ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ผักผลไม้ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง โรคหลอดเลือดสมอง

7 ผักผลไม้ ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง รู้ทันโรค กันไว้ดีกว่าแก้!!

โรคหลอดเลือดสมอง (Stroke) เป็นโรคที่คนไทยป่วยเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งส่งผลให้เป็นอัมพาตได้เพราะเกิดการอุดตันของเส้นเลือดที่จะไปเลี้ยงสมองจึงทำให้เป็น อัมพฤกษ์ อัมพาต หรือเสียชีวิตได้อย่างเฉียบพลันทันที และนี่คือ 7 ผักผลไม้ ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง มะระ มะระมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างสารฟีนอล จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองและสามารถป้องกันการเกิดมะเร็งได้…

Home / HEALTH / 7 ผักผลไม้ ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง รู้ทันโรค กันไว้ดีกว่าแก้!!

โรคหลอดเลือดสมอง (Stroke) เป็นโรคที่คนไทยป่วยเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งส่งผลให้เป็นอัมพาตได้เพราะเกิดการอุดตันของเส้นเลือดที่จะไปเลี้ยงสมองจึงทำให้เป็น อัมพฤกษ์ อัมพาต หรือเสียชีวิตได้อย่างเฉียบพลันทันที และนี่คือ 7 ผักผลไม้ ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

 ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

มะระ

มะระมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างสารฟีนอล จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองและสามารถป้องกันการเกิดมะเร็งได้ มีฤทธิ์ต่อต้านเซลล์มะเร็งตับ มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งเต้านม และมะเร็งต่อมลูกหมาก

กระเทียม

กระเทียม

มีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ดี ช่วยให้เลือดได้ไหลเวียนดีขึ้น ลดอาการเส้นเลือดตีบ ป้องกันโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมอง

 ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

ขิง

ขิงมีฤทธิ์ในการลดการอักเสบ ลดอาการปวดในร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ ช่วยในการผ่อนคลาย ขยายหลอดเลือด ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้นด้วย

แตงโม

แตงโม

มื่อรับประทานแตงโมเป็นประจำจะช่วยลดไขมันในเลือด ป้องกันการอุดตันในหลอดเลือด ลดการแข็งตัวของหลอดเลือดแดง จึงช่วยลดความเสี่ยงในเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง

สตรอว์เบอร์รี

สตรอว์เบอร์รี

สารต้านอนุมูลอิสระในสตรอว์เบอร์รีช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง โดยการป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังสมองจึงลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดสมองได้

ฝรั่ง

ฝรั่ง

ฝรั่งอุดมไปด้วยโพแทสเซียมซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยในการควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ ลดภาวะจากการเป็นโรคหลอดเลือดสมอง และลดความดันโลหิต หากร่างกายขาดโพแทสเซียมจะทำให้เกิดอาการบวมและโรคหลอดเลือดหัวใจ

 ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

โทงเทงฝรั่ง

โทงเทงฝรั่งช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ช่วยบำรุงระบบประสาทเสริมด้านความจำ ป้องกันความจำเสื่อมในผู้สูงอายุได้