กรุงเทพมหานคร โควิด-19

กทม เฝ้าระวัง แคมป์คนงาน จตุจักร -ชุมชนหัวป่า เขตสวนหลวง

ยังคงต้องเฝ้าระวังอีก 50 คลัสเตอร์ รวม 52 คลัสเตอร์ในพื้นที่กรุงเทพฯ

Home / โควิด-19 / กทม เฝ้าระวัง แคมป์คนงาน จตุจักร -ชุมชนหัวป่า เขตสวนหลวง

ประเด็นน่าสนใจ

  • กทม. พบคลัสเตอร์ใหม่ 2 แห่ง เป็นแคป์คนงาน ในเขตจตุจักร และชุมชนหัวป่า เขตสวนหลวง
  • ยังคงต้องเฝ้าระวังอีก 50 คลัสเตอร์ รวม 52 คลัสเตอร์ในพื้นที่กรุงเทพฯ

ศบค. เผย เฝ้าระวังคลัสเตอร์ 52 แห่ง มาใหม่เพิ่มอีก 2 แห่ง แคมป์ที่พักคนงาน ในกองบัญชาการศึกษา สตช. เขตจตุจักร และชุมชนหัวป่า เขตสวนหลวง

วันที่ 4 มิถุนายน แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด- 19 กล่าวว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 2,631 ราย จำแนกเป็นผู้ติดเชื้อใหม่ 2,442 รายติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 189 ราย หายป่วยกลับบ้าน 2,493 ราย ผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 143,116 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) และเสียชีวิตเพิ่ม 31 ราย

คลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวัง

สำหรับในพื้นที่กทม. มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 824 ราย กทม. พบว่าคลัสเตอร์ใหม่มี 2 คลัสเตอร์ คือแคมป์คนงานเขตจตุจักร และชุมชนเขตสวนหลวง รวมคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังทั้งหมด 57 คลัสเตอร์

โดยจุดตรวจที่สยามสแควร์ เนื่องจากชุมชนตรงนั้นมีหลากหลายเชื้อชาติ พบผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 54 ราย คิดเป็น 7.35% ระหว่างนี้ได้มีการเฝ้าระวังห้างสรรพสินค้าในย่านราชประสงค์ ประตูน้ำ รวมทั้งชุมชนเเถวนั้น ที่มีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ ห้องเช่า และหอพักที่อยู่กันค่อนข้างหนาแน่น แพทย์หญิงอภิสมัยกล่าว

ทั้งนี้ ยังมีอีกพื้นที่ต้องเฝ้าระวังเพิ่มเติมคือชุมชนบางกะปิซึ่งมีการอยู่กันอย่างหนาแน่นทั้งห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ แมคโคร ตลาดนครไทย ตลาดบางกะปิ การเคหะคลองจั่น รวมทั้งแคมป์ก่อสร้างด้วย