โควิด-19 วันนี้ โควิด-19 ไทย โควิดวันนี้

ประเมินโควิด-19 วันนี้ ( 25 ม.ค.) ภาพรวมลด / กทม. ยังเพิ่มสูงขึ้น

สถานการณ์ภาพรวมในวันนี้ จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่วันนี้ จากการตรวจด้วย PCR ลดลงจากเมื่อวานที่ผ่าน ในขณะที่ยอด ATK ก็ลดลงเช่นกัน จำนวนผู้หายป่วยลดลงแต่ยังคงอยู่ในระดับที่สูงกว่า 7 พันราย และมากกว่าจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ จำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาล-สถานบริการ…

Home / โควิด-19 / ประเมินโควิด-19 วันนี้ ( 25 ม.ค.) ภาพรวมลด / กทม. ยังเพิ่มสูงขึ้น

สถานการณ์ภาพรวมในวันนี้

  • จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่วันนี้ จากการตรวจด้วย PCR ลดลงจากเมื่อวานที่ผ่าน ในขณะที่ยอด ATK ก็ลดลงเช่นกัน
  • จำนวนผู้หายป่วยลดลงแต่ยังคงอยู่ในระดับที่สูงกว่า 7 พันราย และมากกว่าจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่
  • จำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาล-สถานบริการ เริ่มมีแนวโน้มลดลง
  • จำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 อยู่ที่ 12 ราย ทรงตัวต่อเนื่องในระดับ 10 กว่ารายตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา
  • จำนวนผู้ป่วยอาการหนัก-ใช้ท่อช่วยหายใจทรงตัว

ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยประจำวันนี้ ( 25 ม.ค. 65 ) โดยยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศไทยวันนี้

ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่

พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 6,718 ราย รวมสะสม 2,391,357 ราย โดยอัตราการติดเชื้อ 10.13% ในขณะนี้มีแนวโน้มทรงตัว สำหรับการพบผู้ป่วยโควิด-19 ในขณะนี้แบ่งเป็น

  • ผู้ติดเชื้อในชุมชน 6497 ราย
  • ในเรือนจำ 69 ราย
  • มาจากตปท. 152 ราย

ยอดผู้ติดเชื้อเข้าข่ายจากการตรวจ ATK 2,032 ราย รวมสะสมทั้งหมด 423,029 ราย

จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ประจำวันนี้ ลดลงจากเมื่อวานลงมาต่ำกว่า 7 พันราย แต่ทิศทางยังคงทรงตัวในระดับเฉลี่ยราววันละ 7 พันกว่าราย ส่วนใหญ่ในหลายๆ ภาคเช่น ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคใต้ แนวโน้มลดลง

ซึ่งสถานการณ์ในกรุงเทพฯ ปริมณฑลนั้นยังคงสูงอยู่ และมีแนวโน้มอัตราการติดเชื้อเริ่มขยับตัวสูงขึ้น โดยในวันนี้ กรุงเทพฯ พบเพิ่มอีก 1,269 ราย สูงสุดในรอบ 14 วัน, นนทบุรียังทรงตัวในระดับกว่า 400 ราย ส่วนปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร แนวโน้มเริ่มลดลงแล้ว

ในส่วนพื้นที่จังหวัดเลยมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และวันนี้พบเพิ่มอีก 144 ราย ในขณะที่อุดรฯ เริ่มขยับเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งในช่วง 3-4 วันนี้

โดยในอีกไม่กี่วันจะถึงเทศกาลตรุษจีน คาดว่า จะมีการเดินทาง การรวมตัวกันทำกิจกรรมในช่วงดังกล่าวเพิ่มขึ้น จึงขอให้ระมัดระวังในการรวมกลุ่ม

สำหรับยอดผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ที่พบในเรือนจำวันนี้เพิ่มขึ้นเป็น 69 ราย จากการพบผู้ต้องขังติดเชื้อในเรือนจำ ที่จ.หนองคาย จำนวน 57 ราย

หายป่วยจากโควิด-19/ กลับบ้าน

ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในวันนี้ ที่หายป่วยและได้กลับบ้าน 7,659 ราย รวมสะสม 2,287,768 ราย

จำนวนผู้หายป่วยจากโควิด-19 และได้กลับบ้านในวันนี้ มีจำนวนลดลงจากเมื่อวานที่ผ่านมา แต่ยังคงอยู่ในระดับที่สูงกว่า 7 พันราย และสูงกว่าอัตราการพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่ในระลอกนี้เป็นผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเบา ทำให้เมื่อครบกำหนดการแยกกักตัว ก็จะมีจำนวนผู้ที่หายป่วยเพิ่มขึ้นตามแนวโน้มการติดเชื้อ

และจากจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่หายป่วยและได้กลับบ้านเพิ่มในวันนี้ สูงกว่าจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ ทำให้อัตราการรักษาตัวในสถานพยาบาลลดลง แนวโน้มจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารักษาตัวใน สถานบริการ เริ่มชะลอตัวลงและกำลังจะลดลง ถือว่าเป็น สัญญาณที่ดี เนื่องจากอัตราการเข้ารักษาในระลอกเดือน มกราคม 2565 นี้ ยังมีผู้ป่วยลดลงน้อยกว่าระลอกเดือนเมษายน 64

ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต

จำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 วันนี้ มีจำนวน 12 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 22,045 ราย ลดลงจากเมื่อวานที่ผ่านมาจำนวน 1 ราย และแนวโน้มยังคงเป็นไปในทิศทางที่ทรงตัวในระดับต่ำกว่า 20 รายอย่างต่อเนื่อง ไม่ขยับเพิ่มขึ้นตามจำนวนผู้ป่วยรายใหม่แต่อย่างใด และทิศทางของการเสียชีวิต ไม่เหมือนกับระลอกเดือนเมษายน 64 ที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นผลมาจากอัตราการฉีดวัคซีนที่เพิ่มสูงขึ้น และมีการกระตุ้นในส่วนของกลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ ทำให้สามารถลดอัตราการตาย และป่วยหนักได้ดี

อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตยังคงเป็นกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้สูงอายุ ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ ดังนั้น ช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง หากจะต้องมีการรวมกลุ่ม รวมตัวทำกิจกรรมที่มีผู้สูงอายุ อยู่ร่วมด้วยก็ควรระมัดระวังรักษามาตรการป้องกันการระบาดอย่างเต็มที่

สำหรับผู้ป่วยอาการหนักในวันนี้ ลดลง 2 ราย รวมสะสมในขณะนี้ 548 ราย และมีผู้ป่วยโควิด-19 ที่ต้องใช้ท่อช่วยหายใจอยู่ 144 ราย แนวโน้มในขณะนี้ ยังอยุ่ในทิศทางที่ทรงตัว แม้ว่าเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจะมีลักษณะของการขยับตัวเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อยก็ตาม