEWS / อ่านไว้ให้รู้ 4 ข้อดีของการตรวจสุขภาพประจำปีที่ห้ามมองข้าม

การตรวจสุขภาพประจำปีนั้นอาจจะเป็นอะไรที่พนักงานประจำหลาย ๆ คนน่าจะได้ทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะทางบริษัทจะมีสวัสดิการด้านนี้ให้ แต่สำหรับบริษัทไหนที่ไม่ได้มีสวัสดิการตวรจสุขภาพประจำปีนั้น ก็บอกเลยว่า ตัวคุณเองห้ามมองข้ามเด็ดขาด เพราะการตรวจสุขภาพประจำปีนั้นมีข้อดีอยู่หลากหลายข้อเลยทีเดียว ทั้งช่วยตรวจดูความผิดปกติของร่างกาย ติดตามผลสุขภาพแต่ละปี รวมไปถึงอาจจะตรวจเจอโรคร้ายได้ก่อนที่จะสายเกินไปอีกด้วย ไม่ว่าจะอายุน้อยหรือมากแค่ไหน การตรวจสุขภาพประจำปีก็มีประโยชน์มากกว่าที่คิด!

ติดตามผลสุขภาพของตนเองเป็นประจำ
การตรวจสุขภาพประจำปีนั้นช่วยให้คุณได้ติดตามผลสุขภาพของตนเองอยู่เป็นประจำ เพราะทุก ๆ การตรวจสุขภาพนั้นจะมีการตรวจเลือิ เอกซเรย์ รวมถึงตรวจวัดค่าความดันต่าง ๆ ทำให้ได้ผลสุขภาพที่สามารถทำให้เรารับรู้ได้ว่าปัจจุบันนี้สุขภาพของเราดีขึ้นหรือแย่ลงจากปีที่แล้วและปีก่อน ๆ หน้า ทำให้เราสามารถวางแผนการรักษาและดูแลตัวเองได้ดีมากยิ่งขึ้น

มีโอกาสตรวจเจอโรคร้ายแรงได้ทันท่วงที รักษาได้เร็วกว่า
เชื่อไหมว่ามีหลายเคสมาก ๆ ที่ตรวจพบโรคร้ายแรงอย่างมะเร็ง เบาหวาน และโรคอื่น ๆ จากการตรวจสุขภาพประจำปี และมักจะตรวจพบในระยะที่ยังทำการรักษาได้อย่างทันท่วงที ทำให้มีความเสี่ยงในการเสียชีวิตน้อยลง และดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดีตั้งแต่เริ่มเกิดโรค ดังนั้นแล้วไม่ว่วคุณจะอายุเท่าไหร่ การตรวจสุขภาพประจำปีก็เป็นสิ่งสำคัญ หากพบเจอโรคร้ายแรงในระยะเบื้องต้น จะได้รีบรักษาได้อย่างทันท่วงที

การตรวจสุขภาพประจำปีนั้น ช่วยให้เราได้รับวัคซีนที่จำเป็น
การตรวจสุขภาพไม่ใช่แค่ตรวจดูค่าไขมัน ระดับน้ำตาล และสิ่งเหล่านั้นเสมอไป แต่ยังรวมถึงการตรวจร่างกายเพื่อวิเคราะห์ว่ามีวัคซีน หรือยาชนิดไหนที่บุคคลนั้น ๆ ควรได้รับหรือไม่ เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และไม่เจ็บป่วยนั่นเอง ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จำเป็นต้องได้รับวัคซีน แต่ก็จะมีบ้างที่อาจจะยังไม่เคยได้รับวัคซีนบางประเภท ก็จะได้รับวัคซีนตอนที่ตรวจสุขภาพประจำปี จากการซักประวัติระหว่างทำการตรวจสุขภาพนี่เอง

สำหรับผู้หญิงอายุ 40 ปีขึ้นไป จะได้คัดกรองมะเร็งเต้านมด้วย
สำหรับผู้หญิงนั้น เมื่อมีอายุ 40 ปีขึ้นไป ก็จะมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมที่สูงขึ้น การตรวจสุขภาพร่างกายในแต่ละปีนั้นจะช่วยทำให้ได้ผ่านเข้าระบบการคัดกรองผู้ช่วยที่อาจจะเป็นโรคมะเร็งเต้านม ด้วยการตรวจเอกซเรย์เต้านม รวมถึงยังจะมีการตรวจมะเร็งปากมดลูกอีกด้วย เพื่อให้ผู้หญิงได้เฝ้าระวังโรคสุดฮิตที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเวลา

เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็หวังว่าจะทำให้ใครหลาย ๆ คนเข้าใจมากขึ้นว่าการตรวจสุขภาพประจำปีนั้นมีประโยชน์มากกว่าแค่ไปเจาะเลือดเฉย ๆ เพราะนอกจากจะช่วยทำให้เราได้ติดตามสุขภาพแล้ว ก็ยังทำให้เราได้เฝ้าระวัง ได้ตรวจโรคที่เราอาจจะมีความเสี่ยงอีกด้วย