ชาวต่างชาติ วัคซีนโควิด-19 แรงงานต่างด้าว

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนต่างชาติในไทย รวมถึงแรงงานต่างด้าว

โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เน้นกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ

Home / โควิด-19 / เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนต่างชาติในไทย รวมถึงแรงงานต่างด้าว

ประเด็นน่าสนใจ

  • กระทรวงการต่างประเทศ เตรียมแผนการฉีดวัคซีนให้กับชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย
  • เปิดให้ลงทะเบียนแล้วที่ เว็บไซต์ www.ThailandIntervac.com
  • รวมถึงกลุ่มแรงงานต่างชาติ ที่ทำงานในไทยด้วย โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเสี่ยง, กลุ่มผู้สูงอายุ

สธ.เตรียมแผน ฉีดวัคซีนให้ชาวต่างชาติทุกคน รวมถึงแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทย เเต่ยังไม่มีประกาศการลงทะเบียน

วันนี้ ( 8 มิถุนายน ) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงการณ์ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ก่อนหน้านี้ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ชี้เเจงว่า ประเทศไทยจะฉีดวัคซีนให้กับทุกคนที่พำนักอยู่ในประเทศไทยอยู่แล้ว ทั้งแรงงานต่างชาติ หรือผู้ที่ทำหน้าที่อยู่ในประเทศไทยในลักษณะของคณะทูตหรือองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขอยู่ระหว่างการจัดทำรูปแบบการลงทะเบียนให้ชาวต่างชาติผ่านระบบต่างๆ แต่เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีการประกาศว่าจะลงทะเบียนอย่างไร โดยหากได้ข้อสรุปแล้วจะชี้แจงให้กับประชาชนได้ทราบโดยทั่วกันอีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งก่อนหน้านี้ วันที่ 2 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา นพ.โสภณ เอี่ยมสิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยงานเสวนาระหว่างกระทรวงสาธารณสุขและองค์การอนามัยโลก ในหัวข้อ “การกระจายวัคซีนในประเทศไทย” ระบุว่า นอกจากที่จะเตรียมฉีดคนไทยกลุ่มที่ 2 นั่นก็คือ ผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 กลุ่มโรคแล้ว ยังเตรียมฉีดให้แก่ชาวต่างชาติเพิ่มเติมอีกด้วยโดยจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าในวันที่ 7 มิ.ย. 64 ผ่านเว็บไซต์ www.ThailandIntervac.com โดยจะเริ่มจากกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้มีโรคประจำตัวก่อน

ทั้งนี้ ทางครม.ก็ยังไม่มีประกาศออกมาชัดเจนว่า สรุปเเล้วชาวต่างชาติทุกคนรวมถึงแรงงานต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยสามารถที่จะลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันcovid-19 ได้อย่างไร ต้องรอฟังคำเเถลงการณ์ในรอบต่อไปอีกครั้ง