โควิด-19 วันนี้ โควิด-19 ไทย โควิดวันนี้

โควิด-19 วันนี้ ( 13 มี.ค.)

สถานการณ์ภาพรวมในวันนี้ อัตราการพบผู้ป่วยรายใหม่จากการตรวจด้วย PCR ลดลงจากเมื่อวานที่ผ่านมา แนวโน้มเริ่มชะลอตัวลง แต่ยังอยู่ในระดับที่สูง และอาจจะเพิ่มสูงขึ้นได้ อัตราการหายป่วย เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ แนวโน้มชะลอตัวลง แต่ยังคงสูงกว่า 2 หมื่นรายต่อวัน อัตราการเสียชีวิตเริ่มทรงตัว ที่ระดับ…

Home / โควิด-19 / โควิด-19 วันนี้ ( 13 มี.ค.)

สถานการณ์ภาพรวมในวันนี้

  • อัตราการพบผู้ป่วยรายใหม่จากการตรวจด้วย PCR ลดลงจากเมื่อวานที่ผ่านมา
  • แนวโน้มเริ่มชะลอตัวลง แต่ยังอยู่ในระดับที่สูง และอาจจะเพิ่มสูงขึ้นได้
  • อัตราการหายป่วย เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ แนวโน้มชะลอตัวลง แต่ยังคงสูงกว่า 2 หมื่นรายต่อวัน
  • อัตราการเสียชีวิตเริ่มทรงตัว ที่ระดับ 60 กว่ารายต่อวัน

ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยประจำวันนี้ ( 13 มี.ค. 65 ) โดยยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศไทยวันนี้

ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่

พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 23,584 ราย รวมสะสม 3,184,825 ราย โดยแบ่งเป็น

  • ในประเทศ 23,517 ราย
  • มาจากต่างประเทศ 67 ราย

ในส่วนของการพบผู้ป่วยจากการตรวจด้วย PCR นั้นพบว่า วันนี้ มีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ลดลงจากเมื่อวานที่ผ่านมา ราว 1 พันราย แนวโน้มเริ่มชะลอตัวลงอีกครั้ง แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง และรักษามาตรการป้องกันเพิ่มเติม เนื่องจากอาจจะพุ่งสูงขึ้นได้อีกครั้ง และอัตราการระบาดยังคงอยู่ในระดับที่สูง

หายป่วยจากโควิด-19/ กลับบ้าน

ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในวันนี้ ที่หายป่วยและได้กลับบ้าน 22,333 ราย รวมสะสม 2,933,780 ราย

แนวโน้มอัตราการหายป่วยในช่วงนี้เริ่มชะลอตัวลง แต่ยังคงอยู่ในระดับที่สูงกว่า 2 หมื่นรายต่อเนื่องมาราว 1 สัปดาห์แล้ว โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ในขณะนี้ ยังคงคล้ายเดิมคือ ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยในระดับสีเขียว คือ มีอาการเบา หรือไม่มีอาการ ทำให้การเข้ารับการรักษาจึงเป็นการแยกกักตัวให้ครบกำหนดเท่านั้น

โดยในช่วง 3 วันนี้ จำนวนผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวในสถานพยาบาล โรงพยาบาลมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จากอัตราการพบผู้ป่วยรายใหม่ด้วยวิธี RT-PCR มีจำนวนเพิ่มขึ้น อัตราการหายป่วยลดลง ในวันนี้ ยังคงมีผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวอยู่ จำนวน 227,336 ราย

ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต

จำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 วันนี้ มีจำนวน 66 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 23,709 ราย

จำนวนผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ในวันนี้ มีจำนวนลดลงจากเมื่อวานที่ผ่านมา 2 ราย ทำให้แนวโน้มการเสียชีวิต เริ่มทรงตัวที่ระดับ 60 กว่าราย ซึ่งส่วนใหญ่ของผู้เสียชีวิตยังคงเป็นผู้ป่วยในกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เป็นส่วนใหญ่

และในขณะนี้ ยังคงมีผู้สูงอายุอีกราว 2 ล้านคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เลย แม้แต่เข็มเดียว จึงเป็นความเสี่ยงต่อการป่วยหนัก หรือเสียชีวิต จากโควิด-19 ได้ หากได้รับเชื้อ

และในขณะนี้ อัตราการติดเชื้อยังคงมีทิศทางที่สูงขึ้น อีกทั้งใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์ ที่จะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนา และทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน จึงยิ่งจะมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้มากขึ้นอีก

ดังนั้น ผู้ที่ยังไม่ได้เข้ารับวัคซีน จึงควรรีบเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้สามารถรับมือกับการแพร่ระบาดที่จะเกิดขึ้นได้