จองคิวตรวจโควิด ตรวจโควิด-19 ลงทะเบียนตรวจโควิด

ลงทะเบียนจองคิว ตรวจโควิด-19 แอนติเจนเทสท์คิท ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ รับวันละ10,000 คน

เพื่อความปลอดภัยและไม่ต้องไปยืนรอคิว ตรวจโควิด-19 เจ้าหน้าที่จะนัดหมายโดยเรียงลำดับการลงในแบบฟอร์ม และจะแจ้งผ่านทางSMSตามเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ให้ไว้

Home / โควิด-19 / ลงทะเบียนจองคิว ตรวจโควิด-19 แอนติเจนเทสท์คิท ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ รับวันละ10,000 คน

สปสช.ร่วมกับคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งศูนย์คัดกรอง ตรวจโควิด-19 ในประชาชนกลุ่มเสี่ยง ณ อาคารจอดรถ อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กทม. ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2564 เวลา 8.00 น.เป็นต้นไป

ขอความกรุณาท่านที่มีความประสงค์เข้ารับการตรวจโควิด19 สามารถเข้าไปกรอกข้อมูลโดยละเอียดเพื่อลงทะเบียนเข้ารับการตรวจได้ที่นี่

สแกน QR Code เพื่อลงทะเบียน หรือคลิกที่ลิงค์ด้านล่างเพื่อลงทะเบียนตรวจโควิด 19 ได้เลยค่ะ

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSekGyTiHAz91cz6zErqPug1eEaFYNfWX5CVh3gB4eD1WN3s8w/viewform

เพื่อความปลอดภัยและไม่ต้องไปยืนรอคิวตรวจนาน เจ้าหน้าที่จะนัดหมายวันเวลาที่ตรวจ โดยเรียงตามลำดับการบันทึกข้อมูลในแบบฟอร์ม และจะแจ้งนัดหมายผ่านทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ท่านได้ให้ไว้ และ E-mail หรือ Scan QR Code ท้ายแบบสอบถามเพื่อเข้ากลุ่ม LINE “สปสช.-ตรวจโควิด” จะมีเจ้าหน้าที่ตอบคำถามให้ท่านในทุกชั่วโมง

หากปรากฎว่าผลตรวจเป็นบวกหรือติดเชื้อก็จะเข้าสู่กระบวนการรักษา ซึ่งได้วางแนวทางให้รักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) หรือในชุมชน (Community Isolation) ไว้เบื่องต้นดังนี้
1. เมื่อทราบผลว่าติดเชื้อซึ่งส่วนใหญ่การพบการติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มการตรวจเชิงรุกคือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่มีอาการหรือกลุ่มสีเขียว ก็จะมีการรายงานผลเข้าระบบฐานข้อมูลของ สปสช. ส่วนท่านกลับไปกักตัวที่บ้านก่อน อย่าออกไปไหน สปสช.จะจับคู่คลินิกชุมชนอบอุ่นใกล้บ้านเพื่อการดูแลให้ ซึ่งก็จะมีคลินิกชุมชนอบอุ่นติดต่อไปหาท่านภายใน 48 ชั่วโมง

2. เมื่อคลินิกชุมชนอบอุ่นติดต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้แล้ว ก็จะส่งเครื่องวัดไข้และเครื่องวัดระดับออกซิเจนในเลือดไปให้ที่บ้าน รวมถึงยาฟ้าทะลายโจร โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ของคลินิกนั้นซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ทำวิดีโอคอล หรือ Telehealth ติดตามประเมินอาการวันละ 2 ครั้งทุกวัน ขณะเดียวกันก็จะจัดส่งอาหารให้วันละ 3 มื้อ เพื่อให้ผู้ติดเชื้อสามารถกักตัวอยู่ในบ้านได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องการจัดหาอาหาร

3. ในกรณีที่ผู้ป่วยอาการแย่ลงหรือเปลี่ยนเป็นผู้ป่วยในกลุ่มสีเหลืองและสีแดง คลินิกชุมชนอบอุ่นจะประสานกับโรงพยาบาลรับส่งต่อของตัวเองให้รับตัวผู้ป่วยไปรักษาในโรงพยาบาล และในกรณีที่โรงพยาบาลรับส่งต่อ ก็เตียงเต็มอีก ก็จะประสานสายด่วน 1330 ของ สปสช. หรือสายด่วน 1668 ของกรมการแพทย์ เพื่อหาเตียงให้ ซึ่งระหว่างที่รอเตียงอยู่ก็จะส่งยาฟาวิพิราเวียร์ไปให้ที่บ้าน เพื่อประคองอาการไปก่อนจนกว่าจะได้เตียงในโรงพยาบาล

อ้างอิงข้อมูลจาก https://www.nhso.go.th/news/3165