ฉัดวัคซีนโควิด สถานการณ์โควิด-19 โควิด-19

กลุ่มบุคลากรด่านหน้า จาก 7 สายการบิน รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

กลุ่มบุคลากรที่มีอาชีพเสี่ยงมีโอกาสสัมผัสกับคนจำนวนมาก จากบริษัทสายการบิน 7 สายการบิน เข้ารับการบริการฉีดวัคซีน

Home / NEWS / กลุ่มบุคลากรด่านหน้า จาก 7 สายการบิน รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มบุคลากรที่มีอาชีพเสี่ยงมีโอกาสสัมผัสกับคนจำนวนมาก จากบริษัทสายการบิน 7 สายการบิน เข้ารับการบริการฉีดวัคซีน
  • ส่วนรอบประชาชนเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับการจัดสรรจากภาครัฐ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน เป็นต้นไป

วันนี้ (24 พ.ค. 64) ที่ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กลุ่มบุคลากรที่มีอาชีพเสี่ยงมีโอกาสสัมผัสกับคนจำนวนมาก จากบริษัทสายการบิน 7 สายการบิน ได้แก่ บางกอกแอร์เวย์ส, ไทยแอร์เอเชีย, ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์, ไทยสมายล์, นกแอร์, ไทยไลออนแอร์ และไทยเวียตเต็ต ของสมาคมสายการบินประเทศไทย เข้ารับการบริการฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ คุณ แอม ภัฑราวรรณ ประเสริฐพันธ์ แอร์โฮสเตส ของสายการบิน ไทยไลออนแอร์ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนได้เตรียมตัวมาฉีดวัคซีนตามคําแนะนําของแพทย์เป็นอย่างดี โดยตอนฉีดก็ไม่รู้สึกเจ็บ ส่วนผลกระทบจากการฉีดวัคซีนนั้น ตนไม่มีความกังวล ซึ่งแอบกลัวนิดหน่อย แต่อยากฉีดมากกว่า เพื่อป้องกันไว้ก่อน คุณ แอมกล่าว

ด้าน คุณ บ้องแบ๊ว จิราวรรณ ติณสุวรรณ แอร์โฮสเตส ของสายการบิน นกแอร์บอกกับทีมข่าวว่า ตอนฉีดไม่รู้สึกปวดบริเวณที่ฉีด ส่วนผลกระทบจากการฉีดวัคซีน ตนไม่มีความกังวลอะไร แต่แอบกลัวอาการแพ้ แต่ไม่เคยมีประวัติแพ้ยา ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะแพ้ อีกอย่างเราทำงานด่านหน้า ต้องเจอคนจำนวนมาก วันนี้จึงตั้งใจและเตรียมตัวมาฉีดดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของตนเอง และคนในครอบครัว ซึ่งคนในครอบครัวก็กำลังจะฉีดในเดือนมิถุนายนนี้ คุณ บ้องแบ๊วกล่าว

อย่างไรก็ตามกลุ่มบุคลากรด่านหน้าที่ต้องปฏิบัติงานในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค และกลุ่มที่มีอาชีพเสี่ยงที่มีโอกาสสัมผัสกับคนจำนวนมากเหล่านี้ได้มีการลงทะเบียนกับสำนักอนามัย กทม.ล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการ ส่วนรอบประชาชนเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับการจัดสรรจากภาครัฐ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน เป็นต้นไปสำหรับจุดบริการฉีด ของโรงพยาบาลกรุงเทพ มี 2 จุด คือ จุดที่ 1.โรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย เวลา 8.00-17.00 น. และ จุดที่ 2. โรงพยาบาลกรุงเทพ (สยามพารากอน) รับบริการที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในเวลา 09.00-16.00 น.

โดยให้บริการกับผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชัน หรือ ไลน์ “หมอพร้อม” หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการนัดหมายฉีดวัคซีนโควิด-19 สามารถติดต่อได้ที่ COVID Center รพ. กรุงเทพ โทร. 02-308-7171 (4 คู่สาย) ในเวลาทำการ 08.00 – 17.00 น.


ภาพ : วิชาญ โพธิ