วัคซีนโควิด-19

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พร้อมฉีดกระตุ้นเข็มสาม พรุ่งนี้ ไม่รับวอล์คอิน

วันนี้ (23 ก.ย. 64) พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้แถลงข่าวถึงความพร้อมในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 ที่สถานีกลางบางซื่อ โดยได้เปิดเผยว่า ครั้งแรกนี้จะเป็นการฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดส หรือวัคซีนเข็มที่ 3…

Home / โควิด-19 / ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พร้อมฉีดกระตุ้นเข็มสาม พรุ่งนี้ ไม่รับวอล์คอิน

วันนี้ (23 ก.ย. 64) พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้แถลงข่าวถึงความพร้อมในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 ที่สถานีกลางบางซื่อ โดยได้เปิดเผยว่า ครั้งแรกนี้จะเป็นการฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดส หรือวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับประชาชนที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคสองเข็มจากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ในช่วงระหว่างเดือน มี.ค.-พ.ค. 2564 ที่ผ่านมา โดยจะได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า เป็นเข็มที่สาม เริ่มฉีดวันที่ 24 ก.ย. 64 วันแรก 15,000 คน

ส่วนประชาชนที่ฉีดวัคซีนครบสองเข็มในช่วงเดือน มิ.ย. 64 เป็นต้นไป ก็จะมีการทยอยจัดลำดับให้มารับวัคซีนเข็มที่สามในรอบถัดไป

พญ.มิ่งขวัญ ระบุว่า จะไม่มีการรับวอล์กอิน ประชาชนกลุ่มที่ได้รับวัคซีนเข็มที่สาม จะได้รับข้อความ sms ก่อนฉีดอย่างน้อย 2 วัน ไม่ต้องมีการจองหรือลงทะเบียน เนื่องจากมีฐานข้อมูลอยู่แล้วหากเป็นผู้เคยรับวัคซีนจากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยสามารถโหลดแอพพลิเคชั่น “Vaccine บางซื่อ” กรอกข้อมูลเพื่อเข้าสู่ระบบ จากนั้นนำมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ ก็จะสามารถเข้ารับวัคซีนเข็มที่สามได้

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบสองเข็มจากจุดฉีดวัคซีนอื่นๆ ตอนนี้กระทรวงสาธารณสุข กำลังร่วมมือกับแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” ซึ่งจะต้องลงทะเบียนจองคิว สำหรับผู้ที่ประสงค์สามารถแจ้งไปที่หมอพร้อม จากนั้นหมอพร้อมก็จะส่งคิวมาให้กับศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ซึ่งตอนนี้มีจำนวนราวๆ 2,000 คนแล้ว


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล