ชุมชนริมคลองสามเสน สถานการณ์โควิด-19 โควิด-19

ชุมชนริมคลองสามเสน วอนหน่วยงานรัฐช่วยเหลือ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 41 คน

ชาวบ้านชุมชนริมคลองสามเสน ออกมาวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจหาเชื้่อเชิงรุกให้กับคนในชุมชน

Home / โควิด-19 / ชุมชนริมคลองสามเสน วอนหน่วยงานรัฐช่วยเหลือ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 41 คน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวบ้านชุมชนริมคลองสามเสน ออกมาวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจหาเชื้่อเชิงรุกให้กับคนในชุมชน
  • ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาร่วมเดือน พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 อยู่ภายในชุมชนริมคลองสามเสน 41 คน และยังมีการกักตัวเพื่อรอดูอาการร่วม 80 ราย
  • ล่าสุดทางสำนักงานเขตราชเทวี ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถกระบะ มารับส่งประชาชนในชุมชนริมคลองสามเสนผู้ที่มีความเสี่ยงสูงแล้ว

วันนี้ (13 พ.ค.64) นายสมนึก ทัพน้อย อดีตประธานชุมชนริมคลองสามเสน พร้อมลูกบ้าน ออกมาวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจหาเชื้่อเชิงรุกให้กับคนในชุมชนหวั่นจะเป็นการระบาดใหญ่เพราะในชุมชนมีผู้อาศัยอยู่ร่วมพันคน ซึ่งตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาร่วมเดือน พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 อยู่ภายในชุมชนริมคลองสามเสน 41 คน และยังมีการกักตัวเพื่อรอดูอาการร่วม 80 ราย

โดยตอนนี้ คณะกรรมการของชุมชนริมคลองสามเสน ก็คอยดูแล และปรุงอาหารวันละ 3 มื้อ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่กักตัวอยู่ภายในบ้าน ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นการรวบรวมมากจากคนในชุมชนเพื่อมาช่วยเหลือในขณะนี้

ซี่งในช่วงสายของวันนี้ ทางสำนักงานเขตราชเทวี ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถกระบะมีหลังคามารับส่งประชาชนในชุมชนริมคลองสามเสนผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ที่มีการลงทะเบียนไว้ 50 คน เพื่อไปทำการตรวจหาเชื้อที่ รพ.กิ่งเพชร ถนนเพชรบุรี ซึ่งเป็นจุดตรวจของเขตราชเทวี


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์