โควิด-19

จีนพบป่วยโควิด-19 ติดเชื้อในท้องถิ่น เพิ่ม 328 ราย ในเดือนก.ค.

 เมื่อวันเสาร์ (31 ก.ค.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีนเปิดเผยว่าจีนตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ติดเชื้อในท้องถิ่น เพิ่ม 328 ราย ในเดือนกรกฎาคม ใกล้เคียงกับยอดรวมผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวในช่วง 5 เดือนก่อนหน้า หมี่เฟิง โฆษกคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน…

Home / โควิด-19 / จีนพบป่วยโควิด-19 ติดเชื้อในท้องถิ่น เพิ่ม 328 ราย ในเดือนก.ค.

 เมื่อวันเสาร์ (31 ก.ค.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีนเปิดเผยว่าจีนตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ติดเชื้อในท้องถิ่น เพิ่ม 328 ราย ในเดือนกรกฎาคม ใกล้เคียงกับยอดรวมผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวในช่วง 5 เดือนก่อนหน้า

หมี่เฟิง โฆษกคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงข่าวว่าพื้นที่หลายแห่งพบการติดเชื้อแบบเป็นกลุ่มก้อนที่เชื่อมโยงกรณีผู้ป่วยจากต่างประเทศ  โดยมี 14 มณฑลของจีนรายงานการตรวจพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่นหรือผู้ป่วยไม่แสดงอาการในเดือนกรกฎาคม

ปัจจุบันเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา (Delta) ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ยังคงระบาดในหลายพื้นที่ทั่วโลก ทำให้จีนเผชิญแรงกดดันในการดำเนินงานเพื่อป้องกันการเข้ามาของเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ หมี่กล่าวว่าจีนพบผู้ป่วยจากต่างประเทศเพิ่มเฉลี่ย 27 รายต่อวัน ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม

ข้อมูลจากคณะกรรมการฯ ที่เผยแพร่เมื่อวันเสาร์ (31 ก.ค.) ระบุว่าจีนดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ประชาชนกว่า 1.63 พันล้านโดสแล้ว เมื่อนับถึงวันศุกร์ (30 ก.ค.)

เหอชิงหัว เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการฯ เผยว่าเมื่อนับถึงวันพุธ (28 ก.ค.) จีนฉีดวัคซีนให้ประชาชนอายุ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 150 ล้านคนแล้ว อีกทั้งทยอยผลักดันโครงการฉีดวัคซีนในกลุ่มเด็กอายุระหว่าง 12-17 ปี โดยมีคนกลุ่มนี้ที่ได้รับวัคซีนแล้วราว 12.48 ล้านคน

‘หยางโจว’ ระงับเที่ยวบิน-ปิดแหล่งท่องเที่ยว สกัดโควิด-19 ลามจากหนานจิง

คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลนครหยางโจว มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 10 ราย เมื่อวันศุกร์ (30 ก.ค.)

คณะกรรมการฯ เผยว่ากลุ่มผู้ป่วยทั้งหมดมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลก่อนหน้านี้ในนครหนานจิง เมืองเอกของเจียงซู

หยางโจวประกาศระงับเที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากท่าอากาศยานนานาชาติไท่โจว และสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งสำคัญ อาทิ ทะเลสาบโซ่วซีหูและวัดต้าหมิง พร้อมยกระดับ 2 พื้นที่ในเขตหานเจียงเป็นพื้นที่เสี่ยงปานกลางสำหรับโรคโควิด-19

ทั้งนี้ หยางโจวตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นรวม 16 ราย นับตั้งแต่วันพฤหัสบดี (29 ก.ค.)

ฉางซายกระดับ ‘พื้นที่เสี่ยงโควิด-19’ พร้อมลุยตรวจโรคในท้องถิ่น

หน่วยงานป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ในฉางซาประกาศยกระดับพื้นที่ 3 แห่งในเมืองจากเขตที่มีความเสี่ยงต่อโรคโควิด-19 ระดับต่ำสู่ระดับปานกลาง พร้อมดำเนินการทดสอบนิวคลีอิกแก่ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวอย่างครอบคลุม

โดยประชาชนเข้าทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อตรวจหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ณ จุดทดสอบโรคในชุมชนหนานต้าเฉียว ในเขตเทียนซิน นครฉางซา เมืองเอกของมณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน

ที่มา – ซินหัว