bikemate มอเตอร์ไซค์ เสื้อแจ็กเก็ต

ห้ามพลาด! กับเรื่องน่ารู้ก่อนเลือกซื้อเสื้อแจ็กเก็ตขี่มอเตอร์ไซค์

บิ๊กไบค์กับเสื้อแจ็กเก็ตขี่มอเตอร์ไซค์ล้วนเป็นของคู่กัน เพราะนอกจากจะเท้ เข้ากับรถ เข้ากับสไตล์การแต่งตัวแล้ว ก็ยังช่วยปกป้องร่างกาย เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ กันแดด โดยเฉพาะในประเทศไทยที่แดดแรงอย่างมากในตอนกลางวัน หรือจะเดินทางไปยังต่างประเทศ ก็สามารถสวมใส่เพื่อป้องกันความหนาวได้อีกด้วย ซึ่งเสื้อแจ็กเก็ตขี่มอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกซื้อหลากหลายแบรนด์ แต่ละแบรนด์ก็มีให้เลือกใช้งานกันตามความต้องการ แต่รู้หรือไม่ว่าก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อแจ็กเก็ตสักตัวนั้น เราควรที่จะต้องรู้อะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว…

Home / PR NEWS / ห้ามพลาด! กับเรื่องน่ารู้ก่อนเลือกซื้อเสื้อแจ็กเก็ตขี่มอเตอร์ไซค์

บิ๊กไบค์กับเสื้อแจ็กเก็ตขี่มอเตอร์ไซค์ล้วนเป็นของคู่กัน เพราะนอกจากจะเท้ เข้ากับรถ เข้ากับสไตล์การแต่งตัวแล้ว ก็ยังช่วยปกป้องร่างกาย เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ กันแดด โดยเฉพาะในประเทศไทยที่แดดแรงอย่างมากในตอนกลางวัน หรือจะเดินทางไปยังต่างประเทศ ก็สามารถสวมใส่เพื่อป้องกันความหนาวได้อีกด้วย ซึ่งเสื้อแจ็กเก็ตขี่มอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกซื้อหลากหลายแบรนด์ แต่ละแบรนด์ก็มีให้เลือกใช้งานกันตามความต้องการ แต่รู้หรือไม่ว่าก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อแจ็กเก็ตสักตัวนั้น เราควรที่จะต้องรู้อะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลย

เสื้อแจ็กเก็ตขี่มอเตอร์ไซค์และเกราะ
ต้องบอกว่าเสื้อแจ็กเก็ตขี่มอเตอร์ไซค์นั้นเป็นเสื้อที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่โดยเฉพาะ มีการเสริมเกราะในตัว ทั้งเกราะอ่อนและเกราะแข็งที่ทำมาจากไทเทเนียม พลาสติก โฟม ผ้า หรือวัสดุอื่นๆ ที่มีความแข็งแรง โดยจะเสริมเกราะไว้ในบริเวณที่เป็นจุดสำคัญของร่างกาย ทั้งหัวไหล่ ศอก แผ่นหลัง ไปจนถึงบริเวณหน้าอก เพื่อป้องกันไม่ให้กระแทกเข้ากับพื้นโดยตรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ทั้งเพื่อลดอาการบาดเจ็บและป้องกันแผลถลอกได้อย่างดี

ประเภทของเสื้อแจ็กเก็ตขี่มอเตอร์ไซค์
• เสื้อแจ็กเก็ตแบบหนัง
สำหรับเสื้อแจ็กเก็ตประเภทนี้เป็นแจ็กเก็ตที่ไม่ต้านลม ลดไฟฟ้าสถิต สามารถป้องกันร่างกายได้ดีกว่าแบบผ้า เนื่องจากแจ็กเก็ตหนังนั้นจะมีความเหนียวมากกว่าแบบผ้า แต่ก็มาพร้อมกับราคาที่ค่อนข้างสูง
• เสื้อแจ็กเก็ตแบบผ้า
ในส่วนของเสื้อแจ็กเก็ตแบบผ้านั้น จะมีทั้งแบบผ้าเต็มตัวและแบบระบายความร้อน ที่สามารถใช้งานได้เหมือนกับเสื้อแจ็กเก็ตแบบหนัง แต่ก็ต้องบอกว่าราคานั้นจะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับวัสดุและแบรนด์ที่เลือกใช้

เสื้อแจ็กเก็ตขี่มอเตอร์ไซค์และฟังก์ชันในการใช้งาน
ฟังก์ชันในการใช้งานของเสื้อแจ็กเก็ตขี่มอเตอร์ไซค์นั้นมีให้เลือกหลากหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแถบรัดปรับขนาดข้อมือและเอวเพื่อป้องกันลมกระพือ แถบสะท้อนแสงเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ เกราะที่สามารถปรับเปลี่ยนซับในหรือถอดซักได้ เป็นต้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ และความปลอดภัยในการใช้งาน ทั้งนี้แล้วยังสามารถเลือกให้เหมาะกับสไตล์รถและการแต่งตัวได้อย่างลงตัวด้วยล่ะ

สิ่งสำคัญเลยก็คือการเลือกซื้อเสื้อแจ็กเก็ตขี่มอเตอร์ไซค์ควรที่จะต้องลองสวมด้วยตัวเองมากกว่าขนาดของไซส์เสื้อ เพราะว่าแต่ละแบรนด์นั้นก็อาจจะมีขนาดที่แตกต่างออกไป และการเลือกซื้อนั้นควรที่จะต้องให้กระชับกับขนาดตัว เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเสื้อแจ็กเก็ตต้านลมขณะขับขี่