คู่จิ้น ซีรีส์วาย ทวิตเตอร์

ทวิตเตอร์ เผย ‘คู่จิ้น-ซีรีส์วาย’ กระแสฮิตติดเทรนด์ต่อเนื่อง ชาวไทยรับความฟินผ่านทางออนไลน์มากขึ้นในปี 2020

ทวิตเตอร์ เผย 'คู่จิ้น-ซีรีส์วาย' กระแสฮิตติดเทรนด์ต่อเนื่อง ชาวไทยรับความฟินผ่านทางออนไลน์มากขึ้นในปี 2020

Home / PR NEWS / ทวิตเตอร์ เผย ‘คู่จิ้น-ซีรีส์วาย’ กระแสฮิตติดเทรนด์ต่อเนื่อง ชาวไทยรับความฟินผ่านทางออนไลน์มากขึ้นในปี 2020

เรียกได้ว่า ทวิตเตอร์ เป็นสถานที่ที่ผู้คนต่างเข้ามาพูดคุยถึงละครทีวีเรื่องโปรดและอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ๆ ของยุคนี้ โดยข้อมูลล่าสุดตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 20 พฤศจิกายน 2020 เผยว่า แนวโน้มการรับชมภาพยนตร์และรายการทีวี รวมถึงการพูดคุยที่เกี่ยวข้องบนทวิตเตอร์ ในช่วงไตรมาสแรกปี 2020 มีบทสนทนาเกี่ยวกับวงการบันเทิงบนทวิตเตอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากกว่า 678 ล้านทวีต ถือเป็นตัวเลขที่สะท้อนให้เห็นว่าผู้คนต่างหันมาเสพความบันเทิงผ่านออนไลน์กันมากขึ้นเพื่อผ่อนคลายความกังวลและความเครียดจากการแพร่ระบาดโควิด-19 และสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น

ทวิตเตอร์ เผย ‘คู่จิ้น-ซีรีส์วาย’ กระแสฮิตติดเทรนด์ต่อเนื่อง

โดยในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2020 เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2019 ตัวเลขบทสนทนาเกี่ยวกับภาพยนตร์บนทวิตเตอร์ประเทศไทยปรับตัวลดลงถึง 24% แต่ทว่าการทวีตพูดคุยเกี่ยวกับรายการต่างๆ บนออนไลน์สตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม หรือ OTT กลับพุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดถึง 103% ขณะที่ทวีตเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ไทยเพิ่มขึ้นเพียง 14%

ขาลงของจอเงินในโรงภาพยนตร์

โควิดทำให้ธุรกิจภาพยนตร์ต้องชะงัก แต่ก็ยังมีภาพยนตร์ต่างประเทศฟอร์มยักษ์สามารถเรียกกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ผ่านทวิตเตอร์ได้ เช่น “ชนชั้นปรสิต ” #Parasite ภาพยนตร์เอเชียเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์ และภาพยนตร์ “มู่หลาน” #Mulan ส่วนภาพยนตร์ไทยที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด คือ #MyRhythm (มายริทึ่ม) ที่นำแสดงโดยหนุ่มคริส พีรวัส (@kristtps) และเรื่อง #ClassicAgain จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก The Classic ภาพยนตร์เกาหลีสุดโรแมนติก

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/Rhythm_ndBlue/status/1289816822858969094
เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/__SingtoSK/status/1326843313077452801

ขาขึ้นของจอแก้ว ความบันเทิงส่วนตัว

แม้ภาพยนตร์ฮอลลีวูดต้องเลื่อนการฉายไปอย่างไม่มีกำหนด แต่คนไทยก็ยังมีละครจอแก้วให้พูดถึงได้ไม่หยุดกับซีรีส์สุดฮิต “เพราะเราคู่กัน” #2getherTheSeries นำแสดงโดยสองหนุ่มคู่จิ้น ไบร์ท วชิรวิชญ์ (@bbrightvc) และวิน เมธวิน (@winmetawin) ที่เรียกกระแสความฟินจิกหมอนไม่ใช่แค่ในประเทศไทยแต่ยังโด่งดังถูกใจแฟนคลับต่างชาติ อาทิ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ที่ร่วมกันทวีตถึงเรื่องราวความรักสุดโรแมนติกของสองหนุ่มหล่อนี้

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/JuniyomCh/status/1263668908994596864

กระแสซีรีส์วายไม่ใช่เรื่องใหม่ในประเทศไทย แต่ปี 2020 นับว่าเป็นปีที่กระแสคู่จิ้นทะยานแตะจุดสูงสุดใหม่ โดยคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์วายที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบนทวิตเตอร์ ได้แก่ คิมม่อนคอปเตอร์ คริสสิงโต เตนิว และ บิวกิ้นพีพี

ละครวัยรุ่นแนวแฟนตาซีอย่างนักเรียนพลังกิฟต์ #TheGifted และซีรีส์เด็กใหม่ #GirlFromNowhere ได้รับความนิยมบนทวิตเตอร์ด้วยเช่นกัน ส่วนรายการเพลงอย่างหน้ากากนักร้อง #TheMaskSingerTH กับนักร้องซ่อนแอบ #ICanSeeYourVoiceThailand ก็ถูกพูดถึงอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะตอนที่มีดารานักแสดง เช่น มิว ศุภศิษฏ์ @MSuppasit) เจเจ กฤษณภูมิ (@JJksnp) และ ไอซ์ พาริส (@IcePariss) มาร่วมรายการ

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/psspb1/status/1310230297103876098

ยุคของการสตรีมมิ่งทั้งวันทั้งคืน

บริการสตรีมมิ่ง OTT (Over-the-top) หรือการรับชมสื่อบันเทิงผ่านอินเตอร์เน็ตอย่างบริการของเน็ตฟลิกซ์ @netflixth ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 @GMMTV และไลน์ ทีวี @linetvth กลายเป็นตัวเลือกในการรับชมความบันเทิงได้ไม่รู้จบ ทำให้ในปี 2020 เต็มไปด้วยทวีตเกี่ยวกับรายการบันเทิงที่หลากหลาย ส่วนรายการจากต่างประเทศก็ได้รับความนิยมเช่นกัน โดยเฉพาะซีรีส์เกาหลีหลายๆ เรื่อง เช่น #ItsOkayToNotBeOkay, #TheKingEternalMonarch และ #CrashLandingOnYou เป็นตัวอย่างบางส่วนที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบนทวิตเตอร์ ส่วนซีรีส์อังกฤษ เช่น #TheCrown, #Sherlock และ #EnolaHolmes ก็สามารถดึงความสนใจจากแฟนๆ ซีรีส์ชาวไทยได้ไม่น้อย

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/kardveget/status/1229084056454696961
เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/Gossip_Gun/status/1328224802847375360

แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีเรื่องไหนเอาชนะซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ของไทย “เพราะเราคู่กัน” #2getherTheSeries ได้เลย เพราะ ตอนจบของซีรีส์เรื่องนี้ทำให้ชาวทวิตภพทั่วโลกพร้อมใจกันทวีตเป็นจำนวนมากถึง 4.8 ล้านข้อความ

นายคาร์ล เชง หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรด้านความบันเทิง ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และสาธารณรัฐประชาชนจีน ของทวิตเตอร์ กล่าวว่า “ปี 2020 วงการบันเทิงเกิดความเปลี่ยนแปลงแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ทวิตเตอร์ยังคงมีบทบาทในการทำให้ผู้คนสร้างบทสนทนาได้อย่างต่อเนื่อง ในปี 2021 นี้จะมีรายการเรียลลิตี้ใหม่ ซีรีส์ไทยหลากรส และภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลเรื่องใหม่ๆ ให้พูดถึงอย่างคึกคัก เราต้องติดตามกันต่อว่าปีนี้เรื่องราวบันเทิงจะมีทิศทางแบบไหน”

ไม่ว่าเรื่องราวบันเทิงประเภทไหน ดารานักแสดงที่ได้รับความนิยม หรือจากประเทศใดก็ตาม มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้พบกับบรรดาแฟนๆ หรือเพื่อนใหม่ที่สามารถแบ่งปันความชื่นชอบกันได้บนทวิตเตอร์ ลองเข้ามาร่วมวงสนทนาถึงรายการโปรดของคุณกับคนอื่นๆ ในชุมชนบนทวิตเตอร์กันดูสิ