ท่าออกกำลังกาย ท่าออกกำลังกาย ลดหน้าท้อง ท่าออกกำลังกายง่ายๆ

ไขมันจงออกไป! 4 ท่าออกกำลังกายกำจัดผิวเปลือกส้ม กระชับต้นขา ก้น สะโพก

ผิวขรุขระคล้ายเปลือกส้ม มักจะมองเห็นได้ชัดบริเวณหน้าท้องกับต้นขา ทำให้หลายคนไม่มั่นใจ แจก 4 ท่าออกกำลังกาย จำกัดผิวเปลือกส้ม (เซลลูไลท์)

Home / HEALTH / ไขมันจงออกไป! 4 ท่าออกกำลังกายกำจัดผิวเปลือกส้ม กระชับต้นขา ก้น สะโพก

เซลลูไลท์ (Cellulite) มักพบในเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ซึ่งเกิดมาจากการเรียงตัวที่อ่อนแอของเนื้อเยื่อในร่างกายเป็นก้อนไขมันที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และมากระจุกตัวกันทำให้มองเห็นจากภายนอก ผิวหนังเป็นผิวขรุขระคล้ายเปลือกส้ม มักจะมองเห็นได้ชัดบริเวณหน้าท้องกับต้นขา ทำให้หลายคนไม่มั่นใจ วันนี้เรามีเคล็ดลับ 4 ท่าออกกำลังกาย จำกัดผิวเปลือกส้ม (เซลลูไลท์) มาให้ลองไปทำตามกันค่ะ

เคล็ดลับ กำจัดผิวเปลือกส้ม (เซลลูไลท์)

ก่อนจะไปดูท่าออกกำลังกาย ปัจจัยเหล่านี้ก็มีส่วยช่วยให้กำจัด ผิวเปลือกส้ม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • การคุมอาหาร ลดไขมัน เป็นการควบคุมพลังงานเข้าสู่ร่างกาย กินให้พอดีกับพลังงานที่ใช้ในแต่ละวัน กินเยอะไป พลังงานสะสมมาก ยากต่อการเผาผลาญออกให้หมด ไม่รู้จะไปเก็บไว้อยู่ไหน เลยสะสมพลังงานไว้ในร่างกายซะเลย จนทำให้เกิดการสะสมในรูปของไขมันส่วนเกินขึ้นมา แต่ไม่ใช่การอดอาหารนะคะ แค่เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น เน้นทานอาหารที่ปราศจากไขมันร้าย เลี่ยงของมัน ของทอด และหมั่นออกกำลังกายให้ถูกต้อง เป็นประจำควบคู่กันไป ช่วยได้จริงๆค่ะ
  • การออกกำลังกาย กระชับกล้ามเนื้อ จะช่วยให้การจัดเรียงตัวของเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังดีขึ้น โดยทำให้ กล้ามเนื้อแข็งแรง และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น เช่น weight training เล่นเวทไม่ได้ทำให้กล้ามโตอย่างที่คิด ช่วยให้เฟิร์มกระชับขึ้นได้ด้วย ควบคู่กับคาร์ดิโอโซน 2 การออกกำลังกายแบบเบาๆ 150 นาที / สัปดาห์ แนะนำควรทำอย่างต่อเนื่อง 20 – 40 นาที / ครั้ง เช่น วิ่งเหยาะๆ เดินเร็ว กระโดดเชือก ปั่นจักรยาน แอโรบิค ว่ายน้ำ เต้น cover เพลงที่ชอบ และอื่นๆ ซึ่งจะช่วยให้ปอดขยาย ทำให้หัวใจแข็งแรง ทำให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น เหนื่อยน้อยลง เป็นการเผาผลาญพลังงานในร่างกายโดยดึงไขมันมาใช้ในการเผาผลาญนั่นเอง ทำแบบนี้เป็นประจำ จำกัดเจ้าเซลลูไลท์ได้แน่นอน และยังช่วยทำให้กล้ามเนื้อกระชับ รูปร่างได้สัดส่วนอีกด้วย มาเล่นกันเถอะ
  • สำคัญที่สุด เลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะผักผลไม้และอาหารที่มีโปรตีน เส้นใยไฟเบอร์สูง ช่วยเสริมกระบวนการขับถ่าย การขับของเสียให้ร่างกายสมดุลและทำงานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งช่วยลดเซลลูไลท์ทั้งตัวได้เป็นอย่างดี และเลี่ยงของหวาน ลดแป้ง แต่ของอร่อยมักจะมาพร้อมกับความอ้วนไปซะทุกอย่าง ถ้าอยากสุขภาพดีจึงต้องอดทนไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ลองสร้างวินัยในตนเองให้เลือกทานผักให้เยอะขึ้น ดื่มน้ำมากๆ อีกทั้งโปรตีนมีส่วนสำคัญที่จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ของอร่อยๆ แคลอรี่หนักๆ ก็มีไว้เติมพลังได้บ้างเป็นครั้งคราว

4 ท่าง่ายๆ ทำสม่ำเสมออย่างน้อยเพียง 3 – 4 วัน/สัปดาห์

สำหรับสาวๆ ที่อยากกระชับต้นแขนไปด้วยพร้อมกัน แนะนำให้ใช้ดัมเบลล์ควบคู่ไปกับการท่าออกกำลังกายได้นะคะ

1.Side Lunge (ไซด์ ลันจ์) ท่านี้ช่วยกระชับสะโพก กล้ามเนื้อขาและก้น
ด้านข้าง ตลอดจนกล้ามเนื้อหน้าขาได้อีกด้วย

โดยเริ่มจากยืนตรง ถือดัมเบลล์ แยกขาออกเท่าสะโพก ก้าวขาซ้ายออกวางขาซ้ายสูงกว่าขาขวาดังรูป จากนั้นย่อเข่าขวาตั้งฉากและเหยียดขาซ้ายให้ตรง จากนั้นยกตัวขึ้นกลับไปสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำเซตละ 12 -15 ครั้ง สลับขาทั้งขวาและซ้าย แนะนำทำเสร็จ 1 เซตพักได้ 30 – 90 วินาที แล้วค่อยทำต่อไปจนครบ 3 – 4 เซต

คำแนะนำเพิ่มเติมจากเทรนเนอร์ ท่านี้ต้องหลังตรง อย่าแอ่น เข่าข้างที่ย่อต้องชี้ทางเดียวกับปลายเท้า โฟกัสการเกร็งท้องและก้น

2.Sumo Squat (ซูโม่ สควอช) ท่านี้ช่วยกระชับขาและสะโพก
โดยเฉพาะต้นขาด้านในซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของสาวๆ

เริ่มจากยืนตรง ถือดัมเบลล์ แยกขาออกกว้าง ปลายเท้าเฉียง ค่อย ๆ ย่อตัวลงจนเข่าตั้งฉากกับพื้น จากนั้นยกตัวขึ้น ทำซ้ำเซตละ 12 -15 ครั้ง แนะนำทำเสร็จ 1 เซตพักได้ 30 – 90 วินาที แล้วค่อยทำต่อไปจนครบ 3 – 4 เซต

คำแนะนำเพิ่มเติมจากเทรนเนอร์ ท่านี้ต้องหลังตรง อย่าแอ่น เปิดปลายเท้าออกด้านข้าง เข่าชี้ทางเดียวกับปลายเท้าเสมอ ท่าจะคล้ายๆซูโม่ โฟกัสการเกร็งท้อง ก้น และต้นขาด้านใน

3.Deadlift (เดดลิฟต์) ช่วยกระชับต้นขาด้านหลัง และก้น

เริ่มด้วยการยืนหลังตรงถือดัมเบลล์ โน้มไหล่ไปด้านหน้า จนดัมเบลล์อยู่กลางหน้าแข้งและขาใกล้กับดัมเบลล์ แขนและหลังยังคงตรง จากนั้นยกสะโพกขึ้น ยืนหลังตรง หายใจออก กลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำเซตละ 12 -15 ครั้ง แนะนำทำเสร็จ 1 เซตพักได้ 30 – 90 วินาที แล้วค่อยทำต่อไปจนครบ 3 – 4 เซต

คำแนะนำเพิ่มเติมจากเทรนเนอร์ ท่านี้ต้องหลังตรง อย่าแอ่น โฟกัสการเกร็งท้องเพื่อเซฟหลัง ใช้แรงจากก้น ต้นขาด้านหลัง ในการดึงตัวกลับมา หลังห้ามแอ่น ตัวเราจะเหมือนบานพับ

4.Single leg lunge (ซิงเกิล เลก ลันจ์) ช่วยกระชับสะโพก กล้ามเนื้อก้น
และต้นขา ตลอดจนกล้ามเนื้อน่อง

เริ่มจากยืนตรง ถือดัมเบลล์ แยกขาออกเท่าสะโพก ก้าวขาซ้ายไป
ด้านหลังวางขาให้ซ้ายสูงกว่าขาขวาดังรูป ย่อตัวลงขาขวาตั้งตรง ค้างไว้สักครู่ จากนั้นยกตัวขึ้นกลับไปสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำเซตละ 12 -15 ครั้ง สลับขาทั้งขวาและซ้าย แนะนำทำเสร็จ 1 เซตพักได้ 30 – 90 วินาที แล้วค่อยทำต่อไปจนครบ 3 – 4 เซต

คำแนะนำเพิ่มเติมจากเทรนเนอร์ ท่านี้ต้องหลังตรง อย่าแอ่น เข่าข้างที่ย่อต้องชี้ทางเดียวกับปลายเท้า โฟกัสการเกร็งท้องและก้น ลำตัวตั้งตรง

**ในทุกๆท่า เริ่มต้นจาก body weight ก่อน ถ้าฟอร์มถูกต้อง ค่อยใส่น้ำหนักเพิ่ม เพื่อความปลอดภัย**


นาฬิกาข้อมือสุขภาพ DTECH รุ่น NB125

นาฬิกาข้อมือ Smart watch เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกาย และลดน้ำหนัก ช่วยให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น มีการแจ้งเตือนเห็นภาพความคืบหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น

ราคา 1,299 บาท


ขอบคุณข้อมูล : STAGE Find The Real U