Banner ads primal โฆษณา

ตอบทุกคำถามสำหรับการเพิ่มยอดขายด้วยการทำโฆษณา Banner ads

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปัจจุบันทำให้ธุรกิจต่าง ๆ หันมาใช้ช่องออนไลน์ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายหรือผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยให้การสื่อสารและการ เข้าถึงเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ ได้อีกเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เอง Digital Marketing จึงกลายเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่นักธุรกิจส่วนใหญ่ไม่ควรมองข้าม วันนี้เราจึงขอมานำเสนอหนึ่งในเครื่องมือการทำการตลาดด้วย “การทำโฆษณา Banner…

Home / PR NEWS / ตอบทุกคำถามสำหรับการเพิ่มยอดขายด้วยการทำโฆษณา Banner ads

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปัจจุบันทำให้ธุรกิจต่าง ๆ หันมาใช้ช่องออนไลน์ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายหรือผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยให้การสื่อสารและการ เข้าถึงเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ ได้อีกเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เอง Digital Marketing จึงกลายเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่นักธุรกิจส่วนใหญ่ไม่ควรมองข้าม วันนี้เราจึงขอมานำเสนอหนึ่งในเครื่องมือการทำการตลาดด้วย “การทำโฆษณา Banner ads” ที่จะสามารถช่วยคุณเพิ่มยอดขายและช่วยให้กลุ่มเป้าหมายนั้นรู้จักธุรกิจของคุณมากขึ้น ว่าแล้วก็ไปทำความเข้าใจกันเลยดีกว่าว่ามันคืออะไร มีกี่ประเภท และสำคัญอย่างไรต่อการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน

โฆษณา Banner ads คืออะไร?
“Banner ads” เป็นเครื่องมือสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งนับเป็นรูปแบบ
โฆษณาประเภทหนึ่งที่เรามักจะเห็นกันตามเว็บไซต์ หรือช่องทางโซเชียลมีเดียทั่วไป โดยจะมีลักษณะเป็นป้ายโฆษณาที่บอกเล่าออกมาได้ผ่านรูปภาพ และตัวอักษร เพื่อเป็นการโปรโมตสินค้า หรือบริการต่าง ๆ ให้กลุ่มเป้าหมายได้ทราบ อีกทั้งยังช่วยพาคนเข้าเว็บไซต์ และทำให้ผู้บริโภครู้จักตัวตนของแบรนด์ จนกลายมาเป็นหนึ่งในลูกค้าคนสำคัญของธุรกิจคุณได้ในที่สุด

การทำโฆษณา Banner ads มีกี่ประเภท?
การสร้าง Branner ads นั้นสามารถทำได้หลายประเภท แต่ที่ธุรกิจส่วนใหญ่นิยมทำ มีดังต่อไปนี้
• Leaderboard : เป็น Banner ads ที่มักปรากฏขึ้นบริเวณด้านบนของหน้าจอ ซึ่งเป็นส่วนที่สามารถมองเห็นได้เร็วที่สุด และจะมีขนาดอยู่ที่ประมาณ 728×90
• Skyscraper : เป็นป้ายโฆษณาที่มักปรากฏบริเวณด้านข้างของเว็บไซต์ มีลักษณะเป็นแนวตั้ง ซึ่งเป็นส่วนที่ผู้ใช้งานมักจะใช้เวลาในการมองโฆษณามากที่สุด และมีขนาดอยู่ที่ 300×600
• Square : เป็นการทำโฆษณาโดยใส่ข้อความตัวอักษรลงไป เพื่อใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย โดยมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสอยู่ตามหน้าเว็บไซต์ และมีอัตราการคลิกมากกว่าทำโฆษณา Banner ads ประเภทอื่น ๆ ซึ่งจะมีขนาดอยู่ที่ประมาณ 300×250

ข้อดีของการทำ Banner ads คืออะไร?
• สร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ (Brand Awareness)
• เพิ่มโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ
• สามารถควบคุมงบประมาณในการทำโฆษณาต่อวันได้
• เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างหลังจากที่ได้ทำความเข้าใจกับการทำโฆษณา Banner ads เห็นไหมว่าการทำโฆษณารูปแบบนี้ก็ช่วยโอกาสในการขายให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่นักธุรกิจมือใหม่และผู้ที่กำลังศึกษาเกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์ต่าง ๆ ไม่มากก็น้อย