ยาง ซูบิน วิธีลดน้ำหนัก ไอดอลเกาหลี

ประสบการณ์ลดน้ำหนัก “ยาง ซูบิน” จาก 131 กก. สู่หุ่นฟิต|ฉันรู้แล้วว่าความภาคภูมิใจมันเป็นยังไง

หลังจากที่พยามออกกำลังกายมา 20 ปี ร่างกายฉันแข็งแรง ฉันรักตัวเองมากขึ้นนะ และฉันรู้แล้วว่าความภาคภูมิใจมันเป็นยังไง - ยาง ซูบิน

Home / HEALTH / ประสบการณ์ลดน้ำหนัก “ยาง ซูบิน” จาก 131 กก. สู่หุ่นฟิต|ฉันรู้แล้วว่าความภาคภูมิใจมันเป็นยังไง

ยาง ซูบิน (Yang Soobin) บล็อกเกอร์เกาหลีสายกินชื่อดัง อัปเดตภาพล่าสุดลงบนอินสตาแกรม ถึงผลลัพธ์การที่เธอกันมาใส่ใจออกกำลังกายมาเป็นระยะเวลาประมาณ 1 ปี ทำให้เธอมีรูปร่างที่ฟิตเฟิร์มขึ้นอย่างเห็นได้ ทั้งกล้ามแขน กล้ามขา หลังลดน้ำหนักลงไปได้ถึง 42 กก. และเธอยังแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนักของเธอที่กว่าจะมีวันนี้ได้ด้วยว่าต้องผ่านอะไรมาบ้าง? แฟนคลับต่างเข้าไปชื่นชมและให้กำลังใจในความพยายามที่เป็นผลสำเร็จของเธอในครั้งนี้

“ยาง ซูบิน” แชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนัก

อัปเดต! ภาพปัจจุบัน (ฝั่งขวา) ของ ซูบิน เฟิร์มขึ้นมาก ๆ

ใช้ชีวิตด้วยโรคอ้วนตั้งแต่วัยเด็ก

ยาง ซูบิน ได้แขร์ประสบการณ์ว่า เธอใช้ชีวิตด้วยการเป็นโรคอ้วนมาตั้งแต่เด็ก ๆ จนพอโตมาเธอก็ลองออกกำลังกายและปรับการกินหลายวิธี และเคยได้รับการผ่าตัดรัดกระเพาะอาหารในช่วงอายุ 20 ต้น ๆ มาก่อนด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเธอว่าเธอขาดความพากเพียร อดใจในการกินไม่ได้ ก็ทำให้โยโย่อยู่หลายครั้ง เธอเคยมีน้ำหนัก 131 กก. ตอนอายุ 26 ปี และเธอก็เริ่มมีปัญหาสุขภาพ

ออกกำลังกายมากเกินไป ทำให้หมดความอดทน ยอมแพ้ได้ง่าย ๆ

เธอเผยว่า ทุกครั้งที่คิดที่จะลดน้ำหนัก ฉันมักประมาท และหมดความอดทนอย่างรวดเร็ว เนื่องจากฉันออกกำลังกายมากเกินไป ทั้งยังเปลี่ยนแปลงการกินอาหารอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ฉันยอมแพ้แบบง่าย ๆ ฉันทำแบบเดิมซ้ำ ๆ หลายสิบครั้ง…ฉันพยาพยามลดน้ำหนักในเวลาเพียง 1-2 เดือน ในขณะที่ฉันนั้นได้กินทุกอย่างที่อยากกินมาตลอดชีวิต มันยากมากจริง ๆ

แม้ในวันที่ปวดท้องประจำเดือนมาก ก็ยังออกกำลังกาย มันคือสิ่งที่ดีสำหรับฉัน

ฉันหนัก 131 กิโล ตอนอายุ 26 ฉันอยากให้ใครสักคนช่วย จึงออกไปที่ร้านขายของแล้วคิดว่าพอกลับมาแล้วจะไปออกกำลังกาย แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้นน่ะสิ แน่นอนว่าตอนแรกมันยาก ฉันไม่อยากออกไปไหนเลย แต่ก็พยามนัดกับโค้ช เพื่อให้ร่างกายฟิตอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ และพยามเพิ่มความแข็งแรงโดยการไปวิ่งบนลู่ที่ยิม

บางทีที่เบื่อก็ไปสวนไปสวนสาธารณะฟังเพลงที่ชอบ พร้อมกับชมวิว ฉันรู้สึกภูมิใจและรู้สึกดีมาก พอผ่านไปหนึ่งเดือนฉันน้ำหนักลดลงถึง 9 กิโลกรัม ฉันรู้สึกมั่นใจมากขึ้นว่าในครั้งนี้ฉันจะลดน้ำหนักได้สำเร็จ จึงได้ทำต่อมาเรื่อยๆ เข้มงวดกับตัวเองมากขึ้น และออกกำลังกายให้เป็นนิสัย แม้ในวันที่ปวดท้องประจำเดือนมาก ก็ยังออกกำลังกาย เพราะมันเป็นสิ่งที่สำคัญ และต้องทำให้ได้ ฉันว่าฉันก็หมกมุ่นอยู่กับการออกกำลังกายอะนะ แต่ฉันว่ามันคือสิ่งที่ดีสำหรับฉันแล้ว 🙂

เปลี่ยนจากอาหารเดลิเวอรี่และพยามทำอาหารเพื่อสุขภาพกิน

ฉันผู้ซึ่งอยู่แต่กับอาหารเดลิเวอรี่ทุกวัน ฉันต้องเปลี่ยนและพยามทำอาหารเพื่อสุขภาพ และสร้างนิสัยการกินใหม่ แน่นอนว่าฉันทำเองและฉันยังไม่รู้สึกเบื่อกับมันจนถึงตอนนี้ฉันว่าฉันคุมอาหารได้ดีแล้ว

ฉันกำหนดการกินอาหาร และออกกำลังกายให้คงที่ มันทำให้ฉันมีเป้าหมายมากขึ้น ซึ่งเป้าหมายแรกของฉันคือการลดน้ำหนักให้เหลือเพียงเลขสองหลัก เพราะจากการที่ฉันลดลงไปได้ 9 กิโลกรัมในเดือนมกราคมที่ผ่านมา มันทำให้ฉันรู้สึกท่วมท้นจนไม่สามารถพูดออกมาได้

พยามมาเป็น 20 ปี ร่างกายฉันแข็งแรง ฉันรู้แล้วว่าความภาคภูมิใจมันเป็นยังไง

หลังจากที่พยามมาเป็นระยะเวลา 20 ปี จนฉันประสบความสำเร็จ ฉันก็ภูมิใจในตัวเองรู้สึกว่าสุขภาพดีขึ้น อาการปวดประจำเดือน และปวดศีรษะเริ่มหายไป ไม่ค่อยป่วยแล้ว และระดับน้ำตาลก็กลับมาเป็นปกติด้วย ร่างกายฉันแข็งแรง ฉันรักตัวเองมากขึ้นนะ และฉันรู้แล้วว่าความภาคภูมิใจมันเป็นยังไง

นิสัยบางอย่างที่ดีต่อสุขภาพ ฉันจะทำต่อไป

เธอยังเผยอีกว่า การที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพออกกำลังกายนี้ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงด้านนิสัยที่ดีซึ่งเป็นผลดีจต่อสุขภาพด้วย เช่น เมื่อก่อนเวลาไปไหนที่ใกล้ ๆ ก็จะขับรถ แต่ปัจจุบันเธอเลือกที่จะเคลื่อนไหวร่างกายตัวเองให้มากขึ้นด้วยการเดินไปไหนมาไหนแทน ซึ่งมันกลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของเธอ และในอนาคตเป้าหมายของเธอก็คือการลดน้ำหนักต่อ แต่ก็จะรักษานิสัยที่ดีต่อสุขภาพแบบนี้ตลอดไป

ถ้าคุณเริ่มใส่ใจสุขภาพเป็นอันดับแรกคุณจะลดน้ำหนักได้

สุดท้าย ซูบิน ยังเผยอีกว่า การลดน้ำหนักและควบคุมอาหารนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ และมันอาจจะยาก แต่ถ้าคุณเริ่มใส่ใจสุขภาพเป็นอันดับแรกคุณก็จะลดน้ำหนักได้ อย่ารีบร้อนและหักโหมมากเกินไปที่จะเร่งลดน้ำหนัก การปรับเปลี่ยนและควบคุมอาหารเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพและจะทำให้คุณทำมันได้นานขึ้นนะ 🙂

สำหรับใครที่อยากหาแรงบันดาลใจ หรือวิธีออกกำลังกาย ลองไปทำตามวิธีการออกกำลังตามสาวซูบินได้ และนี่คือ วิธีการกิน และตารางออกกำลังกายในแต่ละวันของเธอ

ซูบิน เลือกที่จะปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญว่าเหมาะกับการออกกำลังกายแบบไหน เนื่องจากเธอน้ำหนักตัวเยอะ 131 กก. และมีปัญหาข้อต่อกระดูก แรก ๆ จึงเริ่มจากการเดินบนลู่วิ่งเดินแบบช้า ๆ ประมาณ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ สำหรับคนที่มีน้ำหนัตัวเยอะแบบเธอ เธอก็แนะนำเช่นเดียวกัน ให้เริ่มจากเบา ๆ ก่อน อย่าเพิ่งหักโหม อาจจะเดินบนลู่วิ่ง และว่ายน้ำร่วมด้วยก็ได้

ด้านอาหารการกินค่อย ๆ ปรับลด

ระหว่างที่ดูแลสุขภาพ ซูบิน ก็กินอาหารมื้อหนัก ๆ อยู่บ้างไม่ได้งดไปเลย เนื่องจากเธอก็มีงานที่ต้องถ่ายคลิปรีวิวของกินด้วย แต่เธอก็ควบคุมการกินนะ ด้วยการกินมื้อหนัก ๆ เดือนละครั้ง อย่างไรก็ตาม เพราะเธอก็หมั่นออกกำลังเป็นประจำอยู่แล้ว จึงไม่ใช่ปัญหาหากจะกินมื้อหนักบ้าง

ตารางออกกำลังกาย ในแต่ละวัน ของ ยาง ซูบิน

  • Chest Touch Push-ups 15 ครั้ง 2 เซ็ต
  • Stand Side Bend 15 ครั้ง 2 เซ็ต
  • Step Box 20 ครั้ง 2 เซ็ต
  • Dumbbell Squat (10 kg.) 30 ครั้ง 2 เซ็ต
  • Dumbbell Kickback (4 kg.) ข้างละ 15 ครั้ง 2 เซ็ต
  • Step Box Speed 40 ครั้ง 1 เซ็ต
  • Leg Lifts 15 ครั้ง 2 เซ็ต
  • Step Box Side 30 ครั้ง 1 เซ็ต
หลังจากทำสม่ำเสมอในการออกกำลังกาย เห็นได้ชัดว่าร่างกายของ ซูบิน เฟิร์มขึ้น กล้ามชัด ยอดเยี่ยมมาก ๆ
หลังจากที่หมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ ดูแลสุขภาพ ทำให้น้ำหนักเธอลดลงและสุขภาพดีขึ้น
สิ่งสำคัญคือ ความพยายามและความมุ่งมั่น นับถือเธอเลย

การจะมีสุขภาพที่ดี หุ่นฟิตเฟิร์มนั้น ยาง ซูบิน เธอต้องใช้ทั้งความพยายาม ความอดทน ถึงแม้อาจจะต้องใช้เวลา แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ถือว่าคุ้มค่ากับสุขภาพที่แข็งแรงทั้งกายและจิตใจ

รวมภาพ ยาง ซูบิน

ขอบคุณภาพจาก IG : soobin1119