กกท วันแห่งชัย เพลงวันแห่งชัย

กกท. เปิดตัววีดิทัศน์เพลง ‘วันแห่งชัย’ เวอร์ชั่นใหม่ พ.ศ.2563 นักกีฬาดังเพียบ

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะที่เป็นองค์กรหลักของภาครัฐที่กำกับดูแลด้านกีฬามีพันธกิจตามยุทธศาสตร์เรื่องของการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และกีฬาเพื่อการอาชีพ ได้จัดทำเพลงประจำองค์กรพร้อมกับวีดิทัศน์ในชื่อเพลง "วันแห่งชัย" เวอร์ชั่นปี พ.ศ.2563

Home / Other / กกท. เปิดตัววีดิทัศน์เพลง ‘วันแห่งชัย’ เวอร์ชั่นใหม่ พ.ศ.2563 นักกีฬาดังเพียบ

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะที่เป็นองค์กรหลักของภาครัฐที่กำกับดูแลด้านกีฬามีพันธกิจตามยุทธศาสตร์เรื่องของการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และกีฬาเพื่อการอาชีพ ได้จัดทำเพลงประจำองค์กรพร้อมกับวีดิทัศน์ในชื่อเพลง “วันแห่งชัย” เวอร์ชั่นปี พ.ศ.2563 โดยฝ่ายทรัพยากรบุคคล กกท. รับผิดชอบดำเนินการ เพราะปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงคณะผู้บริหารระดับสูง จึงมีความจำเป็นต้องจัดทำภาพประกอบเพลง “วันแห่งชัย” ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อให้สามารถผยแพร่และนำไปใช้ตามภารกิจขององค์กรได้อย่างต่อเนื่อง

วัตถุประสงค์หลักของการจัดทำวีดิทัศน์เพลง “วันแห่งชัย” เวอร์ชั่น พ.ศ.2563 มีดังนี้

1. เพื่อจัดทำภาพประกอบเพลงประจำองค์กร “วันแห่งชัย” ให้เป็นคณะผู้บริหารระดับสูงชุดปัจจุบัน และใช้เป็นสื่อในการส่งเสริมและเผยแพร่วัฒนธรรมองค์กร

2. เพื่อใช้เพลงประจำองค์กร “วันแห่งชัย” ประกอบในการจัดกิจกรรมกีฬา การอบรม การประชุม/สัมมนา หรืองานเทศกาลต่างๆ ขององค์กร ช่วยเสริมสร้างความสามัคคี และบุคลากร กกท. และบุคคลทั่วไปเข้าใจจุดมุ่งหมายของ กกท.

3. เพื่อเสริมสร้างค่านิยมองค์กรผ่านเพลงประจำองค์กรเพลง “วันแห่งชัย” ให้บุคลากร กกท. ทุกระดับได้ตระหนัก และมีความภาคภูมิใจในองค์กร และถือปฏิบัติจนเกิดเป็นวัฒนธรรมขององค์กร

สำหรับเนื้อหาของวีดิทัศน์เพลง “วันแห่งชัย” เวอร์ชั่นปี พ.ศ.2563 มีความยาว 2 นาที 43 วินาที เริ่มต้นวีดิทัศน์ด้วยคณะผู้บริหาร กกท. ชุดปัจจุบันนำโดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. รวมถึงรองผู้ว่าการทั้ง 4 คน ได้แก่ นายวิษณุ ไล่ชะพิษ, พ.ท.รุจ แสงอุดม, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส และนายราเชลล์ ได้ผลธัญญา กำลังปฏิบัติหน้าที่เพื่อร่วมกันพัฒนายกระดับวงการกีฬาไทยในทุกมิติ ภายใต้การกำกับของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สื่อด้วยภาพบรรยากาศภายในศูนย์กีฬาหัวหมาก รวมไปถึงบรรยากาศการฝึกซ้อมของทัพนักกีฬาไทยชื่อดัง นำโดย อรอุมา สิทธิรักษ์ นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย, ทีมฟุตบอล “ช้างศึก” ที่นำทีมโดย “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน, “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวทีมชาติไทย, “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย นำโดย “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว, “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย, ทีมกีฬาฟันดาบ, ทีมตะกร้อไทย, “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข นักมวยสากลทีมชาติไทย, ทีมกรีฑาไทย, ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ฯลฯ